BTV Hoài Anh cầu cứu

Đây chính là cách né nồm, tránh nồm rẻ nhất hiệu quả nhất miền Bắc!

BTV Hoài Anh vừa cảnh báo khẩn trên trang cá nhân, bày tỏ sự hoang mang tột độ khi phát hiện nhiều tài khoản mạo danh tên tuổi và hình ảnh của cô nhưng vẫn được Facebook cấp "tích xanh" xác minh.

Theo Phụ nữ số đưa tin "BTV Hoài Anh cầ:u cứ:u", nội dung chính như sau: 

Mới đây, BTV VTV Hoài Anh vừa lên tiếng khẩn cấp trên trang cá nhân, cảnh báo tình trạng tài khoản mạo danh ngày càng tinh vi khi xuất hiện nhiều trang Facebook sử dụng tên và hình ảnh của cô nhưng vẫn được gắn “tích xanh” như tài khoản thật.

Nữ BTV lo ngại tình trạng này khiến khán giả không thể phân biệt thật - giả, tiềm ẩn rủi ro lua:dao, đồng thời kêu gọi người hâm mộ đồng loạt báo cáo (report) các trang gi:ả m:ạo này.

Facebook cá nhân của BTV Hoài Anh có hơn 293K followers, còn trang gi:ả m:ạo có lượng followers ít hơn

Trên Facebook cá nhân, BTV Hoài Anh đã bày tỏ sự bức xúc và cho biết việc "tích xanh" bị cấp cho trang gi:ả m:ạo một cách khó hiểu. Cô lo lắng đến mức không biết liệu trang chính chủ của mình có bị "khóa nhầm" hay không. Bởi lẽ, trang gi:ả m:ạo sử dụng hình ảnh của cô cũng có "tích xanh" và có lượng followers không hề nhỏ.

Theo nữ BTV, mức độ nguy hiểm nằm ở chỗ các trang gi:ả m:ạo này đang sử dụng công nghệ để tăng lượt theo dõi ảo một cách chóng mặt. Cô chỉ ra một trang mạo danh chỉ từ 1.000 lượt theo dõi đã tăng vọt lên 11.000 chỉ sau vài ngày, tạo cảm giác "chính chủ" và uy tín ảo để dễ dàng lợi dụng người hâm mộ.

Trước tình hình này, BTV Hoài Anh đã đăng thông báo khẩn, kêu gọi cộng đồng mạng hỗ trợ: “Cả nhà đồng loạt báo cáo giúp Hoài Anh với. Lượng theo dõi của trang giả đang tăng rất nhanh. Nếu để lâu thì càng nhiều người nhầm tưởng".

Cô cũng chia sẻ sự mệt mỏi khi phải liên tục xử lý các vụ việc mạo danh: “Ngày đêm chỉ mong Facebook giải quyết vụ này. Tích xanh mà phát tùm lum thì sao người ta phân biệt được đâu là thật đâu là giả”.

Trước đó, nữ BTV cũng cho biết mình đang bị mạo danh trắng trợn

Sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn, đồng thời dấy lên hồi chuông cảnh báo về cơ chế xác minh tài khoản của các nền tảng mạng xã hội. Việc "tích xanh" bị lạm dụng không chỉ khiến người nổi tiếng bị lợi dụng hình ảnh, mà còn đẩy khán giả vào nguy cơ bị lua:dao nếu không cảnh giác.

Hiện tại, BTV Hoài Anh cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với nền tảng để xử lý các tài khoản mạo danh này.

Báo Dân Việt cũng đăng bài: "BTV Hoài Anh VTV “hoảng hồn” vì bị gi:ả m:ạo", cho biết BTV Hoài Anh VTV đã lên tiếng cảnh báo về tình trạng bị trang Facebook gi:ả m:ạo lấy hình ảnh và tên tuổi của chị để lua:dao đầu tư chứng khoán.

BTV Hoài Anh – gương mặt dẫn thân quen của chương trình Thời sự 19h trên VTV vừa có những lời cảnh báo về tình trạng bị gi:ả m:ạo. Theo đó, BTV Hoài Anh bị một trang lấy hình ảnh và tên để lập trang cá nhân kêu gọi mọi người chuyển tiền.

“Trang này đã lấy đúng tên và đăng lại gần như toàn bộ hình ảnh cũng như bài viết của Hoài Anh trên trang chính chủ. Có khá nhiều trang gi:ả m:ạo nhưng trang này có vẻ đang giả danh Hoài Anh kêu gọi mọi người chuyển tiền để đầu tư chứng khoán.

