Phùng Ngọc Huy xin lỗi bảo mẫu của bé Lavie khi bị lôi vào ồn ào tiền bạc

Phùng Ngọc Huy phản ứng ra sao khi bảo mẫu Lavie lên tiếng về chuyện không nhận một đồng lương nào trong suốt 4 năm chăm sóc bé?

Báo Saostar ngày 27/6 đưa thông tin với tiêu đề: Phùng Ngọc Huy xin lỗi bảo mẫu của bé Lavie khi bị lôi vào ồn ào tiền bạc. Với nội dung như sau: 

Mới đây, chị Mi - người chăm sóc con gái cố diễn viên Mai Phương nhiều năm qua đã có bài đăng trên trang cá nhân, bày tỏ sự bức xúc khi có vài cư dân mạng nói sai sự thật. 

Theo đó, chị Mi khẳng định bản thân chăm sóc Lavie là không có lương, làm vì tình nghĩa và vì lời hứa với cố diễn viên Mai Phương. Chị làm nhiều công việc khác nhau để lo cho Lavie tốt nhất có thể. 

Ngoài ra, chị Mi còn tag tài khoản Facebook của Phùng Ngọc Huy, Ốc Thanh Vân và Trương Bảo Như nhờ mọi người làm chứng. 

Bảo mẫu chăm sóc Lavie tận tình suốt 4 năm qua mà không một đồng lương, vì tình nghĩa với cố diễn viên Mai Phương.

Bên dưới bài đăng, Phùng Ngọc Huy đã để lại bình luận cảm ơn đến bảo mẫu của Lavie, đồng thời xin lỗi chị Mi vì để chị gặp điều tiếng không hay, sai sự thật. 

“Chúng ta hiểu nhau là được rồi em. Đừng để mấy chuyện này ảnh hưởng đến tinh thần của mình nha em. Cố lên em. Xin lỗi em vì lo cho bé mà giờ cũng bị vạ lây vô chuyện này. Huy cũng xin mọi người để cho em ấy bình yên đi, làm ơn”, bố ruột của bé Lavie lên tiếng. 

Phùng Ngọc Huy xin lỗi bảo mẫu của Lavie khi chị bị điều tiếng không hay, sai sự thật.

 

Trước đó, Trương Bảo Như - bạn thân của cố diễn viên Mai Phương cũng để lại bình luận bảo vệ chị Mi: “Tôi nói luôn cho mấy bạn hay núp rình, thích ăn no đặt điều, thích tạo chuyện biết mà đừng có nói nhăng nói cuội. Em Mi chăm Lavie từ đó tới nay không có một đồng lương nào hết. Nói cho nó vuông. Tag thẳng tên ba bé nè Phùng Ngọc Huy.

Còn con bé, dĩ nhiên ba bé phải lo cho bé chứ ai vừa nuôi không công vừa lo luôn mọi chi phí tất tần tật. Nhà người ta có phải giàu có gì cho cam. Mà có giàu thì ba bé vẫn phải có trách nhiệm chu cấp nuôi con của mình. Bên nội - ngoại không chăm được cho con bé, đã nhờ người ngoài chăm rồi thì ba phải chu cấp là lẽ đương nhiên. Còn công lao chăm sóc là chưa có 1 đồng nào trong hơn 4 năm nay và cả những năm trước đó cũng chả có đồng nào. Mà công lao của Mi mà giờ tính ra là quý hơn vàng, hơn kim cương đó ạ. Tôi thay mặt Mi Chou trả lời như vậy có vừa lòng mấy thánh cào phím chưa?

Chấm dứt đi... làm ơn cho con bé vui sống tự do. Gì mà cứ bới chuyện mấy năm qua rồi nói hoài không chán hả? Cuộc sống còn khối thứ phải lo. Bớt lo chuyện người khác”.

Chị Mi chăm sóc bé Lavie vì lời hứa với cố diễn viên Mai Phương.

Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ và khán giả cũng lên tiếng an ủi, động viên bảo mẫu của con gái cố diễn viên Mai Phương. Diễn viên Mỹ Uyên viết: “Thôi em à. Thương em nè”. Diễn viên Kiều Linh chia sẻ: “Hiểu và trân trọng lắm tình cảm em dành cho Mai Phương và Lavie. Cảm ơn em đã yêu thương bé”.

Bảo mẫu thường xuyên đưa bé Lavie đi du lịch, chăm sóc, nuôi dạy chu đáo.

Được biết, chị Mi và chị Họa là hai bảo mẫu hết lòng yêu thương, chăm sóc Lavie suốt nhiều năm qua. Năm ngoái, Phùng Ngọc Huy đã về Việt Nam thăm con gái. Dù 8 năm chưa tiếp xúc trực tiếp với bố nhưng bé Lavie là người đầu tiên nhận ra Phùng Ngọc Huy ở sân bay. Hiện tại, Phùng Ngọc Huy vẫn chưa thể đón con gái qua sống cùng và tin tưởng nhờ bảo mẫu chăm sóc giúp.

Tiếp dến, báo Người Đưa Tin cũng có bài đăng tương tự với thông tin: Bảo mẫu bị nhục mạ vì cho Lavie con gái Mai Phương đi xuyên Việt, uất ức "réo tên" Phùng Ngọc Huy

Nội dung được báo đưa như sau: 

Những ngày qua, bé Lavie (con gái của cố nghệ sĩ Mai Phương và Phùng Ngọc Huy) có chuyến du lịch 10 ngày từ Nam ra Bắc cùng với bảo mẫu là chị Mi nhân dịp nghỉ hè. Hình ảnh 2 cô cháu đi chơi cùng nhau nhận được nhiều sự quan tâm. Đáng chú ý, mới đây, chị Mi lên tiếng trước việc có nhiều người cho rằng chị sử dụng tiền của Mai Phương cho bản thân.

Bảo mẫu lên tiếng trước việc bị nghi dùng tiền của Lavie để đi du lịch.

Cụ thể, bảo mẫu Lavie đăng tải ảnh chụp màn hình bài viết của một Fanpage có nội dung: "Phùng Ngọc Huy biệt tăm ở Mỹ, Ốc Thanh Vân cũng sang Úc định cư. Chỉ còn Lavie vẫn ở Việt Nam, nay bé được đưa đi du lịch xuyên Việt dịp nghỉ hè về. Cô bảo mẫu nói 1 câu khiến bố ruột và bạn thân của mẹ ở trời Tây phải suy nghĩ".

Bên dưới bài viết trên, không ít người cho rằng việc nuôi bé Lavie của 2 bảo mẫu là được trả lương. Một tài khoản mạng xã hội bình luận: "Mi Chou (tài khoản Facebook của bảo mẫu Lavie-PV) ngầu thì sao không trả lời thẳng thắn là làm có lương hay làm không công? Báo viết ca tụng mình lên mây, đạp người khác xuống dưới hố mà bơ đi xong liên thuyên 'con khỏe mạnh, bình an là tốt rồi'. Còn tiền ở đâu ra cho con khỏe mạnh bình yên thì không nói".

Nhiều bình luận cộng đồng mạng cho rằng chị Mi chăm sóc Lavie là có lương.

Trên trang cá nhân, chị Mi khẳng định bản thân không đụng một đồng tiền nào của bé Lavie. Chị cho biết nhiều năm qua chị chăm sóc cô bé vì lời hứa với cố nghệ sĩ Mai Phương. 

Bảo mẫu Lavie cho biết: "May là từ đầu tới giờ phút này mình chưa đụng đến 1 đồng nào của Lavie hết, kể cả chi phí cho riêng mình. Vậy mà còn không yên ổn, nhiều lúc mình nỗ lực vì lời hứa mình hứa với Phương mình sẽ làm thật tốt thì thi thoảng mình cũng chùng lòng. 

