Xác định 4/16 đội giành vé vào vòng 1/8 EURO 2024

Ở trận đấu giữa Thụy Sĩ vs Đức tại lượt cuối bảng A VCK EURO 2024, đội bóng của HLV Nagelsmann phải chờ tới phút bù giờ mới có được kết quả hòa 1-1 quý giá.

BÀN THẮNG

Thụy Sỹ: Ndoye (28')
Đức: Fullkrug (90'+2)

Trước khi lượt trận cuối bảng A, Đức đã chắc chắn vượt qua vòng bảng sau hai trận toàn thắng.Tuy nhiên, chủ nhà Đức vẫn muốn đứng đầu bảng A để có một nhánh đấu thuận lợi hơn ở vòng đấu loại trực tiếp.

Với mục tiêu đó, đội chủ nhà EURO 2024 đã ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 16, tiền vệ Robert Andrich tung cú sút xa cực kỳ khó chịu ở cự ly ngoài 25m.

Bóng đi đập đất và thủ môn Yann Sommer đã không thể cản phá thành công. Đáng tiếc, bàn thắng này của Cỗ xe tăng đã không được công nhận.

Trọng tài Daniele Orsato sau khi xem lại băng ghi hình nhận định rằng trước đó Jamal Musiala đã có một pha phạm lỗi đối với hậu vệ Thụy Sỹ.

Thoát thua trong gang tấc, Thụy Sỹ bỗng chơi hay hơn. Sự xuất sắc trong việc chạy chỗ của Ndoye và khả năng càn lướt tốt đến từ Embolo giúp cho Thụy Sĩ đẩy ngược sức ép về phía phần sân của người Đức.

Phút 29, tiền đạo Dan Ndoye đệm bóng cận thành chuẩn xác ở cự ly gần để mở tỷ số cho Thụy Sĩ. Sau bàn thua, Đức ào lên tấn công để tìm bàn gỡ. Nhưng suýt chút nữa, Đức thua bàn thứ 2.

Dan Ndoye tiếp tục có cơ hội ghi bàn chỉ hai phút sau khi đội nhà vượt lên dẫn trước. Anh bứt tốc ấn tượng và tung cú sút chéo góc cực kỳ hiểm hóc đáng tiếc, trái bóng lại đi chệch cột.

Sau giờ nghỉ giải lao, tuyển Đức tỏ rõ quyết tâm muốn có bàn thắngg gỡ hòa. Phút 51, từ đường chọc khe của Florian Wirtz, Musiala có cơ hội đối mặt thủ môn Sommer. Đáng tiếc, Musiala dứt điểm không hiểm.

Bàn thắng quý giá của FullkrugBàn thắng quý giá của Fullkrug

Không muốn thua trận trên sân nhà, HLV Julian Nagelsmann chơi tất tay khi tung tiền đạo thứ hai Niclas Füllkrug và cầu thủ chạy cánh Leroy Sane vào sân.

Thời gian sau đó, họ chủ yếu nhồi bóng thật nhanh vào trong vòng cấm để tận dụng chiều cao của Havertz và Füllkrug để tìm kiếm bàn thắng.

Và khi Đức nôn nóng tìm bàn gỡ thì Ruben Vargas một lần nữa sút tung lưới Neuer. May cho đội chủ nhà, Vargas đã băng xuống sớm một nhịp và rơi vào thế việt vị.

Những nỗ lực của ĐT Đức được đền đáp khi Niclas Fullkrug đã đánh đầu tung lưới Thụy Sỹ ở phút 90+2.

Trận hòa này giúp ĐT Đức vẫn đứng đầu bảng A còn Thụy Sỹ chấp nhận đi tiếp với tư cách nhì bảng. 

Như vậy đã có 4 đội chính thức giành vé vào vòng 1/8 EURO 2024. Ngoài Đức và Thụy Sĩ, còn có 2 đội bóng tới từ bán đảo Liberia là Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Đội hình thi đấu Thụy Sĩ vs Đức

Thụy Sĩ: Sommer; Schar, Akanji, Rodriguez; Widmer, Xhaka, Freuler, Aebischer; Ndoye (Amdouni 65'), Vargas (Rieder 65'); Embolo (Duah 65').

Đức: Neuer, Kimmich, Rudiger, Tah (Schlotterbeck 61'), Mittelstadt (Raum 61'), Kroos, Andrich (Beier 65'), Musiala (Fullkrug 76'), Gundogan, Wirtz (Sane 76'), Havertz.