Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Thương Tín cũng cho biết, tới đây sẽ về quê sống để không chịu cảnh "nay đây mai đó".

Báo Phụ nữ mới mới đây đã có bài viết cập nhật về tình trạng hiện tại của NS Thương Tín với nhan đề: "Thương Tín l.ộ diện sau ồn ào t.ố người giúp đỡ ă.n chặ.n t.iền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện". Nội dung cụ thể như sau:

Sau vài ngày kể từ khi vụ việc ồn ào Thương Tín t.ố nhạc sĩ Tô Hiếu ă.n chặ.n t.iền cát xê gây xôn xao mạng xã hội, nam nghệ sĩ đã chính thức l.ộ diện.

Cụ thể, Thương Tín xuất hiện trên video của một kênh Youtube. Trong đoạn video, Thương Tín phủ nhận chuyện bị x.úi g.iục, nhận t.iền để t.ố nhạc sĩ Tô Hiếu ă.n chặ.n t.iền cát xê.

Thương Tín hiện đang sống trong khách sạn

Thương Tín nói rõ, đó là nhà hoang nơi ông ở 1 - 2 năm nay và hoàn toàn không hề dựng chuyện: "Không ai làm chuyện đó cả, cũng không ai x.úi g.iục tôi để dựng chuyện đó đâu".

Nói về cuộc sống hiện tại, Thương Tín cho biết, bản thân đang có điều kiện sống t.ốt hơn. Theo Thương Tín, hiện tại ông đang sống trong một khách sạn. "Mấy ngày nay tôi ở chỗ anh N. Anh N. có điều kiện, có khách sạn sẵn nên về ở, cũng t.ốt hơn. Chẳng ai ép buộc hay b.ắt có.c tôi cả", Thương Tín nói.

Chia sẻ về chuyện nhà cửa ở quê, Thương Tín cho biết, chắc trong thời gian tới sẽ phải về đó sống. Theo Thương Tín, ở quê ông có nhà và vợ con cùng mẹ ru.ột. Ông cũng không tiếp tục cuộc sống "nay đây mai đó" như hiện tại nữa.

Báo Vietnamnet trước đó cũng đã có bài viết nhan đề: "Thương Tín lại t.ố người nuôi ă.n chặ.n cát-sê, nhạc sĩ Tô Hiếu lên tiếng'. Nội dung cụ thể như sau:

Trong video được đăng tải trên một kênh YouTube, diễn viên Thương Tín gây chú ý với loạt phát ngôn ch.ỉ trí.ch nhạc sĩ Tô Hiếu - người nhận nuôi ông gần 2 năm nay.

Thương Tín nói thời gian đầu về ở cùng được Tô Hiếu đối đãi t.ốt nhưng sau này lợi dụng danh tiếng ông để quảng bá chính mình. "Tô Hiếu là nhạc sĩ mà không có tác phẩm nào nổi tiếng nên phải làm vậy", ông nói với một YouTuber.

Diễn viên phủ nhận chuyện được Tô Hiếu cưu mang vì 'đói bụng, xin mấy chục ngàn đồng mua bánh mì ăn còn không cho'. Về chuyện được Tô Hiếu cho l.ộ phí về quê dịp Tết Nguyên đán 2024, theo Thương Tín là t.iền của nhà hảo tâm gửi trong tài khoản của mình.

"Tài khoản ngân hàng mang tên tôi do Tô Hiếu giữ và sử dụng. Không hiểu sao bình thường nó rút được mà tôi không rút được. Mỗi lần rút t.iền tôi phải nhờ nó đưa đến ngân hàng", ông nói. 

Khi YouTuber hỏi về việc ở nhà Tô Hiếu trong gần 2 năm, Thương Tín không trả lời trực diện mà cho biết: "Bà ngoại của vợ tôi m.ất, cô ấy nhờ Tô Hiếu báo lại tôi mà nó còn không báo".

maxresdefault.jpg
Video Thương Tín ch.ỉ trí.ch Tô Hiếu với 1 YouTuber.

YouTuber này bất ngờ kết luận: "Vậy là Tô Hiếu đã lấy t.iền của anh", Thương Tín gật gù "Đúng, đúng". Ông khẳng định Tô Hiếu đã rút t.iền cát-sê do mình vất vả đi diễn kiếm được từ tài khoản để tiêu xài cá nhân.

Diễn viên cũng tin rằng Tô Hiếu đã cài thiết bị ghi âm vào điện thoại của mình. Ông 'không dám công bố sự thật này suốt thời gian qua vì sợ thêm ồn ào, tai tiếng'. 

