Đã xác định được đối thủ của ĐT Đức ở vòng 1/8, là đội bóng từng vô địch EURO

Đức và Thụy Sỹ là hai đội tuyển ở bảng A đã giành vé vào vòng 1/8 EURO 2024. Vậy đối thủ tiếp theo của họ sẽ là ai?

Ở lượt cuối bảng A, Đức đã hòa Thụy Sỹ 1-1 nghẹt thở. Đội chủ nhà bị Thụy Sỹ chọc thủng trước vào phút 28, và chỉ giật lại 1 điểm vào phút 90+2 nhờ công của tiền đạo vào sân thay người Niclas Fullkrug. Việc Fullkrug tỏa sáng kịp thời đã giúp Đức thoát thua, qua đó vẫn giữ được vị trí nhất bảng A, bằng không "Cỗ xe tăng" sẽ chỉ xếp nhì bảng và thảm họa rất có thể xảy ra. 

Với việc nhất bảng A, Đức sẽ chạm trán đội nhì bảng C tại vòng 1/8 EURO 2024, với Anh, Đan Mạch, Slovenia hoặc Serbia đều có thể trở thành đối thủ của Die Mannschaft. Hiện tại, Anh đang đứng đầu bảng C với 4 điểm, còn Đan Mạch (2 điểm), Slovenia (2 điểm) và Serbia (1 điểm) lần lượt đứng các vị trí tiếp theo.

Đức sẽ gặp đội nhì bảng C ở vòng 1/8, với Anh, Đan Mạch, Slovenia và Serbia đều có thể là đối thủ của đội chủ nhà

Đức sẽ gặp đội nhì bảng C ở vòng 1/8, với Anh, Đan Mạch, Slovenia và Serbia đều có thể là đối thủ của đội chủ nhà

Ở lượt cuối bảng C, Anh sẽ gặp Slovenia còn Đan Mạch đối đầu Serbia. Như vậy, nếu Anh thắng Slovenia, Tam sư sẽ nhất bảng và tránh được Đức. Song song với đó, nếu Đan Mạch không thua Serbia, họ sẽ nối gót Anh vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng và sẽ gặp chủ nhà Đức. 

Ở một kịch bản khác, nếu Anh hòa Slovenia và Đan Mạch thắng Serbia A, Đức sẽ đại chiến với Anh với vòng 1/8 bởi khi ấy, Tam sư chỉ xếp thứ nhì tại bảng C. Nhìn chung, mọi khả năng đều có thể xảy ra và mọi thứ chỉ rõ ràng sau khi loạt trận kết thúc. 

Trong khi đó, Thụy Sỹ với vị trí bảng A sẽ gặp đội nhì bảng B tại vòng 1/8. Italia, Albania hoặc Croatia là các đội tuyển mà Thụy Sỹ có thể đối mặt. Lúc này, Italia đang đứng thứ 2 với 3 điểm, còn Albania và Croatia lần lượt xếp sau với cùng 1 điểm. 

Thụy Sỹ sẽ gặp đội nhì bảng B ở vòng 1/8, với Italia khả năng cao là đối thủ của họ

Thụy Sỹ sẽ gặp đội nhì bảng B ở vòng 1/8, với Italia khả năng cao là đối thủ của họ

Vào rạng sáng mai (25/6), Italia sẽ đại chiến Croatia còn Tây Ban Nha gặp Albania. Nếu Italia không thua Croatia, họ sẽ chắc chắn đứng nhì bảng B ngay cả khi Albania gây sốc bằng việc hạ Tây Ban Nha, do Azzurri đang hơn Albania ở chỉ số đối đầu.

Thụy Sỹ sẽ gặp Croatia ở vòng 1/8 nếu Croatia đánh bại Italia và Albania không thắng Tây Ban Nha. Nhìn vào đây, có thể thấy khả năng Thụy Sỹ gặp Italia là khá cao bởi đội tuyển áo thiên thanh chỉ cần hòa Croatia lượt cuối là đủ để giành vé đi tiếp.