Đến hẹn lại đến mùa dân tình đổ xô đi ăn 'sashimi Việt Nam': Dân sành ăn nhất định biết 6 địa chỉ này!

Nếu bạn trót đam mê hương vị lạ lùng của món ăn được mệnh danh là "sashimi Việt Nam" này thì không thể bỏ qua những địa chỉ sau.

Sứa đỏ có xuất xứ từ Hải Phòng, thế nhưng món ăn này được người Hà Nội vô cùng ưa chuộng, khiến cho nhiều tín đồ ẩm thực săn lùng thưởng thức. Sứa có màu đỏ đặc trưng, trong như thạch. Phần thân sứa mềm, mọng nước còn phần chân thì dai và giòn hơn.

Nhiều người đã biết đến món sứa trắng vì nó phổ biến hơn rất nhiều. Còn sứa đỏ chỉ xuất hiện nhiều ở vùng biển Hải Phòng và Nam Định. Sau khi bắt sứa, người ta phải cho ngày vào thùng nước pha sẵn rễ hoặc vỏ cây sú vẹt để sứa không bị tan, tanh, đồng thời giữ được màu đỏ nguyên bản của nó. Thau sứa đỏ au, ướp trong nước có tinh dầu quất để khử mùi tanh

Cứ vào độ tháng 3 đến tháng 5, các hàng sứa đỏ xuất hiện trên nhiều phố phường ở Hà Nội như: Đường Thành, Thanh Hà, Hàng Chiếu, chợ Đồng Xuân… Cái mùa nồm nồm ẩm ẩm, thưởng thức món sứa đỏ này khiến ai cũng phải gật gù khen ngon mát lạnh. Vào mùa là thực khách tích cực tìm ăn vì món này chỉ có trong 2-3 tháng mà thôi. Giá của nó cũng rất bình dân, dao động từ 30.000 - 50.000 đồng/một suất ăn.

Cách ăn sứa đỏ rất đặc biệt, nó được mệnh danh là món “sashimi Việt Nam”. Mỗi miếng sứa lớn được ngâm cùng với quất cho thơm và bớt mùi tanh, sau đó sẽ được cắt thành miếng vừa ăn. Những món ăn kèm bao gồm đầy đủ gồm đậu nướng, cùi dừa cắt miếng, lá tía tô, kinh giới, mắm tôm. Sứa mát như thạch, ăn với đậu nướng và dừa bùi bùi, thêm mùi thơm của rau tía tô, kinh giới, lại chấm với mắm tôm rất hấp dẫn.

Dưới đây là những địa chỉ đảm bảo chất lượng nhất nếu bạn muốn thưởng thức một suất sữa đỏ đúng điệu.

Sứa đỏ Hàng Chiếu

Giữa lòng phố cổ có một địa chỉ sứa đỏ nổi tiếng lâu đời, được lòng thực khách vì chất lượng thơm ngon sau bao năm không đổi, đó chính là quán sứa đỏ mắm tôm Hải Phòng trên phố Hàng Chiếu. Sứa đỏ là một món ăn quen thuộc của người dân Hà Nội, một món hải sản khá lạ miệng ăn với đậu nướng và dừa bùi bùi, thêm mùi thơm của rau tía tô, kinh giới, lại chấm với mắm tôm rất hấp dẫn. Đặc biệt đối với những người lần đầu thưởng thức khi dùng thử món sứa đỏ tại quán thì chắc chắn là trải nghiệm thú vị nhất.

Mỗi suất ăn của quán đều rất được chăm chút, là những con sứa tươi ngon đã được chọn kĩ, khi đã chế biến thành công sẽ được phục vụ khách hàng. Sứa dai giòn được dùng với mắm tôm. Mắm tôm kết hợp cùng món ăn này rất phù hợp, sự hòa quyện của phần chấm và sứa tạo nên một hương vị khó quên. Hương vị món sứa đỏ của quán rất hợp khẩu vị người dân Hà Nội, nhiều du khách cũng rất yêu thích món ăn này.

Sứa đỏ Đường Thành

Những "tín đồ" của sứa đỏ chắc chắn không thể bỏ qua địa chỉ nằm trên phố Đường Thành này. Quán bán đã được nhiều năm nên hương vị và chất lượng nguyên liệu luôn được đánh giá cao.

Mỗi lát sứa đỏ trong quán có màu đỏ rực rỡ và lôi cuốn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Màu sắc đặc trưng này không chỉ khiến thực khách mong muốn thưởng thức ngay, mà còn được kết hợp tài tình với nước chấm đậm đà và hòa quyện. Sự thấm đều vị và chú trọng vệ sinh nhận được nhiều lời khen từ khách hàng, tạo nên một điểm đến ẩm thực hấp dẫn cho du khách tại Hà Nội.

