VFF chính thức lên tiếng về HLV mới của ĐT Việt Nam, bất ngờ đề cập tới Mourinho

Mới đây, lãnh đạo VFF đã chia sẻ về các yếu tố cần xét đến để lựa chọn HLV mới cho ĐT Việt Nam.

Theo báo Artimes:

Sau trận thua tủi hổ trước ĐT Indonesia ngay trên SVĐ Mỹ Đình, VFF đã đi đến quyết định dứt khoát là chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. 

Mới đây nhất, khi chia sẻ trên sóng truyền hình VTV, Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết về những yếu tố tiên quyết để lựa chọn HLV trưởng cho ĐT Việt Nam trong thời gian sắp tới.

"Tiêu chí mà chúng tôi đặt ra là HLV có uy tín, có chuyên môn tốt nhưng phải phù hợp với bóng đá Việt Nam. HLV cần có sự hiểu về văn hóa thì mới dễ làm việc và hiểu nhau thì công việc mới có thể trôi chảy. HLV Troussier vừa qua là một HLV giỏi nhưng trong quá trình làm việc có những vấn đề chưa hiểu nhau gây ra những khó khăn.

Nhìn ra thế giới, những HLV rất giỏi như HLV Jose Mourinho bị sa thải không biết bao nhiêu lần. Từ đó mới thấy rằng việc có HLV giỏi và phù hợp là không hề dễ dàng".

troussier-20-1711362632.jpg
VFF sẽ tìm một HLV có sự phù hợp về văn hóa

Cũng trong cuộc trao đổi, ông Trần Anh Tú cũng hé lộ về việc thay đổi chiến lược nhập tịch, bổ sung lực lượng cho ĐT Việt Nam trong tương lai.

"Bóng đá đang thay đổi rất nhanh, bóng đá Việt Nam trong thời gian tới cũng cần sự thay đổi về lực lượng. Vừa qua, ĐT Việt Nam đã có Filip Nguyễn rất giỏi và nhập tịch được các cầu thủ Việt kiều. Khi nhìn sang nước khác đang có sự thay đổi thì chúng ta cũng không thể giữ quan điểm cũ được. LĐBĐ Việt Nam cũng đã suy tính để làm sao lực lượng của chúng ta phải ngày càng tốt hơn". 

dt-viet-nam-thethao247-1711168700.jpg
Chiến lược bổ sung cầu thủ cho ĐT Việt Nam sẽ có sự thay đổi

Về việc bổ nhiệm HLV trưởng cho ĐTQG, VFF tiết lộ trong hai tháng tới, nếu tìm được ứng cử viên phù hợp thì có thể tiến hành bổ nhiệm trong dịp FIFA days tháng 6. Nếu chưa tìm ra ứng viên phù hợp, VFF sẽ chọn phương án HLV tạm quyền, giống như năm 2017 vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam đã được giao cho HLV Mai Đức Chung tạm quyền dẫn dắt.

Hiện tại, VFF đang lên phương án cho vị trí HLV trưởng của U23 Việt Nam hướng tới VCK U23 Châu Á. HLV Hoàng Anh Tuấn là cái tên đang được nhắc đến nhiều nhất. 

Trong khi đó, báo Zing News đưa tin:

Theo VFF, người được chọn thay Philippe Troussier phải có uy tín, có trình độ và phù hợp với bóng đá Việt Nam.

VFF bắt đầu công cuộc tìm người mới để thay ông Philippe Troussier.

VFF bắt đầu công cuộc tìm người mới để thay ông Philippe Troussier.

VFF bắt đầu công cuộc tìm người mới để thay ông Philippe Troussier.

Sau khi chia tay HLV Philippe Troussier, Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn triển khai xây dựng các phương án nhân sự ban huấn luyện cho đội tuyển quốc gia và U23. Hội đồng HLV Quốc gia có nhiệm vụ tư vấn cho Thường trực BCH để BCH ra quyết định.

Theo Phó chủ tịch Trần Anh Tú, trước mắt, VFF sẽ ưu tiên tìm HLV và các trợ lý cho U23 Việt Nam vì VCK U23 châu Á 2024 sắp khởi tranh giữa tháng 4. VFF đang lên một số phương án và sẽ công bố sau khi đạt thỏa thuận với ứng viên đáp ứng yêu cầu.

Với đội tuyển Việt Nam, trong 2 tháng tới, nếu tìm được ứng viên phù hợp thì VFF có thể tiến hành ký hợp đồng trong dịp FIFA days tháng 6, nếu không thì cũng sẽ có phương án HLV tạm quyền. Tiêu chí cho vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia là phải có uy tín, có trình độ chuyên môn và điều quan trọng nữa là phải phù hợp với bóng đá Việt Nam.

Theo ông Tú, để cải thiện chất lượng cho đội tuyển Việt Nam thì HLV trưởng thôi là chưa đủ. Chiến lược lâu dài của VFF vẫn là phát triển các giải chuyên nghiệp và đẩy mạnh đào tạo trẻ. Đây là nhiệm vụ bắt buộc phải làm vì đó là gốc rễ của bóng đá Việt Nam.

Bên cạnh đó, trong thời gian tới, lực lượng của đội tuyển cũng cần phải có sự thay đổi để ngày càng tốt hơn và đảm bảo nguồn kế cận cho các giai đoạn phát triển.