Lâm Vỹ Dạ đáp trả khi chồng bị nói "không nổi tiếng bằng vợ"

Hứa Minh Đạt thừa nhận không tủi hổ khi vợ nổi tiếng hơn. Anh khẳng định: 'Mục đích hướng đến của chúng tôi là gia đình'.

Báo Thanh niên ngày 10/6/2022 đưa thông tin với tiêu đề: "Hứa Minh Đạt: Tôi không tủi hổ khi Lâm Vỹ Dạ nổi tiếng hơn" cùng nội dung như sau:

Hứa Minh Đạt và vợ đồng hành cùng nhau trong cuộc sống lẫn công việc

Hứa Minh Đạt được khán giả yêu mến bởi tính cách hài hước, khả năng ứng biến linh hoạt trên sân khấu. Trong chương trình Lời tự sự, nam khách mời thừa nhận bản thân thường mang vốn sống từ bên ngoài vào các vở kịch. Theo ông xã Lâm Vỹ Dạ, khi đã là diễn viên, anh học cách quan sát những sự việc xảy ra trong cuộc sống và đưa nó vào các dự án thông qua lăng kính hài hước của mình.

Nam diễn viên thừa nhận trước đây, anh chưa từng nghĩ bản thân sẽ theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật. Bởi trước đó, Hứa Minh Đạt học ngành điện tử. Tuy nhiên, trong một lần sinh hoạt Đoàn, bạn thân mời anh về tham gia đóng kịch. Từ dịp đứng trên sân khấu đó, Hứa Minh Đạt cảm nhận được tình yêu dành cho nghề nên quyết thi vào trường sân khấu và theo đuổi công việc của một diễn viên.

Hứa Minh Đạt từng nhận cát sê 150.000 đồng thời điểm mới vào nghề

Trước khi có được những vai diễn ấn tượng, Hứa Minh Đạt từng là diễn viên quần chúng, đứng múa hát cả ngày trời để nhận mức cát sê 150.000 đồng. Tuy nhiên, đối với anh, đó là một số tiền lớn thời điểm đó khiến bản thân cảm thấy tự hào.

“Tôi dùng số tiền đó mua cho mẹ một phần hủ tiếu. Tôi còn nghĩ sẽ giữ số tiền còn lại để đóng dấu mức lương đầu tiên của mình. Nhưng với nghề nghiệp này, tôi dùng lúc nào cũng không nhớ luôn", anh chia sẻ thêm. Nam diễn viên thừa nhận bản thân may mắn khi nhận được sự hỗ trợ của nhiều đàn anh, đàn chị trong nghề như NSND Hồng Vân, Hoài Linh, Hữu Lộc...

Hứa Minh Đạt có trách nhiệm hơn sau khi lập gia đình và làm bố

Ngoài sự nghiệp đáng ngưỡng mộ, Hứa Minh Đạt còn có cuộc hôn nhân viên mãn bên Lâm Vỹ Dạ. Sau thời gian dài gắn bó, họ có tổ ấm hạnh phúc với hai cậu con trai. Nam khách mời thẳng thắn cho rằng điểm chung của anh và vợ là sự tốt bụng, bao dung với mọi người xung quanh. Bản thân từng trải qua cảm giác thiếu tình thương vì ba mẹ “đường ai nấy đi", nên khi kết hôn, Hứa Minh Đạt tâm niệm không để cho các con của mình gặp phải trường hợp tương tự.

Hứa Minh Đạt kể khi kết hôn, anh là diễn viên trẻ tiềm năng, có công việc làm ổn định. Trước đây, anh ham chơi song khi lập gia đình, nam khách mời sống có trách nhiệm hơn. "Khi thấy Dạ chăm con, tôi nghĩ mình phải nghiêm túc hơn với công việc của mình. Cô ấy đã không làm nghề được mà phải ở nhà thì tôi hướng về gia đình nhiều hơn", anh trải lòng.

Cặp đôi không cạnh tranh việc ai nổi tiếng hơn ai khi làm nghề

Hiểu được những vất vả của bà xã, nam khách mời hạn chế những buổi tụ tập bạn bè mà dành thời gian cho tổ ấm của mình. Chính điều đó giúp anh dần cảm nhận được sự khăng khít của gia đình, đặc biệt là niềm vui của Lâm Vỹ Dạ. "Trước đây tiền sữa, điện nước tôi cứ giao cho Dạ. Hai vợ chồng chỉ gặp nhau vào ngày nghỉ hay khi đi du lịch. Thấy được sự hi sinh của vợ, tôi hạn chế những buổi tiệc, ở nhà nhiều hơn. Đây cũng là bước rẽ của tôi", anh bộc bạch.

