Hoa hậu Thùy Tiên và Quang Linh Vlogs đồng điều hành một công ty khác
Ngoài dự án kẹo Kera, Hoa hậu Thùy Tiên đang làm chủ tịch của một công ty khác, Quang Linh Vlogs cũng được bổ nhiệm vai trò phó chủ tịch.
Theo Saostar ngày 21/5 có bài Hoa hậu Thùy Tiên và Quang Linh Vlogs đồng điều hành một công ty khác. Nội dung như sau:
Tối 19/5, Nguyễn Thúc Thùy Tiên – Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 chính thức bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, cùng bốn cá nhân khác, vì liên quan đến vụ án sản xuất hàng giả là thực phẩm. Tâm điểm điều tra là sản phẩm bổ sung dạng kẹo rau củ mang tên Kera, được giới thiệu như một xu hướng sống xanh, nhưng nay lại bị nghi là “vỏ bọc” cho hành vi lừa dối người tiêu dùng.
Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Kera là kết quả hợp tác kinh doanh giữa Thùy Tiên và các cổ đông thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt. Với thỏa thuận góp vốn chiếm 30% lợi nhuận, Thùy Tiên không đơn thuần là gương mặt đại diện – cô có vị trí tài chính thực sự trong mô hình vận hành của doanh nghiệp. Điều này khiến trách nhiệm pháp lý của cô trở nên rõ ràng và khó chối bỏ.
Hoa hậu Thùy Tiên bị khởi tổ vào ngày 19/5. (Ảnh: VTV)
Không chỉ dừng lại ở sản phẩm kẹo, Hoa hậu sinh năm 1998 còn được cho là có mối liên kết chặt chẽ với Quang Linh Vlogs – một cái tên nổi bật trong giới YouTuber – qua Công ty Pharco, chuyên phân phối nước hoa và mỹ phẩm. Thành lập vào cuối năm 2021 với vốn điều lệ ban đầu 4 tỷ đồng, công ty có sự góp mặt của Thùy Tiên với tỷ lệ sở hữu 10%. Tới năm 2022, Pharco liên tục tăng vốn, đồng thời bổ nhiệm Quang Linh làm Phó Chủ tịch. Công ty hiện là đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu nước hoa Adopt' tại Việt Nam, với hàng chục nghìn sản phẩm bán ra mỗi tháng.
Hoa hậu Thùy Tiên và Quang Linh Vlogs còn đồng điều hành một công ty khác, ngoài dự án sản xuất kẹo Kera.
Tuy nhiên, kể từ khi vụ việc liên quan đến kẹo Kera bùng nổ, sự nghiệp kinh doanh và hình ảnh cá nhân của Thùy Tiên bắt đầu lao dốc. Lượng người theo dõi trên YouTube cá nhân – nơi từng giúp cô thu về từ 41 triệu đến hơn 600 triệu đồng mỗi tháng – đã giảm sút đáng kể. Cùng lúc, nhiều thương hiệu lớn từng bắt tay cùng cô cũng lần lượt "quay xe". Dior Việt Nam – nơi từng vinh danh Thùy Tiên là “Friend of House” – đã âm thầm xóa sạch mọi dấu vết liên quan trên mạng xã hội. Tommy Hilfiger và nhiều nhãn hàng khác trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh cũng được cho là đang lặng lẽ rút lui, tránh liên đới scandal.
Từ một biểu tượng sắc đẹp với hình ảnh trong sạch và tinh thần thiện nguyện, Thùy Tiên hiện đang đối mặt với khủng hoảng nghiêm trọng về uy tín cá nhân, giá trị thương hiệu và cả pháp lý. Những dấu hiệu ban đầu cho thấy đây không chỉ là một vụ kiện tụng riêng lẻ mà có thể kéo theo hiệu ứng domino trong giới người nổi tiếng kinh doanh, đặc biệt là những trường hợp “vừa làm KOL, vừa làm cổ đông”.
