Báo Pháp bị sốc khi HLV Troussier mất việc ở Việt Nam

Việc HLV Troussier đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam khiến cho báo giới Pháp bị sốc.

"Tin sét đánh, HLV nổi tiếng người Pháp đã mất việc", đó là dòng tít trên tờ Football365 (Pháp) sau khi HLV Troussier rời khỏi cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Tờ báo này còn bình luận: "Kinh nghiệm huấn luyện của vị HLV 69 tuổi dài như một dòng sông.

Báo Pháp bị sốc khi HLV Troussier mất việc ở Việt Nam - 1

Tờ Football365 bị sốc khi HLV Troussier mất việc ở Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân).


HLV Troussier có thể gây thiện cảm nhờ bản CV (giới thiệu bản thân) đẹp mắt. Ông từng dẫn dắt nhiều đội bóng mạnh như Nhật Bản, Morocco, Nigeria, Nam Phi trong suốt sự nghiệp cầm quân".

Tờ Football365 cho rằng nguyên nhân chính khiến HLV Troussier mất việc là vì thành tích tệ hại của đội tuyển Việt Nam.

Tờ báo này bình luận: "HLV Troussier phải trả giá đắt vì kết quả đáng thất vọng ở Việt Nam, đặc biệt là sau trận thua 0-3 trước Indonesia ngay trên sân Mỹ Đình. Màn trình diễn kém cỏi trong trận đấu với Indonesia được xem là giọt nước tràn ly khiến cho ông mất việc ở đội tuyển Việt Nam".

Một tờ báo nổi tiếng khác của Pháp là RMC Sport bình luận: "HLV Troussier mất việc ở đội tuyển Việt Nam sau thành tích kém cỏi. Trước khi ra đi, ông đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì thành tích của đội tuyển quốc gia không đạt được kỳ vọng.

Báo Pháp bị sốc khi HLV Troussier mất việc ở Việt Nam - 2

Tờ RMC Sport thừa nhận HLV Troussier chịu sự phản đối quá nhiều từ người hâm mộ Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân).

Sức ép của người hâm mộ Việt Nam dồn lên HLV Troussier ngày càng lớn sau thành tích tệ hại. Với 4 điểm ít hơn so với Indonesia, Quang Hải và các đồng đội có rất ít cơ hội tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier đã xếp cuối bảng ở Asian Cup 2023 sau ba trận toàn thua".

Theo nguồn tin từ Dân trí, VFF xác nhận sẽ hỗ trợ HLV Troussier ba tháng lương (tương đương 4 tỷ đồng), thay vì đền bù toàn bộ hợp đồng của ông thầy người Pháp.

Đại diện VFF cho biết: "Trong quá trình thương thảo, đôi bên cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3 và không có đền bù. Chúng tôi đề nghị hỗ trợ khoảng ba tháng tiền lương và ông ấy vui vẻ chấp nhận. Ông ấy dường như đã chuẩn bị tinh thần cho việc này".

Vào chiều nay (28/3), VFF tạm thời bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đội U23 Việt Nam tham dự giải U23 châu Á 2024 thay thế HLV Troussier.

Báo Pháp bị sốc khi HLV Troussier mất việc ở Việt Nam - 3