Về thời gian sống ở nhà Tô Hiếu, Thương Tín mô tả: "Ở nhà nó nuôi mấy chục con mè.o, con ch.ó, mùi ph.ân và nước t.iểu th.ối h.oắc, đủ trò hết, sống mà mệt mỏi".

Trong một video khác, Thương Tín cho hay việc sống ở nhà Tô Hiếu gần 2 năm do cam chịu. "Sống ở đây khổ thật nhưng vẫn sống được, đành cố gắng chứ điều kiện ăn ở như vậy không chấp nhận nổi. Giống như sống dưới gầm cầu vậy", ông nói.

Trước loạt ch.ỉ trí.ch của diễn viên Thương Tín, phóng viên VietNamNet đã liên hệ nhạc sĩ Tô Hiếu và một số cá nhân liên quan.

Về nghi vấn ă.n chặ.n cát-sê, Tô Hiếu cho hay thời gian đầu Thương Tín được mời 5 - 6 show/tháng, sau này còn khoảng 2-3 show.

Cát-sê chỉ khoảng 3-5 triệu đồng nhưng t.iền khán giả tặng (đính kèm trong các bông hoa) dao động từ 1 triệu đến hàng chục triệu, cao nhất gần 30 triệu đồng.

301116770 483291350281152 5447055875149300362 n 522 984.jpg
Thương Tín trên một sân khấu đám cưới.

Cát-sê không bao gồm chi phí đi lại, ăn ở trừ vé máy bay nếu có. Tô Hiếu chi trả khoản này, mỗi chuyến diễn tỉnh tiêu t.ốn 1-1,5 triệu đồng. 

Rút kinh nghiệm từ vụ việc giữa Thương Tín và NSND Trịnh Kim Chi, nhạc sĩ Tô Hiếu quán triệt từ đầu rạch ròi vấn đề này. Anh nuôi Thương Tín, đồng thời đại diện nam diễn viên nhận show, cát-sê do ông tự lĩnh. 

Để kiểm chứng, phóng viên liên hệ một số người mời show diễn viên Thương Tín. Anh Trường - người mời Thương Tín biểu diễn tại Bình Dương năm 2023 - xác nhận nhạc sĩ Tô Hiếu chỉ đại diện trao đổi về công việc, lịch trình. Buổi diễn kết thúc, anh trực tiếp gửi Thương Tín cát-sê 3 triệu đồng.

MC Công Danh mời Thương Tín biểu diễn cho một sự kiện tại t.iền Giang hôm 15/2 vừa qua. Ngoài phần cát-sê tượng trưng, anh trao tận tay nam diễn viên số hoa đính kèm t.iền khoảng 3,5 triệu đồng.

Tô Hiếu kể từ lần đầu gặp đã đưa Thương Tín đi làm tài khoản ngân hàng. Thương Tín đứng tên tài khoản, tự giữ thẻ và mật mã, từng tự đi rút t.iền một thời gian cho đến lần nhập s.ai mật mã dẫn đến việc bị nuốt thẻ.

Kể từ thời điểm này, mỗi lần ông đi rút t.iền đều cần Tô Hiếu đưa rước. Vì vậy, theo nhạc sĩ, lời t.ố anh 'ă.n chặ.n cát-sê' không có căn cứ.

Về việc Thương Tín phủ định Tô Hiếu cưu mang mình, Tô Hiếu cho hay, tháng 6/2022, Thương Tín tìm đến nhà nam nhạc sĩ nhờ giúp đỡ trong tình trạng sức yếu, nhiều bệnh tật và không còn t.iền, không thể tiếp tục lưu lại phòng trọ ở Quận 12.

z4187204129613 81c66bfde366b4e9a9620bde129b9685 1610.jpg
Thương Tín và Tô Hiếu.

Thương Tín nhắc lại lời Tô Hiếu hứa chăm lo mình trước đây, được nam nhạc sĩ đồng ý. Từ đó đến nay, tổng thời gian ông lưu trú tại nhà Tô Hiếu khoảng 1 năm 8 tháng. 

Một người làm việc trong lĩnh vực bất động sản xin giấu tên cho hay, giá thuê phòng trọ ở khu vực nhà Tô Hiếu (Liên ấp 2 - 6, xã Vĩnh l.ộc A, huyện Bình Chánh) dao động 1-2,2 triệu đồng/tháng tùy vị trí, nội thất và chất lượng công trình. 

Chia sẻ với VietNamNet, Tô Hiếu cho biết trước đây anh t.ốn vài chục cây vàng mua đất xây nhà. Sau này, anh mua thêm các lô đất xung quanh, tổng trị giá bất động sản ước tính 55-60 tỷ đồng.

