Nghỉ học 2 năm, Phương Mỹ Chi đi học lại cùng các em khoá dưới

Ca sĩ Phương Mỹ Chi phủ nhận chuyện bỏ học. Cô vừa trở lại giảng đường sau 2 năm tạm ngưng.

Ngày 22/01/2024 Thanh niên đưa tin "Phương Mỹ Chi lên tiếng về tin đồn bỏ học đại học". Nội dung chính như sau: 

Phương Mỹ Chi đi học trở lại sau 2 năm tạm ngưng

Trong chương trình Hoa xuân ca, Phương Mỹ Chi cho biết sau 2 năm tạm ngưng việc học, cô đã trở lại giảng đường. Nói về lý do chọn "gap year", giọng ca Đẩy xe bò thành thật: “Tôi muốn định hướng lại ngành học phù hợp với mình và để sắp xếp thời gian cho hợp lý”.

Phương Mỹ Chi tâm sự thêm trong giai đoạn “gap year”, cô bị nhiều người đồn đoán nghỉ học. Với á quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên thì “đó là tin đồn khủng khiếp nhất đối với tôi”. “Ngày xưa lúc còn bé, tôi mà ngủ nướng một xíu mẹ sẽ nói nghỉ học đi. Lúc đó tôi sẽ bật dậy khóc vì tôi rất thích được đi học. Cho nên khi nghe tin đồn đó, tôi thấy hơi mắc cười”, nữ ca sĩ cho hay.

Trở lại với giảng đường, Phương Mỹ Chi phải học với các bạn trẻ sinh năm 2005 (nhỏ hơn nữ ca sĩ 2 tuổi). Nói về sự khác biệt, giọng ca 21 tuổi cho hay: “Tôi có một người bạn thân bằng tuổi cũng đi học chung. Tôi có nói bạn ấy dễ hơn tôi, vì vào lớp nếu không nói tuổi thì mọi người sẽ gọi là bạn. Còn tôi ai cũng biết sinh năm 2003 nên mọi người cứ gọi tôi là chị”.

Nhan sắc tuổi 21 của ca sĩ Phương Mỹ Chi

Chia sẻ về trải nghiệm học tập, Phương Mỹ Chi bày tỏ: “Nói chung cũng rất vui. Mình lớn hơn các bạn nhưng không có nghĩa mình sẽ giỏi hơn. Các bạn sinh năm 2005 rất giỏi và tôi phải học hỏi rất nhiều”.

Trước đó, Phương Mỹ Chi không ngần ngại chia sẻ với chúng tôi về việc bảo lưu chương trình đại học. Nữ ca sĩ cho biết bản thân phân chia những kế hoạch cho từng giai đoạn và biết rằng thời điểm này mình cần dồn sức cho điều gì.

Sau khi mọi thứ ổn định, Phương Mỹ Chi trở lại với công việc học tập. Vừa qua, giọng ca 21 tuổi trở thành một trong 62 đại biểu sinh viên năm nhất góp mặt trong Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phương Mỹ Chi khẳng định trong tương lai, cô vẫn tiếp tục giữ gìn, phát triển và lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống thông qua âm nhạc, nghệ thuật để thế hệ trẻ có thể thêm yêu và kế thừa bản sắc dân tộc.

Trước đó ngày  15/06/2023 Tổ quốc đưa tin "Phương Mỹ Chi lần đầu chia sẻ trải nghiệm mổ cận ở tuổi 20". Nội dung cụ thể như sau: 

Động lực nào giúp Phương Mỹ Chi quyết định thay đổi bản thân mình, đặc biệt là "chia tay" với người bạn đồng hành trong suốt 10 năm qua?

Phương Mỹ Chi: "Mặc dù cả nhà hẳn sẽ luôn nhớ đến Chi với hình ảnh một cô bé nhỏ nhắn với chiếc kính cận cùng chất giọng nhẹ nhàng, thánh thót trong các bài hát dân ca, trữ tình, nhưng Chi tin chắc rằng mọi người cũng sẽ rất vui khi thấy hình ảnh của Chi trưởng thành, tự tin hơn với đôi mắt khỏe khoắn không còn nấp sau cặp kính cận, cùng những bước tiến mới trong sự nghiệp, mang đến những tác phẩm âm nhạc tuyệt vời hơn nữa để phục vụ quý khán giả thân thương.

Trước đây khi còn mang kính, mọi sinh hoạt thường ngày của Chi gặp khá nhiều bất tiện. Cũng giống như các bạn khác, Chi gặp khó khăn khi tham gia các hoạt động thể thao vì với độ cận quá cao mà không dùng kính thì không thể nhìn thấy rõ được mọi vật, mang kính thì lại vướng víu và kính có thể rơi bất kỳ lúc nào nếu nhỡ bất cẩn. Chi rất thích bơi, nhưng xuống nước thì chắc chắn không thể mang kính cận theo, lúc này mọi vật xung quanh Chi giống như chụp ảnh xóa phông và Chi thì chỉ có thể nhìn thấy phần phông ảnh bị xóa, rất nhòe và rất mờ.

Chưa kể Chi là ca sĩ nên việc đeo kính khiến Chi còn gặp nhiều bất tiện hơn thế. Mỗi khi Chi trang điểm đi diễn, chiếc kính đã 'phong ấn' nhan sắc, nhiều lúc anh/chị trang điểm cũng hay 'mắng vốn' vì không rõ được layout trang điểm tâm huyết của mọi người. Đeo kính cũng khiến việc tập nhảy của Chi bị hạn chế hơn nên đó là lý do vì sao mọi người thấy Chi rất hiếm khi thể hiện vũ đạo trên sân khấu.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, hai mươi cũng là độ tuổi rất đẹp của một cô gái. Còn gì tuyệt vời hơn khi trải nghiệm tuổi thanh xuân không kính cận với hành trình phát triển nghệ thuật đầy thú vị đang chờ đợi phía trước, và Chi nghĩ rằng thay đổi một chút để tốt hơn thì cũng nên…".

Vừa qua, MV Vũ Trụ Có Anh đã chính thức ra mắt và được rất nhiều khán giả yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ vô cùng hào hứng với tạo hình phong phú của các nhân vật, bất ngờ hơn nữa là sự xuất hiện của dàn sao siêu hot Ngày Xửa Ngày Xưa mang đến nhiều cảm xúc khi tái hiện lại những ký ức đáng nhớ của người xem.

Được hỏi về hành trình mổ cận của mình, Phương Mỹ Chi chia sẻ: "Chi cận bẩm sinh, như mọi người biết đó, Chi sở hữu cặp kính dày lên đến tận 7 độ. Sau khi thăm khám chuyên sâu, mắt của Chi thuộc nhóm đặc biệt, khó có thể phẫu thuật bằng các phương pháp Laser. Lúc này, bác sĩ đã tư vấn cho Chi phương pháp Phakic ICL, một trong những phương pháp tối ưu nhất, có độ an toàn cao, không can thiệp đến giác mạc, dành cho người có vấn đề về giác mạc, độ cận cao và khô mắt. Cuối cùng sau khi tìm hiểu, Chi đã an tâm với giải pháp mà các bác sĩ Nhãn khoa tư vấn cho mình''.