Điều đặc biệt Trấn Thành từng làm cho Việt Anh khiến khán giả vỗ tay rần rần?

Một câu chuyện thú vị giữa Trấn Thành và NSND Việt Anh vừa được chia sẻ lại, gây bão cõi mạng.

Báo Saostar ngày 26/3/2024 đưa thông tin với tiêu đề: "Điều đặc biệt Trấn Thành từng làm cho Việt Anh khiến khán giả vỗ tay rần rần?" cùng nội dung như sau:

Đã 3 năm liên tiếp, Trấn Thành có phim chiếu Tết Nguyên Đán. Hiệu ứng các phim được nhào nặn bởi Trấn Thành đều tốt ngoài mong đợi, từng bước lập kỷ lục mới cho điện ảnh Việt. Phim Mai chiếu Tết 2024 đã “cá kiếm” được 550 tỷ tại thị trường Việt Nam, đồng thời nhận hiệu ứng tích cực khi công chiếu tại nước ngoài. 

Mới đây, một câu chuyện thú vị về đạo diễn Trấn Thành và NSND Việt Anh trong quá trình hợp tác ở phim Mai đã được chia sẻ lại, khiến cư dân mạng không khỏi bất ngờ.

NSND Việt Anh và Trấn Thành được biết đến là hai thầy trò nổi tiếng của Vbiz.

Bên cạnh diễn viên Hồng Đào, NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh cũng là một trong những gương mặt gạo cội góp mặt trong phim Mai. NSND Việt Anh là thầy của Trấn Thành, cả hai có mối quan hệ thân thiết, không ngại dành lời có cánh cho nhau trong các cuộc phỏng vấn. 

Trong phim Mai, NSND Việt Anh vào vai chú Út - bảo vệ tại chỗ làm của Mai (Phương Anh Đào). Chú Út là người hiếm hoi đứng về phía Mai, luôn quan tâm, hỗ trợ cho cô. Có lần, cô còn thổ lộ với chú Út rằng: “Giá như chú làm ba của con thì tốt biết mấy”. Vốn dĩ, Mai cũng có ba, nhưng người đàn ông này lại ham mê cá độ, luôn mang lại khổ đau cho con gái. Nhân vật người ba quá quắt của Mai do Trấn Thành đảm nhiệm.

Ít ai biết, theo kế hoạch ban đầu, vai bố của Mai được nhắm cho NSND Việt Anh. Giữa lúc đó, Trấn Thành lại chưa tìm được vai diễn nào cho chính mình theo ý nhà sản xuất. Trấn Thành nói, anh nhận ra vai chú Út hay và phù hợp với Việt Anh hơn, còn anh sẽ đảm nhận vai bố của Mai. 

Nguyên văn chia sẻ của Trấn Thành: "Vai này đáng lẽ ra dành cho thầy Việt Anh. Thầy Việt Anh mà đóng vai này là tuyệt vời luôn. Thế nhưng phía nhà sản xuất 'làm áp lực' tôi, hỏi rằng thế tôi đóng vai gì: 'Ông cũng là diễn viên của tôi, rất nhiều người mong chờ vai diễn của ông nhưng ông không đóng vai gì hết hả?'. Thế là tôi nhớ ra vẫn còn vai chú Út. Vai chú Út đáng xuất hiện hơn cả vai này. Tôi đóng vai này được nhưng không thể đóng vai chú Út. Với gương mặt của thầy Việt Anh, mọi người mới thấy được rằng ít ra phe Mai còn có đồng minh là chú Út. Chúng ta ưu tiên cho cái gì hay hơn nên cuối cùng tôi thay thầy Việt Anh, chứ vai này ban đầu là dành cho thầy ".

Chính nhờ sự thay đổi này, khán giả mới được nhìn thấy một chú Út vừa phúc hậu, vừa tốt bụng, do NSND Việt Anh đảm nhiệm. Chú Út cũng là nhân vật được yêu thích nhất nhì trong phim Mai. Netizen khắp nơi đồng tình rằng, Trấn Thành đã có quyết định hoàn toàn chính xác, bởi nếu không phải Việt Anh mà là một nghệ sĩ khác, vai chú Út đã không thể được hoàn thiện một cách ấn tượng như vậy.

