Áp dụng 8 cách để tăng tốc tiết kiệm tiền, tôi đã có thêm gần 50 triệu đồng mỗi năm

Để tăng tốc độ tiết kiệm của bạn, đây là 8 thói quen tôi khuyên bạn có thể giúp bạn tiết kiệm thêm gần 50 triệu đồng trong một năm.

Mới đây, Phụ Nữ Số đưa tin với tiêu đề: "Áp dụng 8 cách để tăng tốc tiết kiệm tiền, tôi đã có thêm gần 50 triệu đồng mỗi năm" có nội dung như sau:

* Bài viết được chia sẻ bởi Cữu Cữu trên trang Toutiao

Trong thời đại giá cả tăng cao và áp lực cuộc sống ngày càng tăng hiện nay, việc tiết kiệm tiền trở nên đặc biệt quan trọng. Để tăng tốc độ tiết kiệm của bạn, đây là 8 thói quen tôi khuyên bạn có thể giúp bạn tiết kiệm thêm gần 50 triệu đồng trong một năm.

1. Tạo ngân sách và bám sát nó

Đây là bước đầu tiên để tiết kiệm tiền. Bằng cách lập ngân sách, bạn có thể hiểu được thu nhập và chi phí của mình để có thể tiết kiệm phù hợp. Bám sát ngân sách có thể giúp bạn phát triển thói quen tiết kiệm tốt theo thời gian.

2. Kiểm soát ham muốn tiêu dùng

Tránh mua sắm bốc đồng, đặc biệt là khi mua sắm. Sử dụng ứng dụng giỏ hàng hoặc đặt giới hạn mua sắm có thể giúp bạn kiểm soát mong muốn chi tiêu của mình.

3. Tiết kiệm thường xuyên

Tiết kiệm thường xuyên là chìa khóa để tiết kiệm tiền. Bạn có thể chọn gửi một phần thu nhập của mình vào tài khoản tiết kiệm một cách thường xuyên để tích lũy tiền trong thời gian dài.

4. Kinh tế chia sẻ

Chia sẻ vật phẩm và tài nguyên với bạn bè và gia đình để tiết kiệm tiền. Ví dụ: thuê xe đạp chung, sử dụng nhà hàng chung, v.v.

5. Tận dụng các khoản giảm giá và ưu đãi

Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách hiểu các ưu đãi của người bán và mua những gì bạn cần vào đúng thời điểm. Bạn cũng nên theo dõi mạng xã hội để biết thông tin giảm giá.

6. Lên kế hoạch chi tiêu sinh hoạt hợp lý

Hãy lên kế hoạch chi tiêu sinh hoạt hợp lý để tránh lãng phí không cần thiết. Ví dụ như chọn những nhà hàng giá rẻ, mua đồ cũ, v.v.

7. Đầu tư vào bản thân

Sử dụng một phần tiền tiết kiệm của bạn để cải thiện và phát triển bản thân, chẳng hạn như học các kỹ năng mới, tham gia các khóa đào tạo, v.v. Điều này sẽ giúp tăng tiềm năng kiếm tiền của bạn và đặt nền tảng cho sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

8. Thường xuyên rà soát, điều chỉnh

Xem lại khoản tiết kiệm của bạn thường xuyên và điều chỉnh chiến lược tiết kiệm của bạn dựa trên hoàn cảnh thực tế. Ví dụ: bạn có thể điều chỉnh ngân sách của mình, tăng số tiền bạn tiết kiệm hoặc thay đổi cách bạn tiết kiệm.

Bằng cách duy trì những thói quen này, bạn sẽ dần dần phát triển thói quen tiết kiệm tiền tốt và tiết kiệm thêm gần 50 triệu đồng trong vòng một năm.

Hãy nhớ rằng, tiết kiệm tiền cần có thời gian và sự kiên nhẫn, đừng vội vàng.

Khi duy trì những thói quen này, bạn sẽ thấy tình hình tài chính của mình được cải thiện đồng thời cũng tăng cường sự tự tin và sự an toàn về tài chính. Hãy cùng nhau làm việc chăm chỉ và tiết kiệm tiền để cuộc sống ngày càng thú vị hơn.

Tiếp đến, VTC News đăng tải bài viết: "Có 50 triệu đồng, nên gửi tiết kiệm ngân hàng hay không?"

Nếu có 50 triệu đồng và chưa cần sử dụng đến thì khách hàng nên gửi tiết kiệm ngân hàng, vừa có thêm tiền lãi vừa đảm bảo an toàn.

Gửi tiết kiệm ngân hàng là gì?

Gửi tiết kiệm ngân hàng là một hình thức đầu tư. Theo đó, khách gửi một khoản tiền vào ngân hàng với mục đích tiết kiệm để dành trong một khoảng thời gian nhất định. Kết thúc thời gian đó, người gửi sẽ nhận được một khoản lãi cùng số tiền gốc.

Có 50 triệu có nên gửi tiết kiệm ngân hàng hay không?

Khi có 50 triệu, nhiều người băn khoăn nên gửi tiết kiệm ngân hàng hay không. Để có câu trả lời chính xác, khách hàng cần nắm rõ ưu điểm của hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng.

Gửi tiết kiệm sinh lời cao

Gửi tiết kiệm ngân hàng có tính ổn định cao. (Ảnh minh họa)

Khi gửi tiền vào ngân hàng, hàng tháng người gửi có lãi suất đều đặn, mức lãi suất tiền gửi sẽ phụ thuộc vào từng ngân hàng.

Chẳng hạn với ngân hàng Techcombank, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng là 3,6%/năm. Nếu gửi 50 triệu, khách hàng sẽ lãi 150.000 đồng/tháng. Nếu gửi kỳ hạn 12 tháng, lãi suất 5,3%/năm thì khách hàng sẽ lãi được 220.833 đồng/tháng.

Hạn chế các rủi ro

Không chỉ sinh lời, gửi tiết kiệm ngân hàng còn có mức độ an toàn cao đối với các giao dịch tài chính. So với các hình thức đầu tư bằng tiền mặt khác như mua vàng, cổ phiếu, ngoại tệ... thì gửi tiết kiệm sinh lời ổn định hơn, rất hiếm khi phát sinh các tình huống xấu.

Ổn định, minh bạch

Gửi tiết kiệm ngân hàng còn có tính ổn định và minh bạch. Tiền gửi tiết kiệm được ngân hàng chứng thực, có căn cứ bằng văn bản như sổ tiết kiệm. Vì vậy, người gửi có thể kiểm soát nguồn tiền của mình mọi lúc mọi nơi và có thể rút ra bất cứ khi nào muốn.

Như vậy, nếu có 50 triệu đồng mà chưa cần dùng đến, khách hàng nên gửi tiết kiệm ngân hàng. Nếu để tiền trong nhà, khách hàng sẽ không có lãi, bên cạnh đó còn xảy ra nhiều rủi ro bất ngờ không mong muốn.