Quá vui sau khi hẹn hò, cô gái phải nhập viện cấp cứu

Quá vui sau khi hẹn hò gặp được người ưng ý, cô gái bị xu.ất huy.ết n.ão do v.ỡ mạ.ch m.áu, may mắn được cấp c.ứu kịp thời.

Mới đây, VTC News đưa tin với tiêu đề: "Quá vui sau khi hẹn hò, cô gái bị xu.ất huy.ết nã.o" có nội dung như sau: 

Cách đây ít ngày, chàng trai 26 tuổi Tiểu Uông (người Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc) gặp gỡ người bạn quen trên mạng là Mai Mai, người Hồ Nam. Trên mạng xã hội, hai người trò chuyện vô cùng vui vẻ, đến khi gặp nhau ngoài đời cũng ưng ý nên xác định yêu đương nghiêm túc. Tối hôm ấy, hai người ở bên nhau và cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Sau đó Mai Mai cảm thấy đ.au đầu. Cho rằng chứng đa.u nửa đầu tái phát do đi xe đường dài, cô theo Tiểu Uông về nhà nghỉ ngơi sớm. Nào ngờ, sáng hôm sau, dù Tiểu Uông gọi thế nào, Mai Mai cũng không có phản ứng.

S.ợ h.ãi, chàng trai vội vàng gọi xe cấp c.ứu đưa Mai Mai đến Bệnh viện Nhân dân số 1 Hàng Châu.

Mai Mai được PT kịp thời nên n.ão không có di chứng.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bác sỹ cho chụp CT, kết quả là Mai Mai bị xu.ất huy.ết n.ão vùng hạch nền và v.ỡ vào nã.o thất. Lúc này, Mai Mai đã h.ôn m.ê bất tỉnh, lượng m.áu chảy quá 30ml. Ca m.ổ cấp cứ.u lập tức được tiến hành.

Bác sỹ phẫu thuật th.ần ki.nh nghi ngờ Mai Mai có d.ị tậ.t mạ.ch m.áu bẩm sinh. Quả nhiên, trong quá trình lấy m.áu tụ, bác sỹ phát hiện một nhóm mạch m.áu nhỏ d.ị dạ.ng đang chảy m.áu rất ng.uy hi.ểm.

Ê kíp ph.ẫu th.uật đã cẩn thận loại bỏ từng khối m.áu t.ụ và khối mạch máu d.ị dạ.ng. Sau ca m.ổ diễn ra suôn sẻ, Mai Mai được đưa đến khoa chăm sóc đặc biệt và hồi phục rất tốt, hầu như không để lại di chứng.

Trong suy nghĩ của nhiều người, t.ai bi.ến mạ.ch m.áu nã.o chỉ xảy ra với người có tuổi, nhưng d.ị t.ật mạ.ch m.áu n.ão lại đặc biệt phổ biến ở giới trẻ, các biểu hiện có thể xuất hiện ở độ tuổi từ 20 đến 40 như xu.ất hu.yết nội s.ọ, độ.ng ki.nh, d.i chứ.ng th.ần ki.nh khu trú, r.ối lo.ạn hoặc đ.au đầu...

D.ị t.ật m.ạch m.áu n.ão là tình trạng bất thường về phát triển bẩm sinh của mạ.ch má.u nã.o. Nó giống như một quả bom hẹn giờ ẩn trong n.ão. Nhiều người thậm chí không cảm nhận được gì trước khi phát bệnh.

Một khi cảm xúc bị khơi dậy quá độ hoặc các kí.ch th.ích mạnh khác như s.ay rư.ợu, h.út thu.ốc, că.ng thẳn.g quá mức..., mạ.ch m.áu d.ị dạ.ng có thể bị v.ỡ, gây xu.ất hu.yết nã.o. Lúc này, tỷ lệ không qua khỏi lên tới 25%.

Các bác sỹ nhắc nhở, nếu bạn thường xuyên bị đau đầu thì cần hết sức chú ý, đề phòng d.ị t.ật m.ạch m.áu n.ão, xu.ất huy.ết n.ão. Đặc biệt, phải lập tức đi khám để điều trị y tế kịp thời nếu hay n.ôn m.ửa và rố.i lo.ạn vận động chân tay.

Tiếp đến, báo Phụ Nữ Việt Nam đăng tải bài viết "Người phụ nữ 30 tuổi bị xu.ất huy.ết n.ão sau khi mắ.ng người yêu liên tục không nghỉ"

Bác sĩ phẫu thuật thần kinh người Đài Loan tên là Yan Junlin (công tác tại Bệnh viện Keelung Chang Gung Memorial, Đài Loan) gần đây trên chương trình "The Doctor Is Hot" (chương trình truyền hình nổi tiếng về y tế) đã kể về một trường hợp bệnh mà mình từng cấp cứ.u. Đó là bệnh nhân nữ 30 tuổi, cô này thường xuyên c.ãi v.ã với bạn trai.

Một lần trong lúc ăn uống họ xảy ra m.âu th.uẫn, cô gái đã quát mắ.ng người yêu liên tục. Sau đó, cô bất ngờ có dấu hiệu chân tay c.o g.iật và ng.ất xỉ.u, được đưa đến bệnh viện cấp c.ứu. 

Sau khi trải qua một cuộc chụp cắt lớp CT khẩn cấp, các bác sĩ phát hiện người phụ nữ này bị xu.ất hu.yết n.ão. Kiểm tra kỹ hơn cho thấy cô ấy có một khối u m.ạch m.áu trong nã.o - một d.ị dạ.ng động mạch, có thể dễ dàng bị v.ỡ nếu tâm trạng liên tục thay đổi.

Bác sĩ Yan cho biết, để giảm nguy cơ vỡ khối u, anh đã phải sắp xếp ph.ẫu thu.ật càng sớm càng tốt cho bệnh nhân trên. Rất may, cuộc p.hẫu th.uật thành công,

Tuy nhiên, anh cũng lo lắng về khả năng tái phát bệnh trong tương lai vì thế đã khuyên người phụ nữ: "Từ giờ về sau, chị tuyệt đối không được nổi giận nữa, nếu không chị có nguy cơ cao phải trở lại bệnh viện".

Bác sĩ PT th.ần ki.nh Yan Junlin

Bác sĩ Yan Junlin giải thích rằng cảm xúc kí.ch độ.ng và t.ức gi.ận có thể gây ra những thay đổi về á.p l.ực n.ão. Áp suất n.ão bình thường trung bình khoảng 10mmHg. Khi vượt mức, n.ão bị quá tải và có thể gây xu.ất hu.yết n.ão.