Vinamilk thông báo khẩn về “Ông Thọ Halloween”
Động thái của Vinamilk nhận về nhiều sự chú ý từ cư dân mạng.
Trang Đời sống & Pháp luật ngày 30/10/2025 đăng tin: "Vinamilk thông báo khẩn về “Ông Thọ Halloween”", cho biết nội dung cụ thể như sau:
Tối 30/10, Vinamilk đưa ra thông báo về việc sử dụng hình ảnh nhân vật Ông Thọ trong dịp hóa trang Halloween.
Theo đó thương hiệu gửi lời cảm ơn đến khách hàng, KOLs và người tiêu dùng đã ủng hộ thương hiệu, đồng thời lên tiếng về việc một số nội dung hóa trang Halloween gần đây sử dụng hình ảnh nhân vật Ông Thọ - tài sản trí tuệ thuộc sở hữu của Vinamilk - mà không có sự cho phép. Công ty khẳng định những hình ảnh này không liên quan đến bất kỳ hoạt động truyền thông chính thức nào và một số nội dung còn không phù hợp với bản sắc thương hiệu.
Để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và hình ảnh nhất quán của nhãn hiệu, Vinamilk đề nghị các cá nhân, tổ chức ngưng sử dụng hình ảnh Ông Thọ chưa được cấp phép, gửi văn bản hợp tác chính thức nếu có nhu cầu và phối hợp đính chính công khai các nội dung đã đăng. Vinamilk nhấn mạnh luôn sẵn sàng hợp tác với những bên có thiện chí nhằm lan tỏa giá trị tích cực và phát triển bền vững.
Nguyên văn bài đăng của Vinamilk:
Vinamilk xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý khách hàng, đặc biệt là các bạn KOLs và người tiêu dùng đã luôn dành sự yêu mến cho nhãn hiệu sữa đặc Ông Thọ nói riêng và thương hiệu Vinamilk nói chung trong suốt thời gian qua.
Trong những ngày gần đây, chúng tôi ghi nhận một số nội dung hoa trang Halloween sử dụng hình ảnh nhân vật Ông Thọ - vốn là tài sản trí tuệ thuộc quyền sở hữu của Vinamilk - được đăng tải trên mạng xã hội. Chúng tôi khẳng định đây không phải là những hoạt động truyền thông hay hình ảnh xuất phát từ Vinamilk hoặc có sự cho phép chính thức của Vinamilk. Trong đó, Vinamilk nhận thấy có những hình ảnh, nội dung không phù hợp với bản sắc nhãn hiệu.
Vinamilk rất trân trọng sự yêu mến và sáng tạo của quý khách hàng dành cho nhãn hiệu Ông Thọ. Tuy nhiên, để đảm bảo sự tôn trọng đối với quyền sở hữu trí tuệ và giữ gìn hình ảnh thương hiệu một cách nhất quán, Vinamilk mong muốn được đồng hành cùng các bạn theo cách phù hợp hơn. Bằng thông điệp này và sự chủ động liên hệ đến các bên liên quan, chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác từ các bạn trong việc:
Ngưng sử dụng hình ảnh nhân vật Ông Thọ trong các nội dung chưa được cấp phép. Trong trường hợp có nhu cầu sử dụng hình ảnh thuộc quyền sở hữu của Vinamilk, rất mong các bạn gửi văn bản đề nghị hợp tác để nhận được phản hồi chính thức. Đối với các nội dung đã đăng tải, Vinamilk mong nhận được sự phối hợp trong việc đính chính công khai trên các nền tảng mạng xã hội, nhằm thể hiện sự tôn trọng với quyền sở hữu trí tuệ và cộng đồng người tiêu dùng.
Vinamilk luôn sẵn lòng hợp tác với các cá nhân và tổ chức có thiện chí, mong muốn lan tỏa giá trị tích cực của thương hiệu. Chúng tôi tin rằng sự tôn trọng lẫn nhau sẽ là nền tảng vững chắc để cùng nhau phát triển bền vững.
Trân trọng cảm ơn!
 
