HLV Kim Sang Sik bất ngờ cảnh báo 2 ngôi sao của ĐT Việt Nam: "Nếu không có phong độ tốt thì đừng mong lên tuyển"

Mới đây, HLV Kim Sang Sik vừa đưa ra cảnh báo với 2 ngôi sao của ĐT Việt Nam. Nếu họ không đạt phong độ tốt thì cơ hội lên tuyển sẽ khép lại.

> Sau thủ thành Bùi Tiến Dũng, HLV Kim Sang Sik gọi thêm 1 người hùng Thường Châu nữa trở lại ĐT Việt Nam

> HLV Kim Sang Sik gọi thêm 2 ngôi sao HAGL lên tuyển Việt Nam

Trước khi tới Việt Nam, HLV Kim Sang Sik có thời gian dài làm việc ở CLB Jeonbuk Hyundai. Đặc biệt, nhà cầm quân sinh năm 1976 đã từng tới dải đất hình chữ S vào năm 2022.

Thời điểm đó, Jeonbuk Hyundai gặp HAGL ở AFC Champions League. Trong ngày nhậm chức HLV trưởng ĐT Việt Nam, khi được hỏi về Công Phượng cùng Văn Toàn, HLV Kim Sang Sik nhận xét:

"Thời điểm đó cả Công Phượng và Văn Toàn đều rất xuất sắc, có phong độ tốt. Còn hiện tại, tôi sẽ lựa chọn những ai có màn thể hiện tốt. HLV Park Hang Seo từng có những học trò ưu tú.

HLV Kim Sang Sik có bằng Thạc sỹ Khoa Giáo dục Thể chất ở Đại học Yongin

Tôi sẽ kiếm cầu thủ, với tiêu chí quan trọng là phải có phong độ xuất sắc ở thời điểm triệu tập. Hay như đợt vừa rồi, bóng đá Việt Nam có những nhân tố U23 rất tốt. Tôi sẽ lựa chọn cầu thủ xuất sắc, phù hợp, có năng lực cạnh tranh khi thi đấu, để có thể tạo nên đội tuyển mạnh nhất có thể".

Đồng thời, tân HLV ĐT Việt Nam cũng nhắc tới trợ lý Lee Young-jin (người được coi là "cánh tay phải" đắc lực của HLV Park Hang Seo):

"Bất kỳ 1 thành viên nào trong đội tuyển cũng phải có tinh thần cống hiến. Đó là tiêu chí mà tôi hướng đến khi muốn chọn cho mình những cộng sự tốt.

HLV Kim Sang Sik cùng trợ lý người Hàn Quốc trên sân Hàng Đẫy

Tôi sẽ chọn những trợ lý có năng lực, có nhiệt huyết. Trước đây, trợ lý Lee Young-jin đã có vai trò rất to lớn ở đội tuyển Việt Nam. Tôi biết ông Lee Young-jin đã có nhiều đóng góp cho HLV Park Hang Seo.

Nhờ có báo chí và nhận định của các nhà chuyên môn, tôi đã thấy vấn đề của ĐT Việt Nam. Tôi sẽ chia sẻ, tìm tiếng nói chung với cầu thủ, cống hiến vì mục tiêu của bóng đá Việt Nam".

Vào năm 2022, CLB Jeonbuk của HLV Kim Sang-sik từng chạm trán HAGL trong khuôn khổ AFC Champions League (HAGL thua 0-1 ở lượt đi và hòa 1-1 ở lượt về). Thời điểm đó, HLV Kim Sang-sik từng khen ngợi 2 chân sút của đội bóng phố Núi được góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam:

"Hoàng Anh Gia Lai là đội bóng mạnh về kỹ thuật, chiến thuật. Họ thể hiện một trận đấu ấn tượng, sự gắng kết tốt. Hoàng Anh Gia Lai mạnh ở các tình huống phòng ngự phản công. Công Phượng và Văn Toàn rất nguy hiểm trong những tình huống này. Ở trận đấu tới, chúng tôi sẽ có chiến thuật phù hợp để hạn chế sự nguy hiểm của Hoàng Anh Gia Lai".

Tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam nói thêm: "Văn Toàn có thể thi đấu ở K.League. Công Phượng cũng vậy, đều có thể thi đấu tại K.League cho Jeonbuk hoặc các đội bóng Châu Á khác. Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai có sự thể hiện tốt, tạo nhiều khó khăn cho chúng tôi."

Hôm qua 5/5, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, lễ ký hợp đồng và công bố HLV Kim Sang Sik dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đã diễn ra. 

"Với tư cách là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, tôi xin chia sẻ 2 điều. Thứ nhất, tôi muốn nói về sự trung thành, đây là điều đặc biệt nhất trong sự nghiệp của tôi. Triết lý yêu thích của tôi là: "không có cầu thủ nào lớn hơn đội bóng". Trong sự nghiệp của mình, tôi đã cống hiến hết mình cho CLB và cả đội tuyển quốc gia", ông Kim Sang Sik nói tiếp.

"Khi chuyển sang làm huấn luyện, tôi quản lý đội bóng gồm nhiều ngôi sao và nỗ lực hết mình để đạt kết quả tốt nhất. Vì vậy, tôi hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ luôn trung thành, cống hiến hết mình".

HLV Kim Sang Sik: Trung thành, cống hiến hết mình sẽ tạo nên thành công - 2
Ban lãnh đạo VFF tặng hoa cho HLV Kim Sang Sik (Ảnh: Đỗ Minh Quân).

"Thứ hai là triết lý bóng đá của tôi, đó là bóng đá chiến thắng dựa trên tinh thần quyết tâm. Chiến thắng trong tất cả trận đấu là kỳ tích. Tôi nghĩ rằng nếu quyết tâm thử thách bản thân bằng tinh thần sẵn sàng hy sinh thì có thể tạo nên kỳ tích. Nếu tất cả thành viên đều đoàn kết, quyết tâm chiến thắng, tôi tin rằng sẽ đạt được kết quả như mong muốn. Tôi sẽ cùng các cầu thủ làm tốt nhất để hiện thực hóa triết lý này trên sân cỏ".

Ngay sau bài phát biểu ra mắt, HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ với truyền thông Việt Nam. Trước câu hỏi mục tiêu lớn nhất của ông trong 2 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là gì, HLV Kim Sang Sik nói: "HLV Park Hang Seo là người thầy, người đàn anh tôi rất quý trọng. Với sự nỗ lực HLV Park Hang Seo đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Tôi mong muốn có sự trao đổi và gần gũi với các cầu thủ Việt Nam. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng  qua từng trận đấu và hy vọng đạt được mục tiêu nhờ sự nỗ lực và quyết tâm của các cầu thủ".