Lương thưởng ở Tập đoàn Sơn Hải: Lái xe ủi, xe ben hơn 300 triệu, kỹ sư hơn 500 triệu, quản lý 1,4 tỷ đồng một năm

"Ai nói rằng lương Sơn Hải là thế này thế kia thì đây là minh chứng. Lái lu, thu nhập trung bình 280 - 290 triệu, lái xe ben trên 300 triệu, kỹ sư trên 500 triệu và cá biệt có trên 1 tỷ. Đó là thành quả nội bộ tập đoàn Sơn Hải" - Chủ tịch Nguyễn Viết Hải công ty TNHH tập đoàn Sơn Hải cho biết.

Báo Nhịp sống Thị trường ngày 4/2 đưa thông tin với tiêu đề: Lương thưởng ở Tập đoàn Sơn Hải: Lái xe ủi, xe ben hơn 300 triệu, kỹ sư hơn 500 triệu, quản lý 1,4 tỷ đồng một năm. Với nội dung như sau: 

"Ai nói rằng lương Sơn Hải là thế này thế kia thì đây là minh chứng. Lái lu, thu nhập trung bình 280 - 290 triệu, lái xe ben trên 300 triệu, kỹ sư trên 500 triệu và cá biệt có trên 1 tỷ. Đó là thành quả nội bộ tập đoàn Sơn Hải" - Chủ tịch Nguyễn Viết Hải công ty TNHH tập đoàn Sơn Hải cho biết.

Năm 2023 là một năm thành công của tập đoàn Sơn Hải với việc trúng thầu nhiều gói thầu lớn và đạt mốc doanh thu gần 4.000 tỷ đồng.

Trong bối cảnh kinh doanh thuận lợi, thu nhập bình quân của người lao động ở tập đoàn Sơn Hải tăng hơn so với năm 2022, lên 24 triệu  đồng/người/tháng.

Tại buổi tổng kết cuối năm, đã có 28 cá nhân được vinh danh xuất sắc, đến từ nhiều tổ đội, bộ phận khác nhau như lái máy lu, máy ủi, xe ben, cẩu,.. kỹ sư, quản lý đại diện cho 1.700 người lao động của Tập đoàn Sơn Hải.

Trong đó, người có thu nhập thấp nhất là anh công nhân lái máy lu với số tiền hơn 270 triệu đồng. 12 cá nhân khác là các công nhân lái máy ủi, xe ben, xe cẩu, máy khoan hầm,.. thu nhập dao động từ 312 đến 348 triệu đồng; 2 công nhân kỹ thuật và vận hành có thu nhập lần lượt là 416 và 492 triệu đồng.

Đội ngũ kỹ sư và quản lý được vinh danh bao gồm 13 người, trong đó chỉ có 1 người được gần 500 triệu đồng, còn lại đều trên 500 triệu đồng. Đặc biệt, có 6 quản lý có mức thu nhập lên tới 1.400 triệu đồng trong năm vừa qua.

Chủ tịch tập đoàn Sơn Hải ông Nguyễn Viết Hải

Đích thân Chủ tịch Nguyễn Viết Hải đã tặng hoa, chúc mừng và tri ân với những lao động xuất sắc năm 2023. Ông Hải xúc động bày tỏ: "Hạnh phúc của người doanh nhân là không nợ thuế, nợ lương, nợ bảo hiểm, nợ quá hạn ngân hàng. Mồ hôi, nước mắt, trí tuệ của tập thể và những người đứng đầu tập đoàn Sơn Hải".

Năm vừa qua, Sơn Hải đã gặt hái được nhiều thành công quan trọng. Trong nội bộ, ngoài việc thu nhập trung bình tăng lên so với năm trước, chủ tịch còn tự hào vì người Sơn Hải đối xử, ứng xử với nhau như một gia đình. Theo thông lệ, trong tập thể khi có 1 người mất đi, tất cả đều chung tay, mỗi người dành nửa ngày lương chia sẻ với gia đình người lao động không may mắn.

Chủ tịch Nguyễn Viết Hải cũng tiết lộ, ngoài thu nhập đã được thanh toán đúng hạn trong năm, tập đoàn Sơn Hải trích gần 60 tỷ tiền thưởng cho cán bộ nhân viên năm 2023.

Lương, thưởng mà người lao động trong tập đoàn Sơn Hải nhận được là sự động viên, ghi nhận và có tính chất cổ vũ rất lớn, để họ có thể đồng hành cùng tập đoàn vượt nắng thắng mưa, hoàn thành vượt tiến độ rất nhiều công trình xây dựng trọng điểm trong năm vừa qua.

