Giá vàng 24/6: Vàng nhẫn bám đuổi sát nút vàng miếng

Giá vàng nhẫn liên tục biến động tăng, giảm với biên độ lớn trong tuần qua. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC đứng im sau 14 phiên liên tiếp, hiện cao hơn vàng nhẫn 1,6 triệu đồng/lượng.

Gi;á vàng hôm nay 23/6/2024: Vàng miếng SJC ổn định, vàng nhẫn biến động mạnh

Gi;á vàng hôm nay 22/6/2024 bất ngờ lao dốc

Kết phiên giao dịch cuối tuần qua (23/6), gi;á v.àng miếng SJC vẫn được các doanh nghiệp lớn niêm yết tại 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (m;ua – bá;n), không thay đổi sau 14 phiên. Chênh lệch giữa 2 chiều m;ua, bá;n là 2 triệu đồng/lượng. 

So với đỉnh 92,4 triệu đồng thiết lập ngày 10/5, gi;á v.àng miếng hiện đã giảm hơn 15 triệu đồng mỗi lượng.

G;iá v;àng nhẫn hiện được niêm yết tại 73,75-75,35 triệu đồng/lượng (m;ua – b;án), giảm 450.000 đồng mỗi chiều so với mức gi;á cao nh;ất được thiết lập tuần qua.

Chênh lệch giữa v;àng miếng SJC và v;àng nhẫn hiện là 1,63 triệu đồng/lượng. Trước đó, giai đoạn cuối tháng 5, chênh lệch giữa 2 mặt hàng này là hơn 13 triệu đồng/lượng.

Một số sản phẩm v.àng của doanh nghiệp (Ảnh: Bảo Tín Mạnh Hải).

G.iá v.àng nhẫn chính thức vượt mốc 75 triệu đồng trong tuần qua, sau thời gian dài biến động trong biên độ hẹp. Mức gi.á đỉnh của v.àng nhẫn là ngày 20/5 khi giao dịch tại 75,8-77,5 triệu đồng/lượng (m.ua – b.án).

Tại Bảo Tín Mạnh Hải, g.iá v.àng miếng được niêm yết tại 76-76,98 triệu đồng/lượng (m:ua - b.án), còn gi.á v.àng nhẫn được niêm yết tại 74,68-76,18 triệu đồng/lượng (m.ua - b.án).

Trên thị trường quốc tế, gi.á v.àng đạt 2.320 USD/ounce, giảm 1,5 USD so với kết phiên ngày 22/6. So với đ.ỉnh trong tuần qua, g.iá kim loại quý đã giảm gần 50 USD. Hiện gi.á v.àng thế giới quy đổi theo tỷ gi.á chưa bao gồm thuế, phí là khoảng 71,2 triệu đồng/lượng, còn thấp hơn gi.á v.àng miếng khoảng 6 triệu đồng/lượng và v.àng nhẫn là hơn 4 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giữa v.àng trong nước và quốc tế đã rút ngắn nhiều hơn so với giai đoạn trước ngày 30/5. Cuối tháng 5 có thời điểm v.àng miếng SJC cao hơn thế giới 18-19 triệu đồng/lượng.

Gi.á v.àng hôm nay 24/6/2024: Gi.á v.àng trong nước dần ổn định, gi.á v.àng nhẫn chỉ còn chênh với gi.á v.àng miếng khoảng 1 triệu đồng/lượng. Thị trường thế giới ghi nhận tuần thứ hai liên tiếp kim loại quý đi lên. Các chuyên gia dự báo gì về gi.á v.àng tuần này?

Bảng gi.á v.àng các loại

Cập nhật diễn biến gi.á v.àng hôm nay 24/6/2024

Gi.á v.àng trong nước đứng yên ở mức gi.á mục tiêu của nhà điều hành thị trường.

Gi.á v.àng miếng SJC "bất động" hai tuần nay, hiện quanh mức 77 triệu đồng, thể hiện hiệu quả điều hành thị trường của Chính phủ, NHNN và các đơn vị có liên quan.

Tại cuộc họp với các tổ chức kinh doanh kim loại quý mới đây, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định, có đủ quyết tâm, nguồn lực, công cụ để thực hiện các giải pháp phù hợp trước mắt và lâu dài để thị trường v.àng phát triển ổn định theo nguyên tắc thị trường có sự quản lý của nhà nước.

Từ đầu tháng 6, NHNN tăng cung v.àng miếng ra thị trường, thông qua việc b.án v.àng trực tiếp cho 4 ngân hàng quốc doanh hàng đầu (bao gồm: Vietcombank, Agribank, BIDV và VietinBank) và Công ty VBĐQ Sài Gòn (SJC). Nhà quản lý ấn định gi.á b.án v.àng miếng ra thị trường bằng cách quy định biên độ 1 triệu đồng so với gi.á các đơn vị này m:ua từ NHNN.

Hai tuần qua, gi.á b.án v.àng từ Ngân hàng Nhà nước không đổi, ở mức 75,98 triệu đồng. Gi.á b.án v.àng của các nhà băng và SJC vì thế cũng đứng yên, dù nhu cầu m:ua v.àng của người dân vẫn ở mức cao.

Gi.á v.àng nhẫn 9999 giảm khoảng 400 đồng trong những phiên cuối tuần về sát mức gi.á đầu tuần qua. Mặt bằng chung chỉ còn cách gi.á v.àng miếng SJC khoảng hơn 1 triệu đồng, có nơi chưa tới 1 triệu đồng. Trước đó, giai đoạn đầu năm khi gi.á v.àng tăng mạnh, nhẫn trơn thường cách khoảng 10 triệu đồng so với gi.á v.àng miếng.

Tại nhiều đơn vị kinh doanh, gi.á v.àng nhẫn 9999 giao dịch quanh mức 76 triệu đồng/lượng, trong đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn neo ở 75,4 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI b.án ra nhẫn tròn ở mức hơn 76 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu b.án ra nhẫn tròn trơn gần 76 triệu đồng. Chênh lệch giữa gi.á v.àng nhẫn m:ua vào và b.án ra của các thương hiệu hiện dao động trong khoảng 1,3-1,7 triệu đồng mỗi lượng.

Tổng hợp