Cháy biệt thự, 2 vợ chồng tử vong: 'Họ đã chạy ra cầu thang nhưng... không xuống được'

Căn biệt thự để ở kết hợp kinh doanh ở Thái Nguyên bất ngờ bốc cháy lúc rạng sáng, 2 vợ chồng tìm cách thoát nạn nhưng ngọn lửa quá lớn, nạn nhân đã tử vong thương tâm.

Tạp chí Người đưa tin ngày 26/06/2024 có bài viết đưa thông tin với tiêu đề: "Cháy biệt thự, 2 vợ chồng tử vong: 'Họ đã chạy ra cầu thang nhưng... không xuống được'". Với nội dung như sau:

Khoảng 4 giờ ngày 26/6, tại căn biệt thự 2 tầng trên đường Dương Tự Minh, thuộc tổ 3, phường Tân Long, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra một vụ cháy khiến 2 người tử vong.

Căn nhà trên vừa để ở và làm văn phòng với tên Công ty TNHH Phát triển thương mại Bồ Đề, chuyên kinh doanh online sản phẩm vòng tay và hương trầm.

Cháy biệt thự, 2 vợ chồng tử vong: "Họ đã chạy ra cầu thang nhưng... không xuống được"- Ảnh 1.

Ngôi biệt thự nơi xảy vụ cháy thương tâm. Ảnh: Thái Nguyên TV

Báo Thanh niên dẫn lời Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên Nguyễn Linh cho biết, nguyên nhân vụ cháy đang được công an điều tra kết luận nhưng nhận định ban đầu là do chập điện trên ban thờ đặt tại tầng 2.

Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có 6 người gồm chị N.T.H và anh A.M.S (quốc tịch Ấn Độ, là chồng chị H) cùng 4 người khác là người giúp việc, con, cháu chị H.

Sau khi vụ cháy xảy ra, 4 người ở tầng 1 đã tự thoát được ra ngoài, còn chị N.T.H và anh A.M.S mắc kẹt trên tầng 2.

"Phát hiện cháy, họ đã ra cầu thang nhưng không xuống được nên chạy ngược vào nhà vệ sinh và bị ngạt khói", người nhà nạn nhân kể lại với phóng viên báo VnExpress.

Cháy biệt thự, 2 vợ chồng tử vong: "Họ đã chạy ra cầu thang nhưng... không xuống được"- Ảnh 2.

Đồ đạc bên trong căn nhà bị thiêu rụi. Ảnh: Báo Thái Nguyên

Sau khi nhận tin, lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tiếp cận hiện trường, tổ chức chữa cháy và cứu nạn.

Đến khoảng 4 giờ 30 phút, lực lượng chức năng đã đưa 2 nạn nhân ra ngoài trong tình trạng bất tỉnh, được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Báo Thái Nguyên đưa tin, sáng cùng ngày, đoàn công tác của UBND tỉnh Thái Nguyên do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình các nạn nhân. Ông Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo Công an tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Tiếp đến, báo VTC News ngày 26/06/2024 cũng có bài đăng liên quan với thông tin: Nguyên nhân vụ cháy nhà ở Thái Nguyên, 2 người thiệt mạng. Nội dung được đưa như sau:

Theo cơ quan chức năng, căn nhà 2 tầng được gia đình chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1981) sử dụng vừa để ở và đặt văn phòng Công ty TNHH Phát triển thương mại Bồ Đề. Công ty này chuyên kinh doanh online sản phẩm vòng tay và hương trầm. Có thể theo thói quen sử dụng nụ trầm hương xông đốt hàng ngày của gia đình dẫn đến cháy ban thờ.

Thông tin từ UBND TP Thái Nguyên, tại thời điểm xảy ra cháy nhà 2 tầng số 88 (ngõ 379, tổ 3, phường Tân Long, TP Thái Nguyên), trong nhà có 6 người.

Những người này gồm: Chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1981, chủ nhà); anh Alam MD Suhail (quốc tịch Ấn Độ, chồng chị Hiền).

Cháu Alam Minh Quang (SN 2024, con của vợ chồng chị Hiền); bà Vũ Thị Huyền, bà Vũ Thị Luyến (cùng SN 1966, giúp việc cho gia đình chị Hiền) và cháu Nguyễn Thị Trang (SN 2011, cháu chị Hiền).

Sau khi cháy xảy ra, bà Huyền, Luyến, chị Trang và cháu Alam Minh Quang ở tầng 1 đã thoát được ra ngoài. Còn chị Hiền và Anh Suhail bị mắc kẹt ở tầng 2.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ hỏa hoạn, lúc 4h25 ngày 26/6, lực lượng cảnh sát PCCC - Công an tỉnh Thái Nguyên đã có mặt, dập tắt đám cháy và cứu nạn.

Đến khoảng 4h30 ngày 26/6, lực lượng chức năng đưa được chị Hiền và anh Suhail ra ngoài trong tình trạng bất tỉnh. Hai vợ chồng được đi cấp cứu tại bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, tuy nhiên đều không qua khỏi.

Lãnh đạo TP Thái Nguyên đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân.

Lãnh đạo TP Thái Nguyên đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân.

Ngay sau khi nhận được tin, ông Dương Văn Lượng - Bí thư Thành ủy Thái Nguyên, ông Nguyễn Linh - Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên và các phòng, ban, đơn vị của thành phố đã đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng động viên lực lượng chữa cháy, thăm hỏi thân nhân gia đình nạn nhân trong vụ hỏa hoạn.

Tổng hợp