Stray Kids - Tiểu sử và hành trình sự nghiệp nhóm nhạc tiềm năng Kpop

Stray Kids có tên tiếng Hàn là: 스트레이 키즈 thường được viết tắt là: SKZ, đây là một nhóm nhạc nam của Hàn Quốc được công ty giải trí JYP Entertainment thành lập thông qua một  chương trình truyền hình thực tế với cùng tên là Stray Kids từ những năm 2017.

Nhóm có tổng cộng 8 thành viên lần lượt là: Bang Chan, Seo Chang-bin, Lee-Min-ho, Hwang Hyun-jin, Kim Seung-min Han Ji-sung, Felix Lee,và Yang Jeong-in. Sau đó đến ngày 28 tháng 10 năm 2019 thành viên Woojin đã quyết định rời khỏi nhóm để có thể phát triển sự nghiệp riêng. Nhóm bắt đầu được ra mắt từ ngày 25 tháng 3 năm 2018. Stray Kids có tên fandom là "Stay", nó mang ý nghĩa rằng fan sẽ luôn bên cạnh cùng với Stray Kids, tên của fandom này được đưa ra vào ngày 1 tháng 8 của năm 2018.

1. Giới thiệu về nhóm nhạc nam Hàn Quốc Stray Kids

1.1 Giới thiệu chung

Khoảng tháng 8/2017, phía đại diện của công ty JYP Entertainment đã chính thức đưa ra thông báo về việc sẽ tận dụng một chương trình truyền hình thực tế để có thể ra mắt nhóm nhạc nam mới của công ty. Đến ngày 21/9, phía JYP Entertainment đã bật mí tiếp tên của nhóm là - Stray Kids - cùng với đó chính là logo và kênh truyền thông xã hội.

YP Entertainment đã bật mí tiếp tên của nhóm là - Stray Kids - cùng với đó chính là logo và kênh truyền thông xã hội
YP Entertainment đã bật mí tiếp tên của nhóm là - Stray Kids - cùng với đó chính là logo và kênh truyền thông xã hội

Bất ngờ chỉ vài hôm sau, một đoạn video âm nhạc ngắn đã được công bố mang tên "Hellevator" nó công chiếu nhiều hình ảnh teaser của tổng cộng 9 thành viên trong nhóm đã được giới thiệu ngay sau đó. Chương trình này đã đầu được phát sóng vào ngày 17 tháng 10/2017 và kết thúc với tổng cộng 9 thành viên đồng loạt được ra mắt.

1.2 Những thông tin cơ bản của Stray Kids

  • Tên đầy đủ: Stray Kids
  • Năm thành lập: 2018
  • Nơi thành lập: Seoul, Hàn Quốc
  • Hoạt động chính: Ca hát 
  • Năm hoạt động: 2018 - nay

>> Xem thêm: Lee Kwang Soo - Tiểu sử và hành trình trở thành "Hoàng tử châu Á'" của Running Man

2. Con đường phát triển của Stray Kids

Ngày 8 tháng 1, Stray Kids đã chính thức có lần đầu tiên phát hành một bản đĩa mở rộng có tên gọi Mixtape bao gồm 7 ca khúc mà nhóm đã từng trình diễn trong chương trình và được đồng sáng tác của những thành viên. MV của bài hát có tên "Grrr Law of Total Madness" cũng được phát sóng cùng ngày, trong khi đó những video đều được thực hiện vũ đạo cho ca khúc "Young Wings" được ra mắt trong một tuần lễ sau đó. Mixtape sau đó đã giành được ngôi vị thứ hai trong bảng xếp hạng các album của Gaon và Billboard thời điểm đó.

Stray Kids trở thành nghệ sĩ sở hữu album có lượng pre-order cao nhất trong  lịch sử Kpop - BlogAnChoi
Ngày 8 tháng 1, Stray Kids đã chính thức có lần đầu tiên phát hành một bản đĩa mở rộng có tên gọi Mixtape

Năm 2018: Stray Kids Ra mắt với ca khúc I Am Not và comeback với ca khúc I Am Who và I Am You.

Cụ thể vào ngày 5 tháng 3, trang chủ của công ty giải trí JYP Entertainment đã có thông báo chính thức về showcase sẽ ra mắt của nhóm có tựa đề là Stray Kids Unveil: Op. 01: I Am Not, sẽ diễn ra tại sân vận động Jang Chung tối ngày 25 tháng 3 với dự định bạn đầu khoảng 4500 chỗ ngồi cho khán giả. 