Mà thôi cứ nhắm mắt mà đi mà thương Lavie cho trọn bởi lẽ duy nhất Lavie là đứa trẻ bảo vệ được mình trước những lời lẽ cay nghiệt của thiên hạ, mọi người đâu biết mình phải làm rất nhiều công việc để mới có thể cho Lavie đi cùng mình để con được vui vẻ hạnh phúc và mình cũng hạnh phúc thì thứ duy nhất bỏ ngoài tai.

Làm việc có lương bị nhục mạ đã đành. Làm việc không lương mà có khi còn bị nhục mạ gấp bội lần hơn. Mình có đi đâu và làm gì thì nó cũng bằng đồng tiền lao động của mình mà ra chứ mình chưa xin ai đồng nào, bởi lẽ ở đời này làm gì có chuyện đi xin tiền của người để mình hưởng thụ bản thân".

Bảo mẫu Lavie cho biết cô không đụng đến tiền của Lavie.

Kèm theo bài viết, bảo mẫu tag tên Phùng Ngọc Huy, Ốc Thanh Vân và Trương Bảo Như - những người thân cận của bé Lavie để bày tỏ sự bức xúc vì bị người khác nhục mạ vô cớ. Chi Mi viết: "Chắc em chưa đủ tử tế phải không các anh chị".

Sau khi đăng tải, bài viết của bảo mẫu liên quan đến con gái Mai Phương nhận được nhiều sự quan tâm. Ngay bên dưới, Trương Bảo Như bức xúc cho biết: "Em Mi chăm Lavie từ đó tới nay không có 1 đồng lương nào hết. Nói cho nó vuông. Tag thẳng tên ba bé nè Phùng Ngọc Huy.

Còn con bé dĩ nhiên ba bé phải lo cho bé chứ ai vừa nuôi không công vừa lo luôn mọi chi phí tất tần tật. Nhà người ta có phải giàu có gì cho cam. Mà có giàu thì ba bé vẫn phải có trách nhiệm chu cấp nuôi con của mình. Bên nội - ngoại không chăm được cho con bé, đã nhờ người ngoài chăm rồi thì ba phải chu cấp là lẽ đương nhiên. Còn công lao chăm sóc là chưa có 1 đồng nào trong hơn 4 năm nay và cả những năm trước đó cũng chả có đồng nào. Mà công lao của Mi mà giờ tính ra là quý hơn vàng, hơn kim cương đó ạ". 

Riêng Phùng Ngọc Huy và Ốc Thanh Vân vẫn chưa có động thái phản hồi trước vụ việc.

Trương Bảo Như lên tiếng bênh vực bảo mẫu.

Được biết, từ khi chào đời, Lavie đã được 2 chị em bảo mẫu là Mi và Họa chăm sóc. Đến khi cố nghệ sĩ Mai Phương qua đời, bố ruột là Phùng Ngọc Huy bị kẹt ở Mỹ không thể về nước, cô bé sống cùng 2 cô bảo mẫu suốt nhiều năm qua.

Lavie được 2 cô bảo mẫu hết mực yêu thương. Không chỉ chăm nom việc ăn, ngủ, chị Mi và Họa còn quan tâm việc học tập, quá trình phát triển của cô bé. Đáp lại tình cảm của 2 cô, Lavie nhiều lần viết thư tay để bày tỏ lòng biết ơn đối với bảo mẫu vì đã chăm sóc, nuôi mình khôn lớn. Con gái Mai Phương còn tình cảm gọi bảo mẫu là "người mẹ thứ 2". 

Sau khi Mai Phương qua đời, con gái sống cùng 2 bảo mẫu.

 

Vào tháng 5/2024 vừa qua, chị Mi thay mặt phụ huynh tham dự buổi lễ tổng kết tốt nghiệp tiểu học của Lavie. Thấy sự trưởng thành của cô bé, bảo mẫu cảm thấy hạnh phúc khi thấy Lavie khôn lớn, có suy nghĩ chững chạc và biêt yêu thương mọi người. 

Phùng Ngọc Huy bày tỏ cảm xúc dưới bài viết bảo mẫu chúc mừng Lavie tốt nghiệp.