Trúc Mây rơi nước mắt trong vòng tay fan hâm mộ tại buổi ra mắt phim "Sáng đèn"

Mới đây, Sáng Đèn bất ngờ trở lại hệ thống rạp và chỉ sau 2 ngày bộ phim đã nhận được hiệu ứng tốt từ khán giả. Trên khắp các trang mạng, khán giả dành nhiều lời khen cho Sáng Đèn vì đã làm quá tốt việc tái hiện bối cảnh đoàn hát.

Không truyền thông rầm rộ nhưng Sáng Đèn được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện khi ra mắt dịp Tết Nguyên Đán 2024 nhờ câu chuyện nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, trước những đối thủ quá mạnh như Mai, Cua lại chị bầu... Sáng Đèn quyết định rút khỏi hệ thống rạp chiếu toàn quốc sau 3 ngày công chiếu do vắng khách. Thời điểm ấy, nhiều khán giả yêu nghệ thuật cải lương đã bày tỏ sự tiếc nuối.

Mới đây, Sáng Đèn bất ngờ trở lại hệ thống rạp và chỉ sau 2 ngày bộ phim đã nhận được hiệu ứng tốt từ khán giả. Trên khắp các trang mạng, khán giả dành nhiều lời khen cho Sáng Đèn vì đã làm quá tốt việc tái hiện bối cảnh đoàn hát. Khán giả trung niên và những người yêu cải lương bình luận rằng họ như được sống lại với bộ môn đậm đà tính dân tộc khi xem phim.

Sáng Đèn là câu chuyện xoay quanh đoàn cải lương Viễn Phương. Từ một đoàn cải lương chính thống, để tồn tại họ buộc phải chuyển mình trở thành một đoàn tạp kỹ.

Trúc Mây trong phim Sáng Đèn

Trong phim, nữ diễn viên Trúc Mây vào vai nữ chính Kiều Trúc Linh - cô đào hát xinh đẹp, hát hay múa giỏi khiến nhiều người thầm thương trộm nhớ.

Chia sẻ về cơ duyên đến với vai diễn Kiều Trúc Linh, nữ diễn viên Trúc Mây cho biết: "Kiều Trúc Linh đến với Trúc Mây là một sự tình cờ, nó giống như một cái ‘duyên’ vậy. Mây nhớ lúc đó đang ở quê lo công việc gia đình thì nhận được cuộc gọi từ phía đạo diễn mời đi casting phim. Sau khi xong việc nhà, Mây bay vào Tp.HCM và vừa hạ cánh là chạy đến địa điểm casting luôn. Chắc có lẽ Mây là người cuối cùng đi thử vai quá.

Mây không nghĩ mình sẽ có cơ hội với vai diễn Trúc Linh vì vai diễn này đòi hỏi phải có kĩ năng ca hay múa đẹp. Mây lại là đứa con của miền đất võ nên tay chân cứng cáp, không được mềm mại. Casting nhưng Mây cũng không nuôi quá nhiều kỳ vọng. Ai ngờ hôm sau phía đạo diễn và nhà sản xuất gọi báo Mây đậu vai diễn Trúc Linh. Mây cảm thấy rất vui nhưng cũng cực kì áp lực và lo lắng. Thật may Mây đã được các anh chị trong ê-kíp cũng như bạn diễn hỗ trợ để nhập vai tốt nhất".

Trúc Mây chia sẻ thêm: "Vai diễn cô đào hát Kiều Trúc Linh trong phim “Sáng Đèn” là một cô gái xinh đẹp, hát hay, múa giỏi được nhiều người yêu mến. Cô có cá tính mạnh mẽ, ương ngạnh, bướng bỉnh nhưng luôn sống hết mình với nghề. Đặc biệt, Trúc Linh dành một tình yêu đậm sâu cho gánh hát Viễn Phương. Thậm chí cô sẵn sàng làm mọi cách để bảo vệ, giúp đỡ gánh hát vượt qua biến cố dù cho điều đó có nghĩa là cô phải hi sinh bản thân và hạnh phúc của riêng mình. 

Vai diễn này không dịu dàng, đằm thắm như những vai diễn trước của Mây. Trúc Linh gai góc hơn, dữ dội hơn. Có lẽ vì cô có nhiều tâm tư cần che giấu, nhất là khi cô luôn mang trong mình một sự dằn vặt tự trách đã gây ra lỗi lầm lớn với người mẹ ruột.

Ngoài ra, đây là vai diễn cần có kĩ năng hát và múa, mà cả hai thứ đó thì Mây lại không giỏi. Trước đó Mây cũng chưa nhận vai diễn nào cần thể hiện kĩ năng ca múa nên khi tham gia phim Sáng Đèn, Mây đã rất lo lắng và mất ngủ nhiều ngày để tập luyện."



Nói về bạn diễn Bạch Công Khanh, Trúc Mây kể về 1 kỷ niệm đáng nhớ giữa 2 anh em, cũng là về nụ hôn màn ảnh đầu tiên của cô: "Có một kỉ niệm Mây nhớ mãi đó là khi hai anh em vừa vào phim thì cảnh đầu tiên đã phải trao nhau nụ hôn chứa đầy cảm xúc yêu đương sâu đậm, đau khổ. 

Để hoàn thành cảnh quay, bọn em phải mất 3 ngày. Có lẽ khi xem phim mọi người sẽ thấy cảnh đó rất lãng mạn, rất “rồ man tíc” nhưng ở hậu trường Mây và anh Khanh gọi là “nụ hôn thần tốc".

Bởi vì bối cảnh là những chuyến tàu lửa vì vậy cả ekip quay lẫn diễn viên phải canh thời gian các chuyến tàu đến và đi. Lỡ tàu hay diễn chưa xong mà tàu đi mất là lại phải đợi tiếp. Mây và anh Khanh đứng dang nắng cả buổi chờ tàu luôn. Quay được cảnh đó ai cũng khổ, cũng cực hết trơn nhưng nghĩ lại thực sự là một kỉ niệm đáng nhớ."

Trúc Mây bật khóc khi giao lưu với khán giả
Trúc Mây bật khóc khi giao lưu với khán giả xem phim


Trúc Mây cũng tiết lộ, để có thể hoá thân thành cô đào ca hay múa đẹp Kiều Trúc Linh cô phải tập hát, tập múa, tập múa kiếm hàng ngày. Những buổi đầu, nữ diễn viên đã muốn khóc vì quá khó. Nhưng với sự quyết tâm mang đến những gì chân thật nhất cho vai diễn, Trúc Mây đã vượt qua những cảm xúc tiêu cực ban đầu để chăm chỉ luyện tập. Ngoài tập múa ở trường, Trúc Mây còn tập ở nhà, có khi tập quên cả ngủ.

Hiện Sáng đèn có suất chiếu sớm từ 18h ngày 20/3 và ngày 21/3 trước khi chính thức khởi chiếu từ ngày 22/3, trên toàn quốc.