Sự nghiệp lao dốc không phanh của sao nữ có phát ngôn khinh thường Triệu Vy

Nếu ai đã từng xem Công Chúa Hoài Ngọc đình đám một thời thì chắc chắn sẽ không thể quên nữ chính Trịnh Gia Du. Thế nhưng khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì cô lại có phát ngôn xem thường Triệu Vy, khiến mỹ nhân sinh năm 1971 mất điểm trong lòng người hâm mộ.

Báo VTC News ngày 31/03/2022 đưa thông tin với tiêu đề: "Sự nghiệp lao dốc không phanh của sao nữ có phát ngôn khinh thường Triệu Vy" cùng nội dung như sau:

Trịnh Gia Du sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Có mẹ là biên kịch, cô được định hướng theo nghiệp diễn xuất từ khá sớm. Bộ phim đầu tiên nữ diễn viên tham gia là Lưu Lang Vũ Đài và tác phẩm này đã lọt vào danh sách đề cử Phim xuất sắc nhất của giải Kim Mã.

Sở hữu ngoại hình tươi tắn, sau diễn xuất ấn tượng trong Lưu Lang Vũ Đài, Trịnh Gia Du tiếp tục thể hiện tốt trong bộ phim Tình Sắc. Điều này đã giúp cô giành được cơ hội tham gia loạt phim như Tứ Thiên Kim, Thi Công Kỳ Án, Thổ Địa Công Truyền Kỳ.

Đến năm 2000, Trịnh Gia Du được đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim truyền hình làm mưa làm gió thời bấy giờ là Công Chúa Hoài Ngọc. Đây cũng được xem là dấu son rực rỡ nhất trong sự nghiệp điện ảnh của cô, đưa mỹ nhân 7X đến đỉnh cao danh vọng.

Trịnh Gia Du nổi đình đám sau bộ phim Công Chúa Hoài Ngọc.

Thời điểm đó cả Hoàn Châu Cách Cách và Công Chúa Hoài Ngọc đều gây được tiếng vang lớn và bị mang ra so sánh.

Thế nhưng Trịnh Gia Du đã mất điểm trong lòng người hâm mộ khi có phát ngôn cho rằng Triệu Vy nổi tiếng là nhờ kịch bản hay. Người đẹp cũng rất tự tin vào bản thân khi tuyên bố, nếu cô đóng Hoàn Châu Cách Cách sẽ nổi tiếng hơn đồng nghiệp. Phát ngôn này của Trịnh Gia Du từng gây nhiều tranh cãi và bị chỉ trích là quá tự phụ.

Trịnh Gia Du từng bị chỉ trích khi có phát ngôn xem thường Triệu Vy.

Sau phát ngôn này, sự nghiệp của cả hai đã đổi chiều. Trái ngược với những thành công chói loá của Triệu Vy, con đường diễn xuất của Trịnh Gia Du bắt đầu xuống dốc từ năm 2007.

Bên cạnh đó, đường tình duyên của nữ diễn viên cũng không mấy suôn sẻ. Cụ thể, sau khi đóng Công Chúa Hoài Ngọc, cô và Tôn Diệu Uy yêu nhau. Thế nhưng nam diễn viên lại không chịu công khai mối tình này, thậm chí còn đơn phương đề nghị chia tay sau một năm hẹn hò vì tức giận khi bạn gái đóng cảnh nóng.

Khoảng thời gian sau đó, khán giả không còn thấy cô xuất hiện nhiều trên màn ảnh. Có nhiều tin đồn cho rằng Trịnh Gia Du không đóng phim nữa là vì bị trầm cảm.

Năm 2012, khi xuất hiện trong một chương trình truyền hình, mỹ nhân Công Chúa Hoài Ngọc cho biết lý do mất hút khỏi showbiz từ năm 2007 là bị bỏng ở chân nên không thể mặc quần hay váy ngắn. Sự cố này đã khiến người đẹp họ Trịnh phải từ chối đến 3 bộ phim.

Sau Công Chúa Hoài Ngọc, sự nghiệp diễn xuất của Trịnh Gia Du mờ nhạt. Năm 2007, nữ diễn viên rút lui khỏi showbiz vì bị bỏng ở chân.