Quán sứa đỏ Bà Ngữ

Quán sứa đỏ Bà Ngữ không lâu đời như quán 70 Hàng Chiếu nhưng cũng rất nổi tiếng. Quán này vốn ở khu chợ Hôm, sau được con gái bà Ngữ tiếp quản và chuyển về Lê Văn Hưu. Sứa được thu bắt từ Hải Phòng, cho vào thùng nước pha sẵn rễ hoặc vỏ cây sú vẹt để ngâm, sau đó đóng gói vào túi nilon và vận chuyển đến Hà Nội. Con gái của bà Ngữ sẽ xử lý sứa đỏ bằng dao tre để bảo toàn độ mọng nước của nó.

Giá một suất sứa đỏ ở đây khoảng 30.000 - 50.000 nghìn đồng. Quán mở cửa từ 16h.

Sứa đỏ Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân cũng là một trong những địa điểm có nhiều quán bán sứa đỏ, khu chợ tấp nập này hằng ngày đón tiếp rất nhiều khách đến, trong và ngoài nước. Nhiều người chọn đến khu chợ lâu đời này là vì món sứa đỏ chuẩn vị thơm ngon khó cưỡng. Ở đây có rất nhiều quán phục vụ món ăn này, nhìn chung mức giá cũng vào khoảng tầm trung. Không gian ẩm thực thoải mái và sự thật thà nhiệt tình của chủ quán đã trở thành lợi thế rất lớn để níu giữ lòng người.

Sứa đỏ ở đây cũng được dùng với nước trộn đậm đà thấm vị, phần sứa đỏ giòn dai sần sật. Ăn vừa ngon vừa rất thú vị. Món ăn độc đáo này cũng có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Địa điểm ăn sứa đỏ ngon và chất lượng đã có, bạn hãy chuẩn bị cho một cuộc khám phá chợ Đồng Xuân thôi, đây cũng là một trải nghiệm thú vị cho chuyến du lịch lần này đấy. Vừa được tham quan một địa điểm nổi tiếng của Thủ đô vừa được ăn sứa đỏ hấp dẫn.

Gỏi sứa đỏ Thanh Hà

Khi mùa hè đến, người dân Hà thành thường rủ nhau đến quán sứa đỏ nhỏ nhắn trên ngõ Thanh Hà (gần Ô Quan Chưởng). Đây có thể coi là một trong những quán sứa đỏ nổi tiếng nhất Thủ đô. Mặc dù nằm ở ngõ nhỏ, không gian quán cũng có hạn nhưng thực khách vẫn ùn ùn kéo đến.

Mặc dù sứa không có cấu trúc giòn như những loại hải sản khác, nhưng vẫn giữ được hương vị mát lạnh độc đáo. Tuy nhiên, hương vị mắm tôm kết hợp với sứa cũng khiến người thưởng thức cảm thấy thích thú khó có thể dừng lại. Để đảm bảo cảm nhận được độ giòn tuyệt vời, hãy yêu cầu chủ quán chọn phần chân và rìa sứa. Có gì tuyệt vời hơn trong ngày hè nóng bức, khi thưởng thức món sứa đỏ mát lạnh kèm theo tía tô, đậu phụ nghệ và cùi dừa, chấm mắm tôm ngon tuyệt. Chắc chắn quán sứa đỏ Thanh Hà sẽ khiến bạn hài lòng.

Sứa đỏ Huyền

Địa chỉ bán sứa đỏ uy tín ở Hà Nội không thể không kể đến quán sứa đỏ Huyền. Bản thân loài sứa này không có vị nên điều làm nên hương vị ngon miệng của quán Huyền chính là ở những nguyên liệu trộn cùng, có thể nói nếu sứa đỏ thiếu đi những thứ này sẽ không thể làm nên một món ăn chất lượng.

Ăn sứa đỏ không thể thiếu mắm tôm nguyên chất, vắt chanh đánh sủi bọt, thả vào vài miếng ớt đỏ; đậu phụ nghệ (có màu vàng) nướng; cùi dừa và rau thơm như tía tô, kinh giới. Cắn một miếng sứa đỏ giòn, cảm nhận rõ phần thân mềm và mọng nước thực khách chắc chắn sẽ phải xuýt xoa vì hương vị cuốn hút của món ăn. Quán phục vụ cũng rất nhanh nhẹn và thân thiện với khách hàng, vì thế nơi đây khá đông đúc nhé.