Trấn Thành bị bắt lỗi sai kiến thức cơ bản khi đăng ảnh du lịch ở Mỹ

Trấn Thành và Hari Won cùng đăng ảnh check in tại bảo tàng ở Mỹ nhưng đạo diễn trăm tỷ bất ngờ bị khán giả bắt lỗi sai kiến thức.

Ngày 26/03/2024, Saostar đưa tin "Trấn Thành bị bắt l.ỗi sai kiến thức cơ bản khi đăng ảnh du lịch ở Mỹ'. Nội dung cụ thể như sau: 

Hiện, vợ chồng Trấn Thành - Hari Won đang có chuyến lưu diễn tại Mỹ nhằm giới thiệu phim điện ảnh MAI với khán giả xa quê. Ngoài thời gian dành cho công việc, cặp đôi còn thăm thú nhiều nơi ở xứ cờ hoa cũng như chụp ảnh kỷ niệm, chia sẻ lên trang cá nhân. 

Mới nhất, Trấn Thành - Hari Won ghé thăm một bảo tàng tại Mỹ và chụp ảnh trước mô hình mặt trăng khổng lồ. Nam đạo diễn trăm tỷ có biểu cảm “cool ngầu”, tạo dáng như lực sĩ nâng đỡ mặt trăng trên tay. Anh hài hước đăng kèm caption: “Trái đất này là của chúng mình”. 

Trấn Thành đăng ảnh chụp ở bảo tàng tại Mỹ. Nhiều khán giả cho rằng anh chụp hình với mô hình mặt trăng nhưng caption lại đề cập trái đất.

Tuy nhiên, nhiều khán giả đã “bắt lỗi” Trấn Thành sai kiến thức cơ bản khi chụp ảnh với mặt trăng nhưng lại chú thích liên quan đến trái đất. Bên dưới bài đăng, hàng loạt bình luận “sửa lưng” nam nghệ sĩ. 

Tuy vậy, cũng có netizen cho rằng Trấn Thành chỉ đăng vui, caption là một bài hát quen thuộc của thiếu nhi nên không đáng bị xét nét. 

Nhiều bình luận bắt bẻ Trấn Thành khi anh đăng ảnh check in ở Mỹ.

Trấn Thành tạo dáng như lực sĩ nâng đỡ mặt trăng trên tay.

Trong khi đó, Hari Won cũng khoe ảnh check in tại bảo tàng và chụp ảnh trước mô hình mặt trăng. Khác với chồng, nữ ca sĩ lại chú thích: “Mặt trăng là của ta”. 

Hari Won đăng ảnh check in bảo tàng ở Mỹ.

Hari Won diện áo len trắng dài tay, phối cùng quần đen đơn giản, phù hợp khi đi tham quan, du lịch nhưng vẫn nổi bật. Dù đã mấp mé tuổi 40, bà xã Trấn Thành được nhiều netizen khen ngợi vì sắc vóc trẻ trung, “hack tuổi” đỉnh cao từ khâu chọn trang phục đến đường nét gương mặt. 

TRẤN THÀNH BỊ BẮT LỖI KHI GIẢI THÍCH Ý NGHĨA TỪ 'TRÙNG DƯƠNG"

Gần đây, Trấn Thành từng có chia sẻ về ý nghĩa của tên nhân vật “Trùng Dương” mà anh lựa chọn trong phim MAI. 

Cụ thể, nam đạo diễn kiêm diễn viên để lại bình luận bên dưới một bài nhận xét phim: "Chị viết hay quá, kế bên Mai là Bình Minh và Dương, đều là ánh sáng của đời Mai. Nhưng Bình Minh sẽ tươi sáng! Nhưng bên kia là Trùng Dương. Tuy là ánh dương nhưng sẽ trùng xuống. Cảm ơn chị đã ngẫm bộ phim thật sâu".

Trấn Thành từng gây tranh cãi khi giải thích ý nghĩa tên "Trùng Dương" mà anh chọn cho nam chính trong phim điện ảnh MAI.

Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng Trấn Thành đã hiểu sai và “trùng dương” không mang ý nghĩa như anh đã giải thích ở bình luận. 

Phản hồi điều này, nam nghệ sĩ tiếp nhận ý kiến của khán giả nhưng anh cũng lên tiếng giải thích thêm: "Mình là người Hoa (Việt Nam) nên không thể có chuyện mình không hiểu từ trùng dương nghĩa là gì. Cái tên Trùng Dương trong Mai là theo cách hiểu ngầm của mình là ánh dương chùng xuống thì đã sao?".

