HLV Park Hang-seo ấp ủ tham vọng đưa đội bóng triệu USD vươn tầm thế giới

Trả lời Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh, cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo, cố vấn cấp cao của Bắc Ninh FC đã đưa ra định hướng phát triển bóng đá của CLB trong thời gian tới.

Ngày 27.3, CLB Bắc Ninh FC đã tổ chức lễ xuất quân thi đấu ở giải hạng nhì 2024 và lễ ra mắt cố vấn cấp cao Park Hang-seo.

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nói với phóng viên Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh: "Từ trước đến giờ, tôi chưa từng làm ở vị trí vai trò cố vấn nên tôi cũng chưa rõ rằng công việc mà tôi sẽ thực hiện khi làm cố vấn như thế nào, nên khi nhận được đề xuất làm cố vấn cấp cao cho CLB Bắc Ninh FC, lúc đó tôi đã từ chối lời mời của CLB. Tuy nhiên, sau cả một quá trình có các bên như lãnh đạo tỉnh và nhiều người liên quan đã phân tích và cho tôi thấy tầm nhìn, kế hoạch phát triển bóng đá của tỉnh Bắc Ninh cũng như Bắc Ninh FC nên tôi đã chấp nhận quyết định để về làm cố vấn cấp cao cho đội".

Nhận định về chức vô địch mà đội vừa giành được tại Cúp tứ hùng 2024, ông Park Hang-seo nói: "Trực tiếp dự khán hai trận đấu của Bắc Ninh FC tại giải bóng đá Cúp tứ hùng, tôi cảm nhận được sự nhiệt huyết của toàn thể Ban lãnh đạo đội bóng, Huấn luyện viên cũng như nhận thấy sự cố gắng nỗ lực của các cầu thủ. Khi thấy được tinh thần như vậy, nên tôi thấy rằng mặc dù Bắc Ninh FC chưa phải là đội bóng đá hoàn hảo nhưng rất có khả năng phát triển hơn nữa trong tương lai".

Current Time0:00/Duration2:59AutoÂm lượng: 54%

Nếu HLV Park Hang-seo làm việc ở 1 CLB V.League: Nền móng của cải tổ?

 

HLV Park Hang-seo ấp ủ tham vọng đưa đội bóng triệu USD vươn tầm thế giới- Ảnh 2.

HLV Park Hang-seo có nhiều duyên nợ với bóng đá Việt Nam

Ông Park Hang-seo nói về mục tiêu của CLB Bắc Ninh tại giải hạng nhì 2024: "Với vai trò cố vấn cấp cao cho Bắc Ninh FC, tôi nghĩ rằng những phần liên quan đến kỹ thuật chuyên môn thì đã có Ban lãnh đạo cũng như HLV rồi nên cá nhân tôi sẽ không phụ trách những vấn đề liên quan đến chuyên môn kỹ thuật của đội bóng. Từ những kinh nghiệm và năng lực của bản thân, tôi sẽ suy nghĩ làm sao để Bắc Ninh FC có được phương hướng phát triển một cách đúng đắn và phát triển vững mạnh trong thời gian tới.

Tôi nghĩ rằng để CLB Bắc Ninh FC có thể trở thành CLB bóng đá danh tiếng sẽ cần phải có mối quan hệ hợp tác giữa các bên. Không chỉ đơn thuần từ sự nỗ lực riêng của Bắc Ninh FC mà cần phải có sự phối hợp cũng như hỗ trợ từ phía tỉnh Bắc Ninh. Ngoài ra cũng cần có sự ủng hộ và động viên của người dân Bắc Ninh với đội bóng. 

Có như vậy thì trong thời gian ngắn bóng đá Bắc Ninh sẽ giành được vị trí của mình.Tôi muốn nhấn mạnh rằng, mối quan hệ và sự liên lạc thông suốt giữa tỉnh Bắc Ninh, người dân Bắc Ninh và Bắc Ninh FC khi được hợp tác một cách suôn sẻ sẽ góp phần vào thành công của đội bóng trong tương lai. Lúc đó, Bắc Ninh FC sẽ không chỉ là đội bóng nổi tiếng ở Việt Nam nữa mà có thể là quy mô nổi tiếng trên thế giới".

Bắc Ninh FC là đội bóng mới được thành lập. Lãnh đạo đội bóng này đã thể hiện tham vọng lớn khi cam kết sẽ bỏ ra số tiền rất lớn hàng triệu USD để vận hành đội bóng.