Tranh cãi việc nên thay 32 bóng hồng “Nóng cùng World Cup" bằng các tuyển thủ nữ Việt Nam

32 người đẹp đại diện cho 32 đội tuyển bóng đá cấp quốc gia tham dự World Cup 2022 trong chương trình “Nóng cùng World Cup" của VTV đang gây tr.anh c.ãi.

Mới đây, tại các diễn đàn yêu thể thao tranh cãi việc "Nóng cùng World Cup" có sự xuất hiện của 32 cô gái sở hữu nhan sắc cùng vóc dáng vượt trội nhưng không đủ kiến thức chuyên môn về lĩnh vực này.

Dù khẳng định mình là "fan cứng" lâu năm của đội tuyển mình đại diện song một vài cô gái vô tình để lộ các lỗ hổng thông tin về các tuyển thủ cũng như kiến thức nền về trận đấu ngay trên sóng truyền hình.

32 cô gái đại diện cho 32 đội tuyển bóng đá trong chương trình "Nóng cùng World Cup 2022".

Điều này nhanh chóng nhận về nhiều ý kiến tranh luận từ khán giả. Nhiều quan điểm cho rằng có sự khập khiễng trong dàn bình luận viên, đồng thời sự tương tác qua lại về các nội dung bóng đá chưa phù hợp với khả năng của các cô gái "Nóng cùng World Cup".

PGS. TS Nguyễn Mai Phương đã bày tỏ quan điểm: "Ước gì chương trình 'Nóng cùng World Cup', thay vì chọn 32 cô gái xinh đẹp đại diện cho 32 quốc gia, thì mời 32 nữ tuyển thủ Việt Nam, rồi thiết kế những nội dung tương tác phù hợp với tài năng của họ.

Những "fan cứng" chưa nắm chắc kiến thức ngay trên sóng truyền hình.

Từ những thế hệ đầu tiên, họ đã luôn là những cô gái vàng, những chiến binh thực sự trên sân cỏ. Họ đã đem vinh quang về cho bản thân, đội tuyển và quê hương. Cùng với những đôi chân vẫn ngày ngày cày sân cỏ, nhiều người tuy đã rời cuộc chiến, nhưng kinh nghiệm, m.áu lửa và đam mê vẫn còn rực ch.áy".

Các tuyển thủ nữ Việt Nam được cho rằng phù hợp cả về tài năng lẫn khả năng.

Bên cạnh đó, PGS.TS Nguyễn Mai Phương cho rằng chương trình "Nóng cùng World Cup" nên thay đổi cách nhìn nhận về sợi dây liên kết giữa phụ nữ và thể thao. "Điều này vừa tạo niềm cảm hứng cho những cô gái nhỏ khác vươn lên theo đuổi đam mê sở thích của bản thân. Nó cũng không vô tình coi sắc đẹp phụ nữ như một thứ để trang trí cho bóng đá và hấp dẫn đàn ông".

Quan điểm này nhanh chóng nhận về sự đồng tình lớn từ người hâm mộ bóng đá, trong đó có cả suy nghĩ của nam giới lẫn nữ giới về việc sử dụng hình ảnh người phụ nữ trong việc quảng bá thể thao.