Năm 2013, thực hiện di nguyện của mẹ trước khi qua đời là mong thấy con gái đóng phim nên Trịnh Gia Du đã quyết định trở lại với sự nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên thời điểm đó, cái tên Trịnh Gia Du đã giảm nhiệt rất nhiều. Hiện tại, nữ diễn viên thỉnh thoảng làm khách mời trong các chương trình giải trí và chia sẻ về quá khứ huy hoàng của mình.

Trịnh Gia Du năm nay đã 51 tuổi nhưng vẫn chưa kết hôn. Trên trang cá nhân của mình, cô thường xuyên chia sẻ những video tập luyện, nấu ăn, thảnh thơi tận hưởng cuộc sống. Nhan sắc của cô cũng in hằn dấu vết thời gian, không còn nét trẻ trung tươi tắn như xưa.

Nhan sắc của Trịnh Gia Du không còn rạng rỡ, tươi tắn như xưa.

Trước đó, báo Vnexpress ngày 18/3/2024 cũng có bài đăng với thông tin: "Triệu Vy dần được gỡ 'phong sát'". Nội dung được báo đưa như sau:

Theo St Headline, Triệu Vy có dấu hiệu được "gỡ phong sát", khi một phần tác phẩm của cô xuất hiện trở lại trên Bilibili - một trong nền tảng video có nhiều người dùng nhất Trung Quốc. Hiện fan có thể xem trích đoạn có Triệu Vy trong các phim như Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Họa bì. Ba năm qua, video có mặt Triệu Vy hoặc bị gỡ hoặc được che mặt trên Bilibili.

Ở diễn đàn phim, sách, nhạc Douban, hình đại diện các phim Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt cũng được thay bằng ảnh có mặt Triệu Vy, thay vì ảnh chỉ có mặt diễn viên chính khác, như ba năm qua. Fan của diễn viên cũng phát hiện thông tin về cô trên Baidu - dịch vụ tìm kiếm dữ liệu mạng lớn nhất Trung Quốc - được khôi phục một phần.

Tuy vậy, trên các nền tảng video khác, tác phẩm của Triệu Vy vẫn bị ẩn. Một nguồn tin cho biết Triệu Vy sẽ dần trở lại các hoạt động giải trí. Cô đã thay đổi êkíp, hiện làm việc với một số tạp chí để chụp hình. Diễn viên dự kiến tái xuất vào cuối tháng 6.

Cộng sự đăng hình Triệu Vy năm 2023. Ảnh: Sinchew

Lần gần nhất Triệu Vy xuất hiện công khai là tại sự kiện thời trang của hãng Fendi - thương hiệu cô từng làm đại sứ - hồi tháng 7/2021. Tháng 8 cùng năm, toàn bộ phim cô đóng chính bị gỡ khỏi các nền tảng video, tên của diễn viên bị xóa khỏi cổng thông tin các giải thưởng phim ảnh. Các thương hiệu mà Triệu Vy đại diện cũng ẩn hoặc xóa bài viết liên quan cô trên Weibo.

Theo Baidu,"phong sát" là từ thường được dùng trong lĩnh vực giải trí, thể thao, chỉ việc một người nổi tiếng bị áp các hình thức trừng phạt như: Cấm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, cấm thi đấu do vi phạm pháp luật, đạo đức, bị xóa sổ các thông tin cá nhân trên mạng xã hội. Những năm gần đây, loạt sao đình đám Trung Quốc bị "phong sát", trong đó có Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn.

Diễn viên Triệu Vy. Ảnh: Elle

Cơ quan chức năng chưa công bố lý do trừng phạt Triệu Vy. Người đẹp từng là một trong "tứ đại hoa đán" màn ảnh Trung Quốc. Xinhua nhận xét cô thuộc số ít nữ nghệ sĩ gốc Hoa đạt được thành tựu ở cả ba lĩnh vực điện ảnh, truyền hình, âm nhạc. Diễn viên nổi danh ở châu Á qua loạt phim Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Họa bì, Đội bóng Thiếu Lâm, Thiên hạ vô song.

Từ năm 1999, cô bắt đầu đầu tư, thành lập các công ty kinh doanh đa lĩnh vực. Năm 2019, tài sản của Triệu Vy và chồng - Huỳnh Hữu Long - đạt 4,5 tỷ nhân dân tệ (695,2 triệu USD), giàu thứ 912 ở Trung Quốc, theo thống kê của trang kinh tế, tài chính Hurun.