Khi Thương Tín đột ngột xin về ở, Tô Hiếu dành cho ông 1 phòng hơn 20m2 có bàn ghế, giường, TV, máy nghe nhạc... và bếp riêng. 

Ở đây, Thương Tín không phải làm việc nhà, cứ vài ngày Tô Hiếu thuê người giúp việc đến dọn dẹp vệ sinh. Ông thường bị những người sống cùng nhà (đều được Tô Hiếu cưu mang - PV) phàn nàn vì ở b.ẩn, hay v.ứt rác bừa bãi.

Áy náy việc nhà vệ sinh của Thương Tín nằm bên ngoài phòng gây bất tiện cho người cao tuổi, anh chi hơn 10 triệu đồng sửa chữa để phòng ông rộng hơn và có nhà vệ sinh bên trong - nguồn cơn tin đồn nam diễn viên 'sống trong nhà hoang'.

W-vip-temp-file-image-repair-1710957640825-1.jpg
Nơi ở tạm thời của Thương Tín trong khu xưởng ngay bên cạnh nhà đang thi công, qua mô tả của YouTuber trở thành 'nhà hoang'.

Suốt thời gian ở đây, Thương Tín chưa từng phàn nàn, góp ý hay đặt vấn đề về chất lượng cuộc sống. Vì vậy, Tô Hiếu khó hiểu khi ông lên YouTube nói nhà mình giống 'gầm cầu'.

Về chi phí ăn uống, phóng viên nối máy với anh Thạch Đình Gô - chủ quán cơm A Gô, nơi Thương Tín thường ghé ăn cơm phần, uống cà phê, nước sâm...

Từ khi nam diễn viên về đây ở, Tô Hiếu đã dặn anh Gô để ông ăn uống thoải mái, t.iền trả sau. Cách một thời gian không cố định, nhạc sĩ sẽ thanh toán khoảng 2-3 triệu đồng/lần.

Tương tự, anh Hội - chủ quán cà phê Đại Phát - cho hay Thương Tín ghé uống cà phê sữa khoảng 5-7 lần/tuần. Cuối tháng, anh gửi hóa đơn tổng khoảng 1,5 triệu đồng cho Tô Hiếu.

Ngoài những khoản t.iền trên, thỉnh thoảng Thương Tín vay Tô Hiếu 500 nghìn-1 triệu đồng, chưa từng trả. Nhạc sĩ ước tính số t.iền cho vay đã hơn 10 triệu đồng.

Những khoản lặt vặt như 1 triệu đồng gửi diễn viên Aly Dũng, 1 triệu đồng viếng NSƯT Vũ Linh, 1,5 triệu đồng l.ộ phí về quê Tết Nguyên đán 2024... không đếm xuể.

W-z4046802583560-7b5a1e6d284d32eeb24fef9d9c40d2a6-1.jpg
Thương Tín trong phòng khách nhà nhạc sĩ Tô Hiếu.

Do đó, theo Tô Hiếu không thể có chuyện 'đói bụng xin mấy chục ngàn đồng mua bánh mì ăn còn không cho' như Thương Tín nói.

Về chi tiết 'Tô Hiếu cài thiết bị ghi âm vào điện thoại', anh cho rằng đây là chuyện tầm phào, không thể xảy ra với chiếc điện thoại 'cục gạch' sắp hỏng. Hai ngày nay, Tô Hiếu nỗ lực liên lạc với Thương Tín không thành công. Ông đã đổi số điện thoại, mọi việc phải thông qua YouTuber đang nhận nuôi. Bất đắc dĩ, Tô Hiếu phải chia sẻ với báo chí để phản hồi các ch.ỉ trí.ch nhắm vào mình.

Tô Hiếu s.ốc khi bị Thương Tín t.ố cáo th.ậm t.ệ, chuyện không nói có. Ngoài t.iền bạc, anh còn dành nhiều thời gian, tình cảm và tâm huyết cho nam tài tử.

"Từ đầu, tôi nhận nuôi anh Tín vì trân quý tài năng diễn xuất cũng như việc anh là bạn của thầy mình - cố nhạc sĩ Tô Thanh Tùng. Tôi sống bằng nghề kinh doanh, viết nhạc vì đ.am m.ê nên vốn không có nhu cầu dựa vào anh để nổi tiếng. Không ngờ, hôm nay tôi nhận lại những lời cay đắng như vậy", anh nói.

Nhạc sĩ nói thêm vẫn nhớ lời Thương Tín nhờ cậy 'khi chết đi sẽ do Tô Hiếu và con trai Thanh Tùng lo hậu sự'. Tuy nhiên, điều này 'hiện đã quá xa vời'. "Sẽ không bao giờ quên những gì anh ấy làm với mình", Tô Hiếu nhấn mạnh.