Đoạn đường do Tập đoàn Sơn Hải thi công gắn biển bảo hành 5 năm

Là một nhà thầu có trụ sở tại Quảng Bình, Công ty Sơn Hải bắt đầu được dư luận chú ý từ năm 2014 khi tham gia dự án mở rộng quốc lộ 1A. Lúc bấy giờ, các đoạn đường thường chỉ được các nhà thầu bảo hành 2 năm, nhưng riêng Sơn Hải đã tuyên bố bảo hành tới 5 năm cho 2 gói thầu mà mình thực hiện, là gói thầu số 10 và gói thầu số 14 dài 15km đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình.

Năm 2022, tập đoàn Sơn Hải tiếp tục gây xôn xao dư luận khi gửi văn bản tới Bộ Giao thông vận tải xin được cam kết bảo hành 10 năm đối với những gói thầu trên những tuyến cao tốc do tập đoàn này thi công.

Những gói thầu này gồm gói thầu 10-XL thuộc dự án Mai Sơn - quốc lộ 45; gói thầu XL-01 thuộc dự án Nghi Sơn - Diễn Châu; toàn bộ dự án Nha Trang - Cam Lâm và các gói thầu tiếp theo của giai đoạn 2 trên tuyến cao tốc Bắc - Nam mà đơn vị này đảm nhận thi công.

Tập đoàn Sơn Hải và hành trình xây dựng "kỳ quan" hầm xuyên núi 1.200 tỷ đồng vượt tiến độ 6 tháng

Tiếp dến, báo Vietnamnet cũng có bài đăng tương tự với thông tin: DN bảo hành cao tốc 10 năm: Lương công nhân hơn 300 triệu, kỹ sư nửa tỷ

Nội dung được báo đưa như sau: 

Đó là những thông tin được lãnh đạo doanh nghiệp này công bố tại Lễ tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 diễn ra ngày 4/2.

Xác nhận với VietNamNet ngày 5/2, ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải cho biết những con số này được lãnh đạo doanh nghiệp công bố trước gần 1.700 người lao động Tập đoàn lẫn rất nhiều quan khách quan trọng.

Theo đó, năm 2023, Tập đoàn Sơn Hải trúng nhiều gói thầu lớn, đạt mốc doanh thu gần 4.000 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động tăng lên 24 triệu đồng/người/tháng.

Trong đó, người có thu nhập thấp nhất cũng mang về số tiền hơn 270 triệu đồng - là công nhân lái máy lu. 12 cá nhân khác là các công nhân lái máy ủi, xe ben, xe cẩu, máy khoan hầm,... thu nhập dao động từ 312-348 triệu đồng.

Đáng chú ý là 2 công nhân kỹ thuật và vận hành có thu nhập lần lượt là 416 và 492 triệu đồng.

Đoạn cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45, một trong những dự án cao tốc có sự tham gia của Tập đoàn Sơn Hải. Ảnh: Hoàng Hà

Có 13 kỹ sư, quản lý được vinh danh, trong đó chỉ 1 người được gần 500 triệu đồng, còn lại đều trên 500 triệu đồng. Đặc biệt, 6 quản lý có mức thu nhập lên tới 1,4 tỷ đồng/năm.

Ngoài thu nhập được thanh toán đúng hạn trong năm, Sơn Hải trích gần 60 tỷ tiền thưởng cho cán bộ nhân viên trong năm 2023.

Năm qua, Sơn Hải nằm trong Top 20 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất tỉnh Quảng Bình.

Sơn Hải có trụ sở tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), bắt đầu được dư luận chú ý từ năm 2014 khi tham gia dự án mở rộng Quốc lộ 1A.

Lúc bấy giờ, các đoạn đường thường chỉ được các nhà thầu bảo hành 2 năm, nhưng Sơn Hải công bố bảo hành tới 5 năm cho 2 gói thầu thực hiện (gói thầu số 10 và 14 dài 15km đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình).

Năm 2022, Sơn Hải tiếp tục gây xôn xao dư luận khi gửi văn bản tới Bộ Giao thông Vận tải xin được cam kết bảo hành 10 năm đối với những gói thầu trên những tuyến cao tốc do tập đoàn này thi công.

Bao gồm gói thầu 10-XL thuộc dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45, XL-01 thuộc dự án Nghi Sơn - Diễn Châu; toàn bộ dự án Nha Trang - Cam Lâm và các gói thầu tiếp theo của giai đoạn 2 trên tuyến cao tốc Bắc - Nam mà đơn vị này đảm nhận thi công.