Min Hee Jin tiết l.ộ: BLACKPINK cũng là mục tiêu mà 'cha đ.ẻ BTS' muốn 'gi.ẫm đ.ạp'?

Cộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước nghi vấn Min Hee Jin có đề cập đến BLACKPINK trong buổi họp báo làm “dậy sóng” Kbiz.

Báo Phụ Nữ Việt Nam ngày 27/4/2024 đưa thông tin với tiêu đề: "Min Hee Jin tiết lộ: BLACKPINK cũng là mục tiêu mà "cha đẻ BTS" muốn "giẫm đạp"?" cùng nội dung như sau: 

Ngày 25/4 vừa qua, Min Hee Jin - “mẹ đẻ NewJeans" và cũng là Giám đốc điều hành ADOR đã tổ chức buổi họp báo đấu tố HYBE làm chấn động showbiz Hàn Quốc. Trong buổi họp báo, Min Hee Jin đã đề cập đến rất nhiều chủ đề khác nhau xuyên suốt gần 2 tiếng rưỡi đồng hồ.

Tuy nhiên, điều khiến cư dân mạng không khỏi “dậy sóng" đó chính là việc cô tiết lộ tin nhắn tố Bang Si Hyuk muốn “giẫm đạp" lên aespa. Bên cạnh đó, nhiều người còn cho rằng trong tin nhắn mà Min Hee Jin công bố còn có dòng Bang Si Hyuk đề cập đến BLACKPINK.

BLACKPINK được cho xuất hiện trong những tin nhắn giữa Min Hee Jin và Bang Si Hyuk

Trên mạng xã hội Twitter (X), nhiều bài đăng đã lan truyền thông tin Min Hee Jin thảo luận về việc Bang Si Hyuk muốn cạnh tranh với BLACKPINK. Mỗi bài đăng đều thu về hàng nghìn lượt retweet và gây ra sự phẫn nộ lớn trước nghi vấn 4 cô gái toàn cầu nhà YG cũng trở thành mục tiêu muốn “giẫm đạp” của Bang Si Hyuk.

Thậm chí để chứng minh cho điều này, chủ nhân của các bài viết còn đăng bức ảnh Min Hee Jin chỉ vào tin nhắn văn bản, khẳng định HYBE trả tiền cho NewJeans để có các thỏa thuận thương hiệu giống với BLACKPINK.

Cộng đồng mạng lan truyền tin nhắn Min Hee Jin công bố được cho có nhắc tới BLACKPINK

Thế nhưng khi xem kỹ các hình ảnh tin nhắn chụp màn hình mà Min Hee Jin công bố, có thể thấy cuộc trò chuyện không hề đề cập đến BLACKPINK. Trên thực tế, nguồn thông tin này đã được “tam sao thất bản" từ một bài đăng của nhân viên được cho là trực thuộc HYBE để gây ra những tranh cãi trên mạng xã hội.

Cụ thể hơn, chủ nhân bài viết đã đăng tải dòng trạng thái trên mạng xã hội BLIND và nhắc tới BLACKPINK: “Nghĩ đến lời khai của Min Hee Jin về việc các nhóm nhạc khác bắt chước NewJeans thì không phải họ bắt chước BLACKPINK để trở thành đại sứ quảng bá thương hiệu hay sao? Tất cả các thỏa thuận đại sứ đều do HYBE thực hiện và cô ta giữ im lặng về điều đó nhưng lại cáo buộc các nhãn hiệu khác bắt chước cô ta".

Có thể thấy, bài đăng được cho là của nhân viên HYBE muốn nhắm tới Min Hee Jin và cho rằng chính cô là người bắt chước BLACKPINK để giúp NewJeans trở thành đại sứ quảng bá thương hiệu. Chính vì vậy, thông tin Min Hee Jin nhắc tới BLACKPINK trong buổi họp báo cũng như tin đồn Bang Si Hyuk đề cập, muốn “giẫm đạp" 4 cô gái toàn cầu giống như aespa là không đúng sự thật.

