HLV Troussier đã sớm tính đến việc chia tay ĐTVN, từng xin VFF cho dừng hợp đồng trước 2 năm?

HLV Troussier được cho là đã đề xuất muốn dừng hợp đồng với VFF sau khi vòng loại thứ hai World Cup 2026 khép lại. Tuy nhiên, mối lương duyên giữa hai bên thậm chí còn kết thúc sớm hơn.

Hợp đồng của HLV Troussier có thời hạn từ ngày 1/3/2023 đến ngày 31/7/2026, với mức lương khoảng 60.000 USD/tháng (tương đương 1,46 tỷ đồng).

Việc HLV Troussier còn đến gần 30 tháng hợp đồng, trong khi về lý thuyết tuyển Việt Nam vẫn chưa hết cơ hội ở vòng loại World Cup 2026 khiến dư luận lo lặng về việc VFF có thể phải đền bù đến 40 tỷ đồng.

Tuy nhiên theo tìm hiểu, con số mà VFF phải chi ra cho HLV Troussier được cho là không quá 3 tháng lương, tức khoảng gần 4,5 tỷ đồng. Thỏa thuận này đến sau cuộc họp nóng trong đêm 26/3 giữa lãnh đạo VFF và HLV Troussier.

Việc VFF không phải đền bù khoảng 40 tỷ đồng cho thấy HLV Troussier cũng chấp nhận việc mình phải sớm chia tay đội tuyển Việt Nam là điều khó tránh khỏi.

HLV Troussier đã sớm tính đến việc chia tay ĐTVN, từng xin VFF cho dừng hợp đồng trước 2 năm?- Ảnh 1.

HLV Troussier vấp phải sự phản ứng gay gắt của dư luận sau chuỗi thành tích thất vọng của tuyển Việt Nam.

Thậm chí theo tìm hiểu của chúng tôi, sau thất bại tại Asian Cup 2023, HLV Troussier được cho là đã đề đạt nguyện vọng sẽ dừng hợp đồng với VFF sau tháng 6/2024.

Đây là thời điểm chiến lược gia người Pháp đã cùng U23 Việt Nam tham dự xong VCK U23 châu Á 2024 (khởi tranh vào ngày 15/4), còn đội tuyển Việt Nam cũng đã hoàn thành vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Tuy vậy, mọi thứ cuối cùng lại kết thúc nhanh hơn dự kiến sau 2 thất bại liên tiếp khi đối đầu tuyển Indonesia. Đây cũng là lần thứ hai trong sự nghiệp cầm quân, HLV Troussier mất chức vì thua đội bóng xứ Vạn đảo. Trước đó tại Asian Cup 2004, ông đã bị LĐBĐ Qatar sa thải ngay sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Về phía VFF, việc HLV Troussier rời đi sau 13 tháng làm việc khiến những mục tiêu đề ra bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc ký hợp đồng 3,5 năm với chiến lược gia này cho thấy định hướng lâu dài của VFF. Thậm chí khi nhậm chức, HLV Troussier đã nhiều lần nói về giấc mơ giành vé dự World Cup 2026.
Đáng tiếc, giờ đây VFF sẽ phải tìm kiếm một phương án mới. Đồng thời, mục tiêu thiết thực với tuyển Việt Nam không còn là World Cup 2026. Nguy cơ sớm bị loại ở vòng loại thứ hai khiến tuyển Việt Nam sẽ phải tham dự vòng loại Asian Cup 2027, và hiện tại mục tiêu đó cũng sẽ không dễ dàng.