HLV Park Hang-seo có phản ứng bất ngờ khi được hỏi về việc trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam, câu trả lời ngắn gọn bằng tiếng Anh khiến cả khán phòng vỗ tay

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã trả lời về câu hỏi liệu thời gian tới có trở lại ĐT Việt Nam hay không.

Theo báo Artimes:

Vừa qua, bóng đá Việt Nam đã chứng kiến một sự biến động lớn. ĐT Việt Nam thua tủi hổ 0-3 ĐT Indonesia ngay trên sân nhà Mỹ Đình. HLV Troussier nhận về vô số chỉ trích và yêu cầu phải rời ghế ĐT Việt Nam ngay lập tức. LĐBĐ Việt Nam sau đó cũng đã làm việc với ông và đi đến quyết định cứng rắn là chia tay vị HLV này.

HLV Troussier rời đi, nhiều NHM đã mong ngóng HLV Park Hang Seo có thể trở lại vực dậy ĐT Việt Nam. Mới đây, khi tham dự buổi lễ xuất quân của CLB Bắc Ninh, HLV Park Hang Seo cũng được đặt ra câu hỏi về việc liệu có trở lại ĐT Việt Nam hay không. Ông phản ứng khá ngượng ngùng và chỉ nói lời cảm ơn đối với người đặt ra câu hỏi. 

Thời gian gần đây, HLV Park Hang Seo đã gây chú ý khi đăng tải dòng trạng thái với nội dung là ông đã sẵn sàng trở lại sau hơn 1 năm rời xa bóng đá đỉnh cao.

"Mọi thứ đầy hứa hẹn khi mùa xuân đến.. Chú gấu sau giấc ngủ đông đã thức dậy và tìm kiếm thử thách mới của mình" , ông viết.

Hiện tại, công việc của HLV Park Hang Seo là làm cố vấn cấp cao cho CLB mới thành lập – Bắc Ninh FC và điều hành học viện bóng đá trẻ do mình thành lập.

Được biết, VFF trước mắt đang gấp rút tìm một HLV tạm quyền cho HLV Troussier để cùng  U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á vào tháng 4 tới đây. HLV Hoàng Anh Tuấn được coi là ứng cử viên sáng giá nhất, ông đã làm việc với nhiều lứa bóng đá trẻ của Việt Nam và đạt được những thành công nhất định.

Thậm chí, chiến lược gia quê Khánh Hòa này cũng được cân nhắc làm HLV tạm quyền cho ĐT Việt Nam. Tuy vậy, VFF vẫn sẽ cân nhắc một  vị HLV ngoại cho ĐT Việt Nam. Từ bây giờ cho đến tháng 6, Liên đoàn sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng cho cái tên tiếp theo lên làm HLV trưởng.

Theo Vnexpress:

Cựu HLV người Hàn Quốc cười ngượng ngùng, nói "cảm ơn" khi được hỏi về khả năng trở lại dẫn dắt tuyển Việt Nam sau khi HLV Philippe Troussier ra đi.

Ghế HLV trưởng của Việt Nam đang trống. Sau khi đội tuyển thua Indonesia 0-3 hôm 26/3 ở vòng loại World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV Troussier đã đồng thuận thanh lý hợp đồng trước thời hạn.

Khi được VnExpress hỏi về khả năng trở lại với tuyển Việt Nam, khi tham dự lễ ra quân của Bắc Ninh FC ngày 27/3, HLV Park trả lời tránh sang vấn đề khác. Đến lần thứ hai được đề cập lại vấn đề này, ông cười ngượng ngùng rồi đáp "cảm ơn" và cho biết không muốn trả lời về tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo trả lời khi được hỏi về khả năng trở lại dẫn dắt tuyển Việt Nam, trong lễ xuất quân của Bắc Ninh FC hôm 27/3. Ảnh: Lâm Thoả

HLV Park Hang-seo trong lễ xuất quân của Bắc Ninh FC ngày 27/3. Ảnh: Lâm Thoả

HLV Park đến với bóng đá Việt Nam cuối 2017, và gặt hái nhiều thành công với tấm HC bạc giải U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, hai lần giành HC vàng SEA Games 2019 và 2021 và đưa đội tuyển lần đầu vào tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Dưới thời của ông, Việt Nam luôn duy trì vị thế là quốc gia đứng đầu khu vực Đông Nam Á, đồng thời là quốc gia Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA. Sau khi kết thúc hợp đồng đầu năm 2023, ông quyết định chia tay tuyển Việt Nam.

Sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam vào tháng 1/2023, HLV Park chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng khác dù từng được đồn đoán đàm phán với tuyển Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia hay Singapore. Hồi tháng 2, ông từng là một trong hai ứng viên làm HLV tạm quyền ở tuyển Hàn Quốc, trước khi LĐBĐ xứ kim chi chọn Hwang Sun-hong.

Hiện HLV Park tập trung sức lực cho học viện bóng đá trẻ mang tên ông và nhiệm vụ cố vấn cấp cao cho Bắc Ninh FC.

Mới thành lập nhưng Bắc Ninh FC đang gây chú ý khi chiêu mộ nhân vật tiếng tăm của bóng đá Việt Nam. Bên cạnh HLV Park, họ còn sở hữu HLV Ngô Quang Trường, hậu vệ Âu Văn Hoàn, tiền vệ Nguyễn Quang Tình... Đội này sẽ bắt đầu thi đấu từ giải hạng Nhì, và đặt quyết tâm giành quyền thăng hạng mùa tới.

Giải hạng Nhì 2024 khởi tranh từ ngày 28/3 đến 19/6, với 14 đội tham dự. Ngoài Bắc Ninh, giải có Đắk Lắk, Phú Nhuận, An Giang, Vĩnh Phúc, Kon Tum, Lâm Đồng, PVF, Tiền Giang, Trẻ Hà Nội, Quảng Ngãi, Trẻ Đà Nẵng, Trẻ TP HCM và Vĩnh Long.

14 đội chia làm hai bảng thi đấu vòng tròn một lượt, chọn ra hai đội dẫn đầu mỗi bảng vào vòng chung kết chia làm hai cặp đấu. Hai đội thắng giành quyền lên hạng Nhất mùa 2024-2025.