ĐT Anh gặp tổn thất cực lớn, ngôi sao hàng đầu bất ngờ chia tay EURO 2024 về nước vì lý do cấp bách ngay trước trận gặp Slovakia ở vòng 1/8

Cầu thủ tấn công Phil Foden tạm rời khỏi doanh trại đội tuyển Anh vì vấn đề gia đình và chưa rõ kịp tham dự vòng 1/8 EURO 2024 hay không.

Chiều 26/6, theo giờ địa phương, Phil Foden rời khu tập luyện của đội tuyển Anh ở Blankenhain, thị trấn miền trung nước Đức.

Cầu thủ Man City phải tạm chia tay với EURO 2024 để trở về Anh vì vấn đề gia đình nghiêm trọng, theo thông báo của Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Foden Anh Slovenia.jpg
Foden tạm rời EURO vì chuyện gia đình

Phía FA không đi sâu vào vấn đề chi tiết của Foden, người đá chính cả 3 trận vòng bảng EURO 2024 vừa qua.

Foden chưa ghi bàn hay kiến tạo ở kỳ EURO lần này. Anh thực hiện 7 cú sút, với 2 lần đi chính xác.

Chiến thuật của HLV Gareth Southgate được cho là một trong những nguyên nhân khiến Foden không thể hiện được mình như ở Man City, với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2023-24.

Trong trận đấu mới nhất, Anh hòa 0-0 với Slovenia, HLV Southgate rút Foden để thay bằng Anthony Gordon nhưng cũng không tạo được đột biến.

Chưa rõ liệu Foden có kịp giải quyết chuyện gia đình để trở lại Đức thi đấu giai đoạn knock-out hay không.

Trận tiếp theo của Anh diễn ra vào ngày 30/6 tại Gelsenkirchen. Nếu Foden không trở lại, Cole Palmer, Gordon và Bowen có thể là những giải pháp thay thế cho "Tam sư".