Nói về cuộc sống hôn nhân, Hứa Minh Đạt thừa nhận không tủi hổ khi vợ nổi tiếng hơn. Anh khẳng định: "Hai vợ chồng tôi không so bì sự nổi tiếng. Mục đích hướng đến của chúng tôi là gia đình. Ra đường chúng tôi làm việc, được khán giả yêu mến, có lương để lo cho gia đình. Chúng tôi không đặt chữ "sĩ" quá cao".

Tiếp đến, báo Vietnamnet ngày 22/3/2024 cũng có bài đăng với thông tin: "13 năm gắn bó, Lâm Vỹ Dạ và Hứa Minh Đạt vẫn mặn nồng khiến bao người ước ao". Nội dung được báo đưa như sau:

13 năm gắn bó, Lâm Vỹ Dạ và ông xã Hứa Minh Đạt vẫn mặn nồng. Cặp đôi nói luôn ý thức giữ gìn tổ ấm, biết chấp nhận mặt tốt - xấu của nhau.

Mặt tôi cộc cằn nên dễ gây hiểu lầm

- Chị nói gì về vai diễn của mình trong Quý cô thừa kế 2?

Đây là vai diễn điện ảnh đầu tiên mà tôi xuất hiện dài hơi hơn so với những dự án phim trước. 

Ban đầu khi đạo diễn Hoàng Duy ngỏ lời, tôi khá băn khoăn. Tôi trước nay quen với dạng vai gần gũi, bình dân, sợ phải đóng quý cô sang chảnh. Tuy nhiên, đạo diễn khẳng định vai này phù hợp với vợ chồng tôi. 

Trong phim, tính cách và tạo hình của vai diễn đều khác hẳn tôi và anh Đạt ngoài đời. Tôi vui vì có thêm trải nghiệm mới ở lĩnh vực điện ảnh sau gần 20 năm làm nghề. 

- Gần 20 năm mới có vai điện ảnh đầu tay, liệu có muộn màng với chị nếu so với nhiều đồng nghiệp cùng thời?

Tôi không bao giờ so sánh bản thân với đồng nghiệp vì mỗi người có con đường, màu sắc khác nhau. Với tôi, nghệ thuật là cả quá trình dài nên không có gì gấp gáp hay vội vã. 

Vài năm qua có không ít lời mời tôi đóng phim điện ảnh. Song tôi cân nhắc nhiều yếu tố, sợ không làm tốt, diễn không tròn vai nên nói lời từ chối. 

Tôi kén chọn kịch bản bởi suy nghĩ cầu toàn. Tôi có gia đình rồi, khó có thể diễn vai hành động như đấm đá, bay nhảy… hay phong cách quý cô sang chảnh gợi cảm. Tôi muốn xây dựng hình ảnh phụ nữ gia đình, qua đó kết nối cảm xúc với khán giả. 

- Một thời điểm Lâm Vỹ Dạ phủ sóng show truyền hình. Thế nhưng chị vướng nhiều tranh cãi, thậm chí bị lập group anti hàng chục nghìn người… ngẫm lại, chị nhớ nhất điều gì?

Thời điểm xảy ra vụ việc, tôi chọn im lặng, không giải thích. Bản thân là nghệ sĩ phải có người ghét, người thương, điều đó tôi phải chấp nhận. Tôi tin những ai yêu thương, theo dõi sẽ hiểu và cảm thông cho mình. 

Từ nhỏ, nét mặt tôi trông đã cộc cằn. Kể cả khi tôi rất bình thường, mọi người nhìn biểu cảm lại nghĩ tôi đang khó chịu, bực dọc. Thậm chí tấm ảnh chứng minh nhân dân của tôi trông khó chịu khi không cười. 

Nhiều anh chị, bạn bè thân thiết hay hỏi: Dạ ơi sao trông em cộc thế, có gì không thoải mái à? Thật ra tôi rất bình thường, hoàn toàn không có vấn đề gì cả. Khi tôi tập trung hoặc kể cả lúc bình thường dễ khiến mọi người hiểu lầm đang cáu kỉnh. 

Với tôi, mỗi người đều có áp lực công việc, cuộc sống riêng. Tôi xem sân khấu là nhà, thoải mái với bạn bè đồng nghiệp nên không có lý do gì để khó chịu, bất mãn. 

Tôi và anh Đạt hạnh phúc nhờ chấp nhận nhau

- Ông xã chị - diễn viên Hứa Minh Đạt hỗ trợ, động viên vợ ra sao trong công việc nghệ thuật?