Stray Kids cùng lúc sẽ giới thiệu một mini-album có tên I Am Not vào đúng ngày 26 với ca khúc chủ đề là "District 9", trong khi đó MV âm nhạc "Grow Up" và video quá trình thực hiện vũ đạo cho "Mirror" đã được giới thiệu từ ngày 31 tháng 3 và ngày 23 tháng 4. I Am Not đã đứng vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng các album của Gaon và thống kê bán được hơn 54.000 bản đến tháng 3 cùng năm.

Năm 2019: Nhóm Lưu diễn Thế giới, thành viên Woojin quyết định rời khỏi nhóm, và ra mắt OST đầu tiên trong lịch sử hoạt động.

Fan lo lắng cho sức khỏe của Stray Kids, tố cáo cách đối xử của YG Ent
Nhóm Lưu diễn Thế giới, thành viên Woojin quyết định rời khỏi nhóm, và ra mắt OST đầu tiên trong lịch sử hoạt động

Cụ thể vào ngày 5 tháng 3 của năm 2019, JYPE đã đưa ra thông báo về việc comeback lần thứ ba của nhóm trong ngày 25 tháng 3 của năm 2019 với hoạt động cho phát hành bản mini-album thứ tư của nhóm có tên là Clé 1: Miroh, như là hình thức để kỷ niệm một năm ngày ra mắt của Stray Kids. 

Nhóm sau đó  đã giành chiến thắng trong một chương trình âm nhạc lần đầu tiên vào ngày 4 tháng 4 trên chương trình M Countdown. Tiếp tục đến ngày 19 tháng 6, Stray Kids đã cho phát hành bản album đặc biệt đầu tiên có tên gọi Clé 2: Yellow Wood, cùng với đó là ca khúc chủ đề có tên  "Side Effects" tiếng Hàn là: 부작용 giữa chặng lưu diễn tại Mỹ và chặng đi châu Âu trong tour thế giới đầu tiên của Stray Kids.

Vào sáng ngày 28 tháng 10, phía công ty chủ quản là JYP Entertainment đã có thông báo chính thức về việc Woojin thành viên của nhóm đã chấm dứt hợp đồng bởi một số lý do cá nhân không được tiết lộ. Theo như, hợp đồng độc quyền của nam thành viên với phía công ty cũng đã chính thức chấm dứt. Vào ngày 7 tháng 11, nhóm tiếp tục có lần cho ra mắt ca khúc với tên gọi ballad "Story That Won't End" đây chính là bản OST số 7 của bộ phim truyền hình dài tập có tên Extraordinary You.

BTS, TXT, STRAY KIDS và SEVENTEEN thắng giải tại Japan Gold Disc Award
Vào ngày 7 tháng 11, nhóm tiếp tục có lần cho ra mắt ca khúc với tên gọi ballad "Story That Won't End"

Ngày 9 tháng 12, Clé 3: Levanter được chính thức giới thiệu đến công chúng với ca khúc chủ đề là "Levanter", nó như đánh dấu cho sự thay thế của Clé series. Sau đó ngày 19/12, nhóm tiếp tục giành về được chiến thắng thứ hai tại chương trình M Countdown một cách cực kỳ thuyết phục.

Ngày 24 tháng 12, chính là lần comeback cuối cùng trong năm 2019, nhóm cho phát hành "Mixtape: Gone Days" thu về nhiều thanh công.

3. Giải thưởng

Bên cạnh những chiếc cup trên các show âm nhạc như M Countdown, Music Bank, Stray Kids cũng đã vinh dự nhận được những giải thưởng danh giá tại các lễ trao giải như MAMA, MMA, MTV,... cùng với đó là vị trí cao trên BHX Billboards 200.

BTS thắng Daesang MAMA 2022, Blackpink không có mặt nhận giải
Stray Kids đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có gì quá nổi bật

4. Liên kết ngoài

Facebook: https://www.facebook.com/JYPEStrayKids

Instagram: https://www.instagram.com/realstraykids/

Trên đây là những thông tin về tiểu sử nhóm nhạc Stray Kids mà Blogtamsu chia sẻ tới bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về các Sao Hàn khác, hãy truy cập Blogtamsu.vn.

Nguồn: Tổng Hợp