Trang Facebook gi:ả m:ạo tên tuổi BTV Hoài Anh. Ảnh chụp màn hình

Điều này là khá nghiêm trọng vì tài khoản này đã không chỉ dừng lại ở việc gi:ả m:ạo nội dung hay lấy lượng view like, mà đã có hơi hướng lua:dao. Với mong muốn ngăn chặn một số người lầm tưởng sẽ chịu thiệt hại khi đặt lòng tin ở trang gi:ả m:ạo này, Hoài Anh đăng bài viết này chính thức cảnh báo với mọi người trang Facebook như ảnh đăng kèm đây không phải trang cá nhân của Hoài Anh mọi người nhé! Mọi người đừng chuyển gì vào các tài khoản trên trang đó nhé!”, BTV Hoài Anh nhắn gửi.

BTV Hoài Anh đã chỉ ra một số điểm khác biệt giữa trang gi:ả m:ạo và trang chính chủ như: không có tích xanh (biểu tượng xác minh tính chính chủ), tên ở trang gi:ả m:ạo viết có dấu trong khi trang chính chủ viết không dấu.

Ở phần bình luận dù của trang gi:ả m:ạo không có bình luận nào được hiện lên, trong khi trang chính chủ luôn để hiển thị mọi bình luận.

BTV Hoài Anh giải thích rằng, chị chỉ có 2 trang Facebook duy nhất, 1 trang mang tên “Nguyen Hoài Anh” và 1 page mang tên 1 “Biên tập viên Hoài Anh” vừa lập vào tháng 10/2025, chưa đăng gì nhiều.

Theo BTV Hoài Anh, trang gi:ả m:ạo thậm chí còn đăng nhiều hình ảnh đồng nghiệp chụp cùng Hoài Anh nhiều hơn trang chính chủ. Cô gửi lời xin lỗi bạn bè và đồng nghiệp vì việc ngoài ý muốn này.

Trang gi:ả m:ạo tên tuổi BTV Hoài Anh trắng trợn kêu gọi đầu tư chứng khoán. Ảnh chụp màn hình

“Mấy hôm nay Hoài Anh nhận được rất nhiều tin nhắn từ bạn bè, đồng nghiệp và mọi người muốn cảnh báo Hoài Anh về trang gi:ả m:ạo này, Hoài Anh cảm ơn rất nhiều và mong cả nhà mình nếu được hãy cùng chung tay với Hoài Anh để report trang gi:ả m:ạo này đến đội quản lý Facebook nhé! Mong trang gi:ả m:ạo này sớm được ngăn chặn để không có thêm người nào bị thiệt hại”, BTV Hoài Anh nói thêm.

Nhiều người nổi tiếng "kêu trời" vì bị mạo danh để lua:dao

Trước BTV Hoài Anh, nghệ sĩ Chí Trung, Xuân Hinh, vợ chồng Lý Hải, Khắc Việt… cũng đã phải “kêu trời” vì bị mạo danh để lua:dao. Theo đó, vợ chồng đạo diễn Lý Hải - Minh Hà cũng đăng tải thông báo trên trang cá nhân chính chủ về việc mình bị các đối tượng xấu sử dụng công nghệ AI để gi:ả m:ạo hình ảnh, giọng nói, nhằm lôi kéo người dùng tham gia cờ bạc và lua:dao tuyển dụng việc làm tại nhà.

Tương tự, ca sĩ Đan Trường cũng phải lên tiếng về tình trạng các trang Facebook lấy hình ảnh của anh, chỉnh sửa mặt để đưa vào video quảng cáo dịch vụ cho vay nặng lãi, quảng cáo sữa hạt hay thực phẩm chức năng.

Mặc dù các diễn viên, ca sỹ đã lên tiếng cảnh báo và nhờ cộng đồng báo cáo các nội dung gi:ả m:ạo, mong mọi người cảnh giác để tránh bị lừa nhưng do các video do AI tạo ra có độ chân thực cao, giả giọng người nổi tiếng rất giống nên có thể gây hiểu lầm cho người xem, khiến không ít người dễ dàng sập bẫy.

Theo luật sư Lê Hồng Vân - Đoàn Luật sư Hà Nội, các hình thức mạo danh phổ biến thời gian qua gồm sử dụng hình ảnh, video gi:ả m:ạo, tạo tài khoản gi:ả m:ạo, mạo danh người nổi tiếng trong các buổi livestream… Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của người nổi tiếng mà còn gây mất lòng tin đối với người hâm mộ và người tiêu dùng.

Vì vậy, những người bị gi:ả m:ạo khi phát hiện hiện tượng này cần thông báo rộng rãi đến công chúng để cảnh báo; gửi yêu cầu gỡ bỏ nội dung vi phạm đến các nền tảng mạng xã hội, đồng thời trình báo cho cơ quan công an để xác minh, xử lý theo quy định.

Ngoài ra, hành vi gi:ả m:ạo còn xâm phạm nghiêm trọng đến danh dự, uy tín, hình ảnh cá nhân, những quyền nhân thân được pháp luật bảo vệ nên phải bồi thường người bị thiệt hại theo quy định tại Bộ Luật Dân sự 2015.

Nước giặt quốc dân không cần nước xả vẫn thơm, hơn 1,2 triệu người dùng Shopee cho 5 sao!