Bà chủ tiệm tạp hóa ở Đắk Nông bị bắt vì cướp tài sản của kẻ trộm

Sau khi bắt được k.ẻ tr.ộm, chủ tiệm tạp hóa ở Đắk Nông đã lấy 10 triệu đồng và tịch thu một số tài sản của đối tượng này. Quá trình điều tra, công an xác định chủ tiệm tạp hóa có hành vi cư.ớp tài sản.

> Trộm hơn 250 triệu đồng mang gửi ngân hàng

> Hai anh em ruột trộm xe của shipper ở TPHCM, vứt bỏ 81 đơn hàng

Một sự việc hy hữu được ghi nhận tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Lắk) đang được dư luận quan tâm. Cụ thể, bà Nguyễn Thu Trang (47 tuổi, trú tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp) - chủ một tiệm tạp hóa thời gian gần đây phát hiện bị mất trộm hàng hóa. Qua kiểm tra, bà chủ cho biết bị thiếu hụt nhiều cây thuốc lá điếu.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 17/6, bà N.T.M. (trú ở tỉnh Đắk Lắk) được xem là đối tượng tình nghi khi điều khiển xe máy đến tiệm tạp hóa của bà Trang, rồi dắt 2 cây thuốc lá điếu vào cạp quần và dùng áo khoác chùm kín lại. Tuy nhiên, vị khách nữ này ra tới quầy thu ngân thì bị chủ tiệm phát hiện.

Chủ tiệm b.ắt quả tang nữ khách hàng trộm thu;ốc l;á (Ảnh minh họa(

Đôi bên sau đó có lời qua tiếng lại và bà Trang liên tục dùng tay “tương tác” vào mặt bà M.. Chưa dừng lại tại đó, chủ cửa hàng yêu cầu tên trộ.m đưa ví rồi lấy 200 ngàn đồng và giấy tờ, chìa khóa xe, điện thoại di động bỏ vào hộc bàn tại quầy thu ngân. Đồng thời, ra lệnh cho người làm dắt xe máy của bà M. vào bên trong nhà kho rồi đóng cửa lại. Bà Trang đề nghị bà M. viết bản tường trình với nội dung phải bồi thường cho cửa hàng 10 triệu đồng trong vòng 2 tháng, nếu muốn chuộc lại tài sản. Sau khi làm theo yêu cầu trên, bà M. xin gia chủ lấy lại điện thoại để gọi cho con gái chuyển tiền.

Ảnh minh họa

Đến 12h cùng ngày, con gái bà M. đã chuyển đủ 10 triệu đồng tới số tài khoản ngân hàng mà bà Trang cung cấp. Sau khi giao dịch thành công, bà Trang đã chụp lại bằng chứng rồi trình báo sự việc đến Công an xã Nhân Cơ để t.ố gi.ác hành vi của bà M..

Tuy nhiên, sau khi xâu chuỗi sự việc, Viện KSND huyện Đắk R'lấp ra quyết địng khởi tố vụ á.n, khởi t.ố bị can và b.ắt tạm giam bà Nguyễn Thu Trang để điều tra về t.ội "Cư.ớp tài sản".