Theo báo Đời sống pháp luật ngày 21/5 có bài Nỗi sợ 3 năm trước của Hoa hậu Thùy Tiên nay đã trở thành sự thật. Nội dung như sau:
Thông tin Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên - Miss Grand International 2021 - bị khởi tố, bắt giam về hành vi "Lừa dối khách hàng" khiến dư luận không khỏi xôn xao. Trên khắp các diễn đàn, các chia sẻ trước đây của nàng hậu liên tục bị đào lại. Gây chú ý, trong một lần trả lời trước truyền thông vào năm 2022, Thuỳ Tiên từng nhắc đến nỗi lo bị khán giả quay lưng. Chia sẻ này được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ vì sau 3 năm, nỗi lo sợ của nàng hậu nay đã thành sự thật.
Cụ thể, Thuỳ Tiên nói: "Tôi xem rất nhiều tin tức của showbiz, tôi thấy có những người rất được yêu thương nhưng sau việc gì đó họ lại bị chửi rất nhiều. Lúc vừa đăng quang tôi đã cảm thấy lo, tôi cảm nhận cuộc đời mình đã như lật sang một trang mới và khi được nhiều người ủng hộ thì tôi cũng lo sợ không biết ngày nào đó mình có giống như những gì đã xem trước đó hay không.
Tôi cũng nhận thức được cuộc sống này rất vô thường, không có gì giữ mãi một chỗ. Nhưng tôi nghĩ rằng những người yêu thương mình phải tức giận, căm phẫn thì có nghĩa tôi đã làm gì đó sai và tôi phải tự xem lại bản thân mình. Mình sẽ không thể bó buộc một ai lúc nào cũng phải yêu thương mình mãi mãi, nhưng mình phải cố gắng bó buộc bản thân mình đi theo một khuôn khổ do mình tự đặt ra để không ảnh hưởng đến người khác, hay trở thành một người tốt".
Cách đây 3 năm, Thuỳ Tiên từng lo sợ một ngày mình sẽ bị khán giả quay lưng, căm phẫn
Ngày 19/5, theo thông tin từ báo Công an TP.HCM, cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an cho biết đã khởi tố và bắt tạm giam Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên về hành vi "Lừa dối khách hàng" quy định tại khoản 2 Điều 198 Bộ luật hình sự, với vai trò đồng phạm với các bị can thuộc Công ty CP Tập đoàn Chị Em Rọt. Đây là kết quả mở rộng điều tra vụ án sản xuất hàng giả là thực phẩm liên quan đến Công ty Cổ phần Asia Life và Công ty Chị Em Rọt.
Theo cơ quan điều tra, Thuỳ Tiên là cổ đông góp 30% vốn trong sản phẩm này và được hưởng gần 7 tỷ đồng tiền hoa hồng. Dù biết rõ hàm lượng chất xơ trong sản phẩm rất thấp, không đúng công dụng như quảng cáo, cô vẫn cùng cộng sự đưa ra thông tin sai lệch để đánh lừa người tiêu dùng. Sau khi bị dư luận tranh cãi, Tiên đề xuất ký hợp đồng "hợp thức hoá" quảng cáo để tránh bị xem là cổ đông.
Thuỳ Tiên bị bắt giam về hành vi "Lừa dối khách hàng"
Mới đây, đoạn clip Hoa hậu Thuỳ Tiên khai tại cơ quan chức năng đã được công bố. Theo đó, Thuỳ Tiên xác định thời điểm hợp tác sản xuất viên kẹo rau củ với vai trò cổ động là từ tháng 12/2024, lý do vì nhận thấy sản phẩm này có nhiều cái hay. Ngoài ra, bản thân Thuỳ Tiên cũng ý thức được vai trò người nổi tiếng của mình, cô còn cho biết vì mình, khán giả sẽ mua sản phẩm này.
Cụ thể, Hoa hậu Thuỳ Tiên cúi mặt nói: "Khi mà em thấy sản phẩm này có nhiều ý tưởng hay ho thì em đã nói với mọi người em muốn tham gia điều hành. Em nghĩ là tầm giữa tháng 12/2024, sau phiên livestream đầu tiên. Khi mà mình là người nổi tiếng thì trách nhiệm của mình sẽ rất là lớn, mọi người sẽ vì mình mà mua sản phẩm rất là nhiều".
Thuỳ Tiên chủ động muốn hợp tác làm ăn, cô cũng ý thức được "sức nặng" của mình với công chúng (Nguồn: Cắt từ clip VTV.VN)