Chàng trai 20 tuổi bị bạn thân lừa chuyển giới, ép buộc kết hôn

Câu chuyện chàng trai 20 tuổi bị bạn thân lừa đến bệnh viện chuyển giới và đe doạ kết hôn khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Ngày 23/6/2024, Tạp chí SaoStar đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Chàng trai 20 tuổi bị bạn thân lừ.a ch.uyển gi.ới, ép buộc kết h.ôn". Nội dung cụ thể như sau:

Một sự việc hy hữu xảy ra tại làng Sanjak (bang Uttar Pradesh, Ấn Độ) đã khiến dư luận phẫn nộ thời gian qua. 

Nạn nhân là Mujahid (20 tuổi), anh vừa trải qua những điều tồi tệ nhất cuộc đời mình, bị lừ.a ch.uyển gi.ới, mà thủ phạm kh.ông ai khác chính là Omprakash - người bạn mà anh rất tin tưởng.

Ảnh minh hoạ.

Theo lời kể, Omprakash đã lừ.a Mujahid đến Bệnh viện Đại học Y Muzaffarnagar để kiểm tra sức khoẻ. Tuy nhiên, khi tỉnh dậy sau ca “ph.ẫu th.uật”, anh bàng hoàng phát hiện mình đã bị cắt bỏ b.ộ ph.ận si.nh d.ục nam. 

Kh.ông chỉ thế, Omprakash rất dửng dưng và nói rằng anh đã trở thành một phụ nữ. Điều kinh khủng hơn, Omprakash còn dùng những lời lẽ đ.e dọ.a để ép Mujahid kết h.ôn với hắn ta. 

Nếu chàng trai kh.ông đồng ý, hắn sẽ gi.ết cha, cướp đất của nhà Mujahid. Và để chuẩn bị cho kế hoạch, kẻ xấu xa đã tìm sẵn luật sư để làm thủ tục kết h.ôn. 

Trước những lời đ.e d.oạ, Mujahid đã phải tìm đến sự giúp đỡ và cầu cứu gia đình. Ngày 16/6, với sự động viên của cha, Mujahid đã đến trình báo sự việc với cảnh sát. Nam thanh niên cho biết thêm, hai năm qua anh đã phải sống trong sự đ.e dọ.a và qu.ấy r.ối từ Omprakash.

Ảnh minh hoạ.

Sau khi câu chuyện lan truyền rộng rãi đã khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ. Nhiều người đã tập trung trước cổng Bệnh viện Đại học Y Muzaffarnagar để yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Hiện tại, cảnh sát đã bắt giữ Omprakash để phục vụ điều tra, đồng thời bác sĩ thực hiện ca ph.ẫu th.uật cũng đang bị thẩm vấn. Vụ việc đang gây rúng động dư luận Ấn Độ và đặt ra câu hỏi lớn về vấn nạn b.ạo hà.nh, xâ.m hạ.i tì.nh d.ục trong xã hội.

Báo điện tử VTC News ngày 25/6/2024 đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Bị anh bạn lừ.a đi ph.ẫu th.uật ch.uyển gi.ới để ép kết h.ôn, chàng trai tuyệt vọng". Nội dung cụ thể như sau:

Báo chí Ấn Độ đưa tin, Mujahid, nam thanh niên 20 tuổi sống ở làng Sanjak thuộc bang Uttar Pradesh, tố cáo rằng người bạn Omprakash đã lấy cớ kiểm tra sức khỏe để đưa anh đến bệnh viện. Kết quả là khi thuốc gây mê hết tác dụng, anh tỉnh dậy và thấy mình đã kh.ông còn là đàn ông, điều mà Mujahid hoàn toàn kh.ông chấp nhận được.

Mujahid cho biết, Omprakash đã cấu kết với bác sỹ tại bệnh viện để thực hiện ph.ẫu th.uật ch.uyển gi.ới mà kh.ông có sự đồng ý của anh. Khi tỉnh dậy, anh mới phát hiện ra b.ộ ph.ận si.nh d.ục của mình đã bị cắt bỏ, dẫn đến những thay đổi kh.ông thể đảo ngược trong cuộc sống.

Mujahid tiết lộ rằng Omprakash đã đề nghị hai người kết h.ôn, thậm chí còn tìm sẵn luật sư, dụ dỗ, đ.e dọ.a rằng xã hội sẽ kh.ông còn chấp nhận một người đã ch.uyển gi.ới như Mujahid.

Ảnh minh họa

Mujahid khóc và kể rằng trong hai năm qua, anh liên tục bị Omprakash đ.e dọ.a và qu.ấy r.ối. Tuy nhiên, một phần do sợ hãi thế lực gia đình Omprakash, một phần nể mặt đối phương, anh kh.ông dám phản kháng mạnh mẽ, nào ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng này. Đáng giận hơn, sau cuộc ph.ẫu th.uật, Omprakash vẫn tiếp tục gây sức ép với Mujahid, thậm chí còn đ.e dọ.a sử dụng bạ.o lự.c với gia đình anh, bắn ch.ết cha anh và chiếm đoạt đất đai.

Sau tố cáo của Mujahid, một lãnh đạo hội nông dân địa phương kêu gọi mọi người biểu tình trước bệnh viện. Người biểu tình yêu cầu cảnh sát có hành động pháp lý đối với Omprakash và các bác sỹ liên quan. Theo họ, cả ban quản lý bệnh viện và những kẻ góp phần gây ra hành vi phạm tội này đều phải chịu trách nhiệm và bị trừng phạt.

"Đây là một hành vi phạm tội nghiêm trọng, vi phạm nhân quyền. Chúng tôi đòi hỏi công lý cho Mujahid và đảm bảo rằng những kẻ chịu trách nhiệm phải bị trừng phạt theo pháp luật," người phát ngôn của nhóm biểu tình tuyên bố.

Cảnh sát địa phương cho biết đã nhận được đơn tố cáo và đang điều tra. Bệnh viện từ chối bình luận, viện lý do cuộc điều tra đang diễn ra.

Vụ việc này làm dấy lên những lo ngại về an toàn bệnh nhân và đạo đức y khoa tại Ấn Độ, nhiều ý kiến nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết về tăng cường giám sát trong lĩnh vực y tế.