Khách bị rút lại xăng, dắt bộ do thanh toán chuyển khoản
Do không mang tiền mặt và bị từ chối chuyển khoản, một khách hàng đã bị nhân viên cây xăng rút lại xăng, phải dắt xe đi bộ
Báo Người lao động ngày 17/12/2025 đưa tin: "Khách bị rút lại xăng, dắt bộ do thanh toán chuyển khoản", nội dung vụ việc được chia sẻ như sau:
Sáng 17-12, UBND phường Tiến Thành, tỉnh Lâm Đồng cho biết đang vào cuộc xác minh thông tin một nhân viên cửa hàng xăng dầu Tiến Thành đã rút lại toàn bộ xăng đã bơm cho khách vì không chấp nhận thanh toán qua chuyển khoản.
Theo đoạn video lan truyền trên mạng xã hội do tài khoản “My Quỳnh” đăng tải, sự việc xảy ra tại cửa hàng xăng dầu Tiến Thành thuộc phường Tiến Thành.
Một người điều khiển xe máy vào đổ xăng với trị giá khoảng 50.000 đồng.
Khi xăng đã được bơm xong, khách hàng không có tiền mặt nên đề nghị thanh toán bằng chuyển khoản nhưng nhân viên cây xăng từ chối.
Hai bên sau đó xảy ra tranh cãi. Ít phút sau, nhân viên cửa hàng đã rút lại toàn bộ số xăng vừa bơm vào xe của khách, khiến người này phải dắt bộ xe máy quãng đường khoảng 3 km.
Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Nhiều ý kiến bày tỏ bức xúc, cho rằng cách ứng xử của nhân viên cây xăng là thiếu linh hoạt, không phù hợp với chuẩn mực phục vụ khách hàng, nhất là trong bối cảnh thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng phổ biến.
Báo Dân Việt cũng đưa tin: "Không nhận chuyển khoản và rút lại xăng đã bơm vào xe cho khách: Nhân viên cây xăng ở Lâm Đồng bị nghỉ việc", nội dung như sau:
Nhân viên không nhận chuyển khoảng và rút lại xăng
Theo biên bản lập ngày 17/12, đại diện UBND phường Tiến Thành, tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với ông Đỗ Khắc Trung, Chủ doanh nghiệp xăng dầu Tiến Thành, phường Tiến Thành, tỉnh Lâm Đồng.
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip của người dân khi đến cây xăng Tiến Thành đổ xăng, và khi thanh toán có đề nghị chuyển khoảng nhưng nhân viên cây xăng không đồng ý và đã tự rút xăng ra.
Tại buổi làm việc, ông Đỗ Khắc Trung, Chủ doanh nghiệp xăng dầu Tiến Thành cho biết, nhân viên có cách hành xử trên ông Nguyễn Ngọc Chiến (xã Tuyên Quang, tỉnh Lâm Đồng).
Ông Trung cho rằng nhân viên đã cư xử chưa tôn trọng khách hàng và do thời điểm xảy ra vụ việc, ông Trung không có mặt tại địa điểm trên nên không kịp thời xử lý dẫn đến vụ việc không hay xảy ra.
Theo ông Trung, trong gian kinh doanh, doanh nghiệp ông luôn quán triệt với nhân viên nhận các hình thức thanh toán bằng tiền mặt và chuyển khoảng.
Ông Trung nhận thiếu sót của mình trong việc quản lý nhân viên và rất tiếc khi để xảy ra vụ việc nhân viên không chăm sóc tốt khách hàng dẫn đến việc khách hàng không hài lòng và phản ứng đưa thông tin lên mạng xã hội.
Cho thôi việc nhân viên
Qua sự việc trên, ông Trung đã họp lại toàn bộ nhân viên, quán triệt lại việc phải nhận các hình thức trả tiền mặt hoặc chuyển khoản, khi khách hàng chi trả và cho thôi việc nhân viên có cách hành xử không hay trên.
Tại buổi làm việc, ông Trung cho biết, trong thời gian tới, ông sẽ thường xuyên giám sát việc kinh doanh của cửa hàng và yêu cầu các nhân viên chăm sóc tốt khách hàng hơn nữa…
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video 1 tài khoản đăng tải, phản ánh sự việc xảy ra tại cửa hàng xăng dầu Tiến Thành. Theo nội dung video, một người dân điều khiển xe máy vào cây xăng trên đổ 50.000 đồng xăng. Sau khi xăng được bơm xong, do không mang tiền mặt, người này đề nghị chuyển khoản nhưng nhân viên cây xăng không chấp nhận.
Hai bên lời qua tiếng lại và bất ngờ nhân viên cây xăng rút lại toàn bộ xăng đã bơm vào xe của khách, dẫn đến người khách này dắt bộ khoảng 3km.
Vụ việc thu hút sự quan tâm lớn của nhiều người. Nhiều ý kiến cho rằng, cách ứng xử của nhân viên cây xăng không phù hợp với chuẩn mực phục vụ khách hàng.
Cũng theo ông Trần Hữu Minh Tùng, Chủ tịch UBND phường Tiến Thành tỉnh Lâm Đồng, trong ngày ông đã yêu cầu các cơ quan trong xã phải thông báo cho tất cả bà con tiểu thương trên địa bàn biết và phải nhận chuyển khoản và cả tiền mặt khi người tiêu dùng thanh toán…
