Bất ngờ với danh tính Vua phá lưới EURO 2024

Tiền đạo Georges Mikautadze của Georgia bất ngờ vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới sau vòng bảng Euro 2024.

Kết thúc vòng bảng Euro 2024, dẫn đầu danh sách vua phá lưới không phải là các tiền đạo hàng đầu như Kylian Mbappe, Harry Kane, Cristiano Ronaldo… mà là chân sút Georges Mikautadze của Georgia.

Tiền đạo của Georgia dẫn đầu danh sách với 3 bàn thắng - Đồ họa: AN BÌNH

Tiền đạo của Georgia dẫn đầu danh sách với 3 bàn thắng - Đồ họa: AN BÌNH

Mikautadze đã ghi 3 bàn thắng ở Euro 2024. Chân sút sinh năm 2000 là nhân tố chính trong chiến tích lọt vào vòng 16 đội của Georgia.

Tiền đạo Mikautadze hiện đang thi đấu cho CLB Metz tại Ligue 1 (Pháp). Trong mùa giải 2023-2024, anh có 13 bàn và 4 kiến tạo sau 20 lần ra sân lại Ligue 1.

Góp mặt trong danh sách vua phá lưới Euro 2024 còn có những cái tên ghi được 2 bàn thắng là: Niclas Fullkrug (Đức), Jamal Musiala (Đức), Ivan Schranz (Slovakia), Cody Gakpo (Hà Lan) và Razvan Marin (Romania).

Những tiền đạo hàng đầu được kỳ vọng nhiều nhất ở Euro 2024 lại tỏ ra “im tiếng” sau vòng bảng. 

Thất vọng nhất là Cristiano Ronaldo, anh đã ra sân cả 3 trận nhưng chưa ghi được bàn thắng nào. Tiền đạo người Bồ Đào Nha dường như đã bị thời gian bắt kịp khi không còn sắc bén trong các pha dứt điểm.

Ronaldo gây thất vọng khi chưa ghi được bàn thắng nào - Ảnh: REUTERS

Ronaldo gây thất vọng khi chưa ghi được bàn thắng nào - Ảnh: REUTERS

Kylian Mbappe cũng thể hiện phong độ đáng thất vọng ở Euro 2024. Anh gặp chấn thương mũi ở trận ra quân và chỉ mới có được một bàn thắng từ chấm phạt đền trong trận đấu với Ba Lan.

Tiền đạo Harry Kane tuyển Anh cũng chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng ở trận đối đầu Đan Mạch. Phong độ nghèo nàn của anh khiến “Tam sư” nhận nhiều chỉ trích sau lượt trận vòng bảng.

Kết thúc vòng bảng Euro 2024 đã có 81 bàn thắng được ghi, trung bình 2,25 bàn/trận.