Khi anh Đạt tham gia một nhóm kịch và nổi tiếng, tôi vẫn chưa là gì. Chồng có kinh nghiệm nhiều về diễn xuất nên tôi luôn nhờ anh hỗ trợ. Có bất cứ khúc mắc nào về kịch bản, vai diễn, tôi đều hỏi ý kiến anh. Anh dạy tôi cách ứng xử, làm sao để được khán giả tôn trọng, đồng nghiệp yêu quý. Sau sự thành công của tôi hôm nay chính là sự cổ vũ, ủng hộ từ chồng. 

Nhiều người bảo Lâm Vỹ Dạ nổi tiếng hơn, lấn át ông xã, điều này không đúng. Mỗi nghệ sĩ có lượng khán giả riêng ở từng lĩnh vực. Có thể tôi mạnh ở mảng gameshow, truyền hình nên mọi người quen mặt. Còn anh Đạt lại diễn chủ yếu ở sân khấu, phim ảnh nên không quá nổi bật trên truyền thông là điều dễ hiểu. 

- Những mâu thuẫn, trái ý trong đời sống hôn nhân, vợ chồng chị giải quyết thế nào?

Nhiều năm gắn bó, vợ chồng tôi dần hiểu nhau hơn. Khi xảy ra bất đồng, tôi và ông xã đều cố gắng kìm nén vì nghĩ cho gia đình và hai con. Chúng tôi chọn ngồi xuống lắng nghe, nhanh chóng giải quyết, tránh để mâu thuẫn kéo dài quá lâu. 

Tôi có thể chấp nhận tính xấu của chồng, sẵn sàng thay đổi bản thân để dung hòa. Ngược lại, anh Đạt rất tôn trọng và yêu thương vợ con. Chúng ta hãy nhìn vào cái tốt của nhau, đừng so sánh đối phương với người khác và nghĩ xấu đi cuộc hôn nhân của mình.

- Làm chung nghề, quá hiểu rõ nhau nên một vài cặp nghệ sĩ đôi khi mất “lửa”, chị đã bao giờ rơi vào trường hợp này?

Điều này chắc chắn! Không riêng gì tôi mà nhiều cặp vợ chồng khác đều thế. Họ làm việc, gắn bó từ công việc đến cuộc sống. Đến khi trở về nhà lại thành ra im lặng vì không còn đề tài gì để nói. 

Tôi xem đó như một quy luật bù trừ. Cuộc sống không thể đòi hỏi mọi thứ hoàn mỹ, tuyệt đối. Đến thời điểm này hai vợ chồng tôi vẫn chung suy nghĩ định hướng trong mọi việc. Đó là điều may mắn vì không dễ để có được sự đồng điệu, san sẻ từ người bạn đời. Tôi luôn để câu nói ‘Đồng vợ đồng chồng, tát biển Đông cũng cạn’ như một châm ngôn sống với 2 vợ chồng trong nhiều năm qua.  

- Anh chị duy trì sự lãng mạn trong đời sống ra sao?

Vợ chồng tôi đều là nghệ sĩ nên thống nhất tách biệt giữa gia đình và công việc. Chúng tôi không bao giờ để áp lực bên ngoài xã hội ảnh hưởng đến tổ ấm nhỏ. Khi trở về nhà, cả hai dành trọn thời gian cho nhau. 

Dù bận rộn, tôi vẫn giữ thói quen vào bếp. Tôi quan niệm bữa cơm nhà là nơi để gắn kết tình cảm các thành viên gia đình. Khi chu toàn con cái, cả hai thỉnh thoảng rủ nhau đi xem phim, ăn uống, du lịch để “hâm nóng” tình cảm. 

Khi thấy tôi bận, chồng sẵn sàng giúp đỡ việc nhà cửa con cái và ngược lại. Mỗi dịp kỷ niệm ngày cưới, anh Đạt luôn tạo cho vợ sự bất ngờ. Tôi hạnh phúc với tổ ấm lúc này. 

batch dd363915663 894183312064122 7577517019669851663 n.jpg
Tổ ấm hạnh phúc của vợ chồng Lâm Vỹ Dạ.

-  Quan điểm nuôi dạy con của vợ chồng chị có gì đặc biệt?

Các con tôi bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì, có nhiều thay đổi tâm sinh lý. Bánh Mì - con trai lớn từ một cậu bé vô tư, có thể tâm sự mọi chuyện với mẹ giờ lại trầm lặng, ít nói hơn. Các bé trai thường thích tìm đến cha để chuyện trò. Dẫu đôi chút chạnh lòng, tôi hiểu đây là điều bình thường của mỗi đứa trẻ.

Tôi và ông xã luôn dạy con phải tử tế trong mọi hoàn cảnh cuộc sống. Thỉnh thoảng, tôi nói với con: Cha mẹ không thể ở cạnh bên mãi để chăm sóc cả đời nên các con phải tự lập, nên người. 

Nguồn: Tổng hợp