Tiền đạo Tiến Linh bất ngờ ký hợp đồng 3 năm với đại gia V-League, nhận lót tay 18 tỷ đồng

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh nhận “lót tay” 18 tỷ đồng? Trippier dính chấn thương, ĐT Anh "toang" cánh trái; Toni Kroos tái hiện kỉ lục sau 8 năm; Harry Kane đáp trả chỉ trích của tiền bối; Italia gặp điềm lành ở trận sinh tử...

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh nhận "lót tay" 18 tỷ đồng?

Theo tiết lộ từ nhà báo Minh Hải, đầu mùa giải 2023/2024, khi ký vào bản hợp đồng gia hạn thêm 3 năm với B.Bình Dương, Nguyễn Tiến Linh đã nhận mức "lót tay" vô cùng hậu hĩnh. Theo đó, mỗi năm tiền đạo quê gốc ở Hải Dương này bỏ túi 6 tỷ đồng, tức là 18 tỷ đồng cho 3 năm.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Ảnh: Bình Dương FC.

Nguyễn Tiến Linh là ngôi sao nội hàng đầu B.Bình Dương lúc này và cũng là sản phẩm "cây nhà, lá vườn" của đội bóng đất Thủ. Từ đầu V.League 2023/2024, anh đã ra sân ở cả 24 trận cho đội bóng đất Thủ, ghi 8 bàn thắng.

Trippier dính chấn thương, ĐT Anh "toang" cánh trái

Theo The Telegraph, Kieran Trippier đã dính chấn thương bắp chân sau trận hòa Đan Mạch. Nguồn tin này tiết lộ ngôi sao của Newcastle thực tế đã gặp vấn đề trước khi hội quân nhưng đã nén đau thi đấu trọn vẹn 2 trận mở màn vòng bảng EURO 2024 ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Kieran Trippier. Ảnh: The Telegraph.

Do nỗ lực thi đấu tròn vai ở vị trí không phải sở trường, vấn đề bắp chân của Trippier trở nên nghiêm trọng. Chẳng bởi vậy, sau tiếng còi mãn cuộc trận hòa Đan Mạch, ngôi sao 33 tuổi nằm ngửa ra mặt sân như thể kiệt sức. Với tình hình này, Trippier nhiều khả năng sẽ được cho nghỉ ở trận hạ màn gặp Slovenia.

Trong khi đó, hậu vệ trái số 1 Luke Shaw vẫn đang phải tập riêng để hồi phục thể lực nên gần như chắc chắn bị loại khỏi trận Slovenia. Cánh trái của ĐT Anh thực sự đang là vấn đề khiến HLV Gareth Southgate đau đầu. Ông không còn lựa chọn nào đáng tin cậy và giàu kinh nghiệm.

Toni Kroos tái hiện kỉ lục sau 8 năm

Theo thống kê, Toni Kroos đã thống trị hàng loạt thống kê chuyên môn ở trận Đức - Thuỵ Sỹ. Cụ thể, tiền vệ 34 tuổi là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất trận (127 lần).

Không chỉ chạm bóng, Kroos còn chuyền thành công nhiều nhất (98 lần). Ngoài ra, tuyển thủ Đức còn chuyền (28 lần) và nhận bóng (14 lần) ở 1/3 khu vực cuối sân đối phương nhiều nhất, tạo ra nhiều cơ hội nhất (4 lần). Chưa dừng lại ở đó, Kroos còn thắng tay đôi 5/6 lần, chuyền dài chính xác 4/5 lần và có 2 pha tắc bóng.

Toni Kroos. Ảnh: Opta.

Tính cả 98 đường chuyền thành công trước Thuỵ Sỹ, Kroos đã chuyền chính xác 323 lần ở EURO 2024. Thú vị là số đường chuyền thành công của Kroos ở vòng bảng EURO 2024 bằng đúng tổng số đường chuyền thành công huyền thoại Real thực hiện tại vòng bảng EURO 2016 (Kroos chuyền thành công nhiều nhất vòng bảng tại giải đấu cách đây 8 năm). Riêng ở vòng bảng EURO 2024, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Kroos đạt 95,28%.

Harry Kane đáp trả chỉ trích của tiền bối

Ở EURO 2024, ĐT Anh ra quân bằng chiến thắng 1-0 trước Serbia. Ở lượt thứ 2, Tam sư bị Đan Mạch cầm hòa 1-1. Cả 2 màn trình diễn của thầy trò HLV Gareth Southgate đều bị các CĐV và chuyên gia chỉ trích dữ dội.

Gary Lineker, Alan Shearer và Rio Ferdinand là những cựu danh thủ chỉ trích ĐT Anh với vai trò là chuyên gia. Thậm chí, Gary Lineker còn khẳng định Tam sư đã thể hiện màn trình diễn thảm họa ở trận hòa Đan Mạch.

Harry Kane. Ảnh: The Sun.

Về phần mình, thủ quân ĐT Anh, Harry Kane cho rằng những nhận xét của chuyên gia không hề hữu ích, đặc biệt là đối với các cầu thủ trẻ của đội.

"Tôi không bao giờ muốn tỏ ra thiếu tôn trọng với bất kỳ cầu thủ nào, đặc biệt là một cầu thủ đã khoác áo. Tôi cảm nhận được sự vinh dự khi được khoác lên mình màu áo ĐTQG.

Tuy nhiên, các cựu danh thủ cần hiểu những lời họ nói không hề dễ nghe một chút nào, đặc biệt là với các cầu thủ trẻ, những người chưa quen với áp lực.

Tôi biết công việc của các chuyên gia là đưa ra ý kiến của mình. Tuy vậy, họ cũng là từng là những cầu thủ lừng danh, được các CĐV vô cùng yêu mến và họ cần có trách nhiệm với những gì mình nói ra.

Italia gặp điềm lành ở trận sinh tử

Trọng tài Danny Makkelie. Anhr: The Diglh.

Theo phân công của UEFA, trọng tài Danny Makkelie (Hà Lan) sẽ điều khiển trận hạ màn bảng B EURO 2024 giữa Croatia và Italia đêm nay. Đây có thể coi là "điềm lành" với Italia bởi trong 3 trận đấu mà vị vua áo đen người Hà Lan cầm còi trước đây, đoàn quân áo thiên thanh đều bất bại (thắng 2, hòa 1). Chỉ cần không thua ở trận đấu đêm nay, Azzurri sẽ giành vé dự vòng 1/8 với ngôi nhì bảng B.