Cô gái TPHCM làm điều kỳ lạ mỗi đêm, kiếm 70 triệu đồng/tháng

Cô gái tạo ra những âm thanh đặc biệt để giải stress, ru ngủ những người thường xuyên căng thẳng, khó chợp mắt mỗi đêm.

Chàng trai có sở thích chế tạo búp bê khớp cầu: khiến khách Tây s;ăn đón, liên tục 'chốt đơn'

9x tự nhận "thiên tài pha chế" kiếm 1 tỷ/tháng, Shark Bình chúc "sớm chữa được ng;áo ng;ôn” giờ ra sao

Trần Ngọc Minh (27 tuổi, quận 7, TPHCM) là người sáng tạo nội dung. Những ngày đầu, các video trên MXH của Minh được người xem đón nhận. Cô gái trở thành một trong những nhà sáng tạo nội dung được y.êu thích. Một thời gian sau, Minh gặp chuyện b.uồn trong t.ình cảm, rồi bị s:tress.

Cô gái được người bạn gửi tặng đoạn âm thanh ASMR. Sau khi tìm hiểu, Minh biết ASMR (Autonomous sensory meridian response, tạm dịch: Phả.n ứ.ng c.ực kh.oái độc lập) là âm thanh đặc biệt, tác động đến x.úc gi.ác của con người, tạo ra cảm giác b;ay b.ổng, thoải mái.

Minh nghe và cảm thấy các đoạn âm thanh này khiến bản thân d;ễ ch;ịu, thư giãn. Cô gái chia sẻ: “Tôi tìm hiểu và thấy có nhiều người c;ăng th;ẳng, khó ng;ủ và s.tress như mình từng bị. Tuy vậy, không phải ai cũng có điều kiện đến bệnh viện đi.ều t.rị.

ru ngu 1.JPG
Do đó, tôi quyết định tạo ra ASMR để giúp những người khó ng.ủ, mất ng.ủ, s.tress vừa cảm thấy thư giãn, d.ễ chị.u vừa an toàn”.
Biết nghề này quan trọng nh.ất là âm thanh nên cô đầu tư 5 tri.ệu để mu:a micro. 

Sau đó, dùng hoa quả, bánh kẹo sẵn có trong nhà để mukbang, tạo ra tiếng từ việc nha;i, gọt, bóc vỏ. Minh nói khi nha;i, cô cũng phải thực hiện nhỏ nhẹ, không ch;ép miệng gây khó chịu mà phải theo tiết tấu chậm rãi. Cả cách rót nước vào ly đá cũng phải ghé s;át micro để tạo tiếng nước chảy êm ả, tác động trực tiếp vào th;ính giác.

Một số người còn gửi những câu bình luận t;iêu cực, ch.ửi bới cô gái. Đa số cho rằng cô không bình thường, làm chuyện không đâu trước màn hình điện thoại. Có người còn khẳng định cô gái câ.m, đ.iếc, đầu óc kh.ông tỉ.nh t.áo nên mới "ăn mà không nói chuyện, dùng c.ọ trang điểm q.uẹt vào màn hình, v.ò mấy tấm giấy bạc"…

Góc làm việc và những dụng cụ Ngọc Minh sử dụng để tạo ra âm thanh ASMR. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Minh nói dù t.ủi thâ.n, đôi lần su.ýt khó.c nhưng vẫn phải k.ìm n.én để tiếp tục.

Những ngày đầu không được đón nhận, công việc không tạo ra t:hu nh.ập, bản thân còn sinh b.ệnh bởi thức đêm liên tục buộc Ngọc Minh phải tạm dừng công việc y.êu thích. Đầu năm 2022, cô bất ng.ờ nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn từ người từng xem mình livestream tạo ASMR.

Họ khẳng định những phiên live:stream của Minh giúp mình d.ễ chị.u, có thể g.iải tỏ.a căn.g thẳ.ng, dễ ng.ủ hơn. Họ mong mỏi cô tiếp tục livestream tạo ASMR để xua tan mệt mỏi sau ngày dài làm việc.

Hiện, Ngọc Minh đã có th;u n;hập từ các nền tảng cũng như nhận quảng cáo cho các sản phẩm cô dùng trên phiên live của mình. Trung bình mỗi tháng, Ngọc Minh có th;u n;hập từ 60-70 triệu đồng. Cá biệt, có tháng, cô gái th;u n;hập cả trăm triệu đồng nhờ nghề ASMR.

Ngọc Minh tâm sự: “Tôi nhớ nh.ất trường hợp của một chị bị chứng mất ng.ủ. Sau khi nghe ASMR của tôi, chị cảm thấy d.ễ chị.u. Lâu dần, chị ng.ủ ngon. Sau khi không bị chứng mất ng.ủ h.ành h.ạ, chị nhắn tin cám ơn tôi và khuyên tôi nên tiếp tục làm ASMR để những người như chị tìm được sự th.ư gi.ãn, d.ễ chị.u mỗi đêm.

Đó là động lực giúp tôi d:uy trì công việc. Hiện, tôi vẫn thức 2-3 giờ mỗi đêm làm ASMR để giúp những người că.ng thẳ.ng có được sự th.ư g.iãn, người khó ng.ủ tìm được giấc ng.ủ của mình”.

Tổng hợp