Trước đó, Quỳnh Anh Shyn gây chú ý khi hóa trang thành hình tượng Ông Thọ - hình ảnh nhân vật nổi tiếng của Vinamilk. Cô xuất hiện với mái tóc bạc, râu dài, cầm gậy và hồ lô vàng, cùng hai “tiểu đồng” Saabirose và Liu Grace, tái hiện hình ảnh quen thuộc trên lon sữa theo phong cách thời trang hiện đại.
Màn cosplay này nhanh chóng lan truyền mạnh trên mạng xã hội, nhận về ý kiến trái chiều.
Phía dưới bài đăng của Vinamilk, nhiều cư dân mạng để lại bình luận đồng tình với động thái quyết liệt từ nhãn hàng: “Thật. Nhìn kiểu cosplay Ông Thọ kia sợ quá”, “Đúng rồi ấy, phải vậy chứ làm mất hình tượng dễ sợ”, “Ai tag tên người thực hiện vào đi”, “Đồng ý nhé! Nhãn hàng chứ không phải phim ảnh nên cần bảo vệ bản sắc sản phẩm”,...
Hiện tại sự việc vẫn đang nhận về nhiều sự chú ý từ công chúng.
Cùng ngày, báo Ngôi sao cũng đăng bài: "Quỳnh Anh Shyn xin lỗi vì hóa trang ông Thọ 'phản cảm'", cho biết bộ ảnh hóa trang 'sữa ông Thọ' của Quỳnh Anh Shyn dịp Halloween bị chỉ trích phản cảm, khiến cô phải xin lỗi và gỡ toàn bộ hình trên trang cá nhân.
Theo đó, tối 30/10, Quỳnh Anh Shyn đăng tải lời xin lỗi về bộ ảnh hóa trang lấy cảm hứng từ hình tượng sữa ông Thọ.
"Hôm nay tôi nhận được nhiều lời góp ý, chia sẻ xoay quanh bộ ảnh hóa trang nhân dịp Halloween. Với tôi, Halloween luôn là dịp để mọi người được vui, được sáng tạo và thử sức với những điều khác biệt. Tuy nhiên tôi cũng hiểu là một người làm nghệ thuật, tôi cần cẩn trọng hơn trong cách thể hiện. Nếu concept vừa rồi vô tình khiến một số khán giả cảm thấy không phù hợp, tôi xin lỗi thật lòng", Quỳnh Anh Shyn viết. Nàng fashionista cũng cho biết cô và êkíp đã gỡ toàn bộ hình ảnh liên quan trên mọi nền tảng mạng xã hội.
 
 
Trước đó, Quỳnh Anh Shyn và các "em xinh" Saabirose và Liu Grace nhập vai ông Thọ cùng hai cô bé ôm trái đào trên nhãn hiệu sữa nổi tiếng. Hình ảnh gây tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh những bình luận cho rằng bộ ảnh trông dễ thương, hài hước, thể hiện sự sáng tạo và đầu tư trong màn hóa trang của Quỳnh Anh Shyn, một số ý kiến cho rằng tạo hình, cách tạo dáng của bộ ba "em xinh" trông phản cảm. "Mất hình tượng quá"; "Nhãn sữa ông Thọ đẹp bao nhiêu, xem bộ ảnh cứ thấy kỳ kỳ"..., vài tài khoản bình luận.
Cùng ngày, thương hiệu sở hữu bản quyền sữa ông Thọ có phát ngôn liên quan. Thương hiệu bày tỏ quan điểm trân trọng sự yêu mến của những người ủng hộ, tuy nhiên mong muốn các KOL, người nổi tiếng đồng hành đúng cách trong việc sử dụng hình ảnh trong dịp Halloween.
 
Nhiều năm nay, Quỳnh Anh Shyn đầu tư tạo hình mỗi dịp lễ hội hóa trang. Fashionista cho rằng phong trào hóa trang khá thịnh hành ở nước ngoài, tuy nhiên ở Việt Nam chưa thực sự phát triển nên cô luôn muốn hưởng ứng nhiệt tình. Mỗi dịp Halloween, cô mất nhiều ngày chuẩn bị về ý tưởng, hoàn thiện trang phục nhằm gây ấn tượng với người xem.
Người đẹp Hà thành từng có nhiều tạo hình thu hút sự chú ý như mất ba ngày để hóa trang Jessica Rabbit và Marge Simpson hồi 2020; ngồi 5 tiếng để trang điểm thành chiến binh người Na'vi trong Avatar hồi 2022. Năm ngoái, fashionista cùng một số bạn bè tái hiện tạo hình của bốn thầy trò Đường Tăng trong Tây du ký.
Quỳnh Anh Shyn tên thật Phí Quỳnh Anh, sinh năm 1996, quê Hà Nội, là fashionista nổi tiếng giới thời trang. Cô được biết đến với vai trò người mẫu ảnh, diễn viên phim 5S Online trước khi tập trung làm KOL, nhà sáng tạo nội dung về thời trang và làm đẹp. Cô thường xuyên xuất hiện tại các tuần lễ thời trang quốc tế, hợp tác cùng nhiều nhà mốt như Hermes, Loewe, Dior, Victoria's Secret... Năm 2025, cô gây chú ý khi tham gia Em xinh say hi.

 
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                                             
                                 
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                    