Vợ chồng Trấn Thành - Hari Won đang ở Mỹ.

Trước đó, 13/03/2024 Phụ nữ thủ đô đưa tin về nam nghệ sĩ "Trấn Thành lên tiếng vụ tranh cãi cái tên "Trùng Dương": "Nhiều người cứ phải vẽ câu chuyện một cách nghiêm trọng". Nội dung chính là: 

Cách đây không lâu, Trấn Thành bất ngờ dính vào tranh cãi vì để lại bình luận giải thích cái tên "Trùng Dương" (Nhân vật do Tuấn Trần thủ vai trong Mai). Theo đó "đạo diễn trăm tỷ" chia sẻ: "Trùng Dương là ánh dương nhưng sẽ trùng xuống".

Trấn Thành: Tôi chỉ muốn làm phim có tác động xã hội, đâu muốn chứng minh mình là một nhà làm phim có tay nghề

Tuy nhiên, trên thực tế, từ "trùng xuống" không có nghĩa mà phải đúng là "chùng xuống". Điều này đồng nghĩa với việc nghĩa từ "Trùng Dương" cũng không thể hiểu là ánh dương bị chùng xuống như lời Trấn Thành giải thích.

Trấn Thành vướng tranh cãi khi giải thích Trùng Dương là ánh dương bị chùng xuống

Đến mới đây, trong bài phỏng vấn với chúng tôi, Trấn Thành đã lên tiếng làm rõ dụng ý sau màn đặt tên gây tranh cãi này. Nam đạo diễn khẳng định bản thân là người rành từ Hán Việt, có thể hiểu đúng nghĩa từ vựng nhưng anh vốn là diễn viên hài nên muốn tự ví von hài hước Trùng Dương là ánh dương chùng xuống. Trấn Thành còn nói có thể đặt tên nhân vật là Ali Hoàng Dương, Song Luân hay Isaac... nhưng vẫn chọn Trùng Dương vì đó là cái tên khiến anh thấy thú vị.

Trấn Thành mong khán giả có cái nhìn đơn giản, anh chỉ muốn tự ví von vui khi nói vì cái tên "Trùng Dương" của Trấn Thành trong Mai

Trong hài kịch, các diễn viên đôi khi vẫn thường dùng các từ cùng âm khác nghĩa để tạo mảng miếng. Cách ví von về chữ "Trùng Dương" theo Trấn Thành chỉ mang tính chất vui vẻ, không quá quan trọng về chính tả. Cụ thể, Trấn Thành nói: "Tôi muốn giữa Mai có 2 người mang đến cho Mai hy vọng, 2 luồng ánh sáng hỗ trợ. Đầu tiên là Bình Minh - nó tươi sáng, mới mẻ, bỏ quên đi những đêm tối hôm qua. Nó phù hợp với tâm lý nhân vật, rằng khi đời mình tệ quá, mình sẽ muốn đặt tên con là điều gì đó đẹp đẽ và lạc quan hơn. Đến người thứ hai, tôi lại muốn đặt một cái tên nào đó liên quan đến ánh dương. Tôi có thể chọn bất cứ tên nào, Ánh Dương, Hồng Dương, thậm chí… Ali Hoàng Dương cũng được. Nhưng tôi chọn Trùng Dương.

Tôi vốn là diễn viên hài, tôi thích hiểu ví von Trùng Dương là ánh dương nhưng bị chùng xuống. Tôi thích như vậy, chứ làm sao không hiểu Trùng Dương có nghĩa là gì được? Tôi sống với từ Hán Việt mà, làm sao không hiểu cho được. Nhiều người cứ vẽ câu chuyện một cách nghiêm trọng, trong khi mình chỉ muốn tự hiểu vui vui là vậy chứ đâu nói Trùng Dương có nghĩa là như vậy? Mình muốn hiểu theo nghĩa nào cũng được, nhưng tôi là người hài hước nên muốn hiểu theo cách của tôi cho đáng yêu. Tôi tự ví von nhân vật của mình như thế. Đâu có ai ép tôi đặt tên là Trùng Dương đâu? Tôi đặt là Song Luân hay Isaac cũng được mà".

Trấn Thành lần đầu phản hồi về vấn đề đặt tên nhân vật là "Trùng Dương"