Theo Box Office Vietnam, hiện phim Mai đang đứng thứ 4 trên BXH phòng vé Việt, đây là thành tích không tưởng đối với một tựa phim đã ra rạp 1 tháng rưỡi. Đứng trước MaiQuật Mộ Trùng Ma, Kung Fu Panda 4 Dune 2.

Trước đó, báo Tri thức & Cuộc sống ngày 27/3/2024 cũng có bài đăng với thông tin: "NSND Việt Anh được Trấn Thành kính trọng, tình duyên lận đận". Nội dung được báo đưa như sau:

NSND Việt Anh có mối quan hệ thân thiết với Trấn Thành. Mới đây, ông phủ nhận tin đồn yêu cô gái trẻ.

Gần đây, NSND Việt Anh đăng tải không ít hình ảnh thân mật bên một cô gái trẻ. Trước nghi vấn tình cảm, nam nghệ sĩ phủ nhận. Ảnh: FBNV.

Nghệ sĩ Việt Anh chia sẻ trên Tiền Phong, những hình ảnh ông chia sẻ chỉ là trò đùa của học trò. Nam nghệ sĩ vẫn độc thân. Ảnh: FBNV.

Nghệ sĩ Việt Anh từng kết hôn với diễn viên Phương Linh. Trong cuộc phỏng vấn với Người Lao Động, nam nghệ sĩ cho biết hôn nhân tan vỡ vì ông “ham vui với bạn bè quá mà không dành thời gian cho gia đình”. Ảnh: Người Lao Động.

Trước khi chia tay, nam nghệ sĩ và vợ cũ có một cô con gái tên Phương Anh. Ảnh: Người Lao Động.

Con gái của Việt Anh và vợ cũ đã ngoài 20 tuổi, là du học sinh tại Australia và sống cùng mẹ ruột từ năm lớp 4. Ảnh: Bảo Vệ Công Lý

Sau khi ly hôn, nghệ sĩ Việt Anh gặp và yêu một người phụ nữ kém mình nhiều tuổi. Tuy nhiên mối tình này chỉ kéo dài 8 năm. Ảnh: Tiền Phong.

Ông tâm sự về chuyện tình cảm: “Tôi nghĩ, mối lương duyên chỉ đến một lần trong đời, không còn duyên nữa thì thôi. Tôi cũng không đi tìm một nhân duyên khác. Tôi sợ làm người phụ nữ của mình khổ. Tôi không thích thế”. Ảnh: FBNV.

Nghệ sĩ Việt Anh được Trấn Thành kính trọng. Nam MC từng chia sẻ về người thầy của mình: “Mỗi lần gặp thầy là mỗi lần em ngộ ra được thêm nhiều điều! Người đàn ông tri thức, uyên bác, thông minh và đầy tính nghệ sĩ này đã cho tôi rất nhiều nguồn cảm hứng để tiếp tục phấn đấu với nghề!”. Ảnh: FBNV.

Trong cuộc phỏng vấn với Dân Trí, NSND Việt Anh hết lời khen ngợi tài năng của Trấn Thành. “Trấn Thành ngày càng giỏi, diễn xuất ngày càng chân thật hơn. Cách nhìn của cậu ấy với nghệ thuật cũng được nâng cấp hơn. Đến giờ, trong lòng tôi, vị trí 'số 1' đó vẫn chưa có ai thay thế được”, ông nói. Ảnh: FBNV.

NSND Việt Anh còn cho biết, cách đối nhân xử thế của Trấn Thành rất đẹp. “Tại sao Trấn Thành khóc hoài? Vì cậu ấy sống tình nghĩa và giàu cảm xúc. Nhiều người lấy điều này để chế giễu nhưng tôi khuyên học trò rằng 'em cứ khóc'. Khóc là cảm xúc đẹp của một người, tại sao không được khóc? Khóc giúp ta trở nên sâu sắc hơn. Cười có thể giả, chứ khóc không thể giả”, ông nói. Ảnh: FBNV.