Trên thực tế thông tin BLACKPINK được gọi tên trong buổi họp báo của Min Hee Jin là sai sự thật

Tiếp đến, báo Lao Động ngày 27/4/2024 cũng có bài đăng với thông tin: "Giám đốc sáng tạo của ILLIT bị nghi “đá xéo” NewJeans và CEO Min Hee Jin". Nội dung được báo đưa như sau:

Nhóm NewJeans phát hành MV "Bubble Gum". Ảnh: ADOR

Tối muộn ngày 26.4, nhóm nhạc nữ NewJeans đã phát hành MV "Bubble Gum", trong lúc mâu thuẫn giữa CEO Min Hee Jin của ADOR (công ty quản lý nhóm NewJeans) và tập đoàn HYBE, cũng như một số nhóm nhạc khác như ILLIT, LE SSERAFIM, BTS đang diễn ra căng thẳng.

Sau khi MV "Bubble Gum" ra mắt, Giám đốc sáng tạo của nhóm ILLIT - Heo Se Ryun đăng tải trên tài khoản Instagram cá nhân hình ảnh poster phim điện ảnh “Our Little Sister” của đạo diễn người Nhật, Hirokazu Kore-eda, ngay trong đêm.

Khán giả Hàn Quốc suy đoán, nữ Giám đốc sáng tạo của ILLIT đang “đá xéo" sản phẩm âm nhạc của NewJeans do nhà sản xuất Min Hee Jin phụ trách, cho rằng MV đang đạo nhái bộ phim của Nhật Bản.

Giám đốc sáng tạo của nhóm ILLIT đăng ảnh được cho là “đá xéo” NewJeans và Min Hee Jin. Ảnh: Naver

Trước đó, chiều ngày 25.4, khi CEO Min Hee Jin của ADOR tổ chức cuộc họp báo và trực tiếp nói về việc “ILLIT sao chép NewJeans", Heo Se Ryun đã đăng hình ảnh “ngón tay bất lịch sự” lên trang cá nhân, được cho là động thái đáp trả Min Hee Jin.

Việc nữ Giám đốc sáng tạo ILLIT tiếp tục có hành động khó hiểu sau khi NewJeans tung MV mới lại gây tranh cãi lớn.

Trên cộng đồng trực tuyến theqoo Hàn Quốc, 2 bài đăng thảo luận về việc Heo Se Ryun “đá xéo" NewJeans nhận lượt tương tác khủng.

Tính đến 9h ngày 27.4, một bài đăng thu hút gần 100.000 lượt đọc và hơn 1.000 bình luận, một bài đăng khác thu hút 68.000 lượt đọc và 400 bình luận. Trong đó, rất nhiều cư dân mạng chỉ trích Giám đốc sáng tạo của ILLIT hành động xốc nổi, thiếu chín chắn.

“Sao cô ấy cứ làm thế này. Nếu có chuyện muốn nói thì hãy nói thẳng ra giống như Min Hee Jin đi", “Poster phim đó không thấy giống NewJeans”, “Nữ giám đốc sáng tạo này thật đáng xấu hổ", “Đúng là điên rồi", “Cô ta chắc chắn đã đăng tải poster khi thậm chí còn chưa xem phim"...

“Đó là bộ phim đen tối kể về việc bố của 3 chị em ngoại tình và sinh ra đứa con ngoài dã thú (mặc đồng phục), nhưng 3 chị em lại chấp nhận cô em gái đó… Cô ấy đăng ảnh mà không biết gì về nội dung phim? Thật là vô học" - rất nhiều khán giả để lại bình luận chỉ trích.

Cư dân mạng còn phát hiện, trên hình ảnh mà Heo Se Ryun đăng tải, tên của đạo diễn Hirokazu Kore-eda đã bị viết sai chính tả thành “Hirozaku”. Nữ giám đốc sáng tạo nhóm ILLIT bị cho là thiếu tôn trọng đối với đạo diễn người Nhật Bản.

Sau đó, Heo Se Ryun phát hiện ra lỗi sai và xóa ảnh. Cô đăng một poster khác của phim “Our Little Sister” viết đúng tên đạo diễn, nhưng đã xoá ngay lập tức.