Sập cầu Phong Châu: 10 ô tô, 2 xe máy, 13 người rơi xuống sông Hồng

Theo lãnh đạo huyện Tam Nông, hiện chưa xác định được có bao nhiêu người rơi xuống sông thời điểm cầu bị sập.

Tạp chí Người đưa tin ngày 09/09/2024 có bài viết đưa thông tin với tiêu đề: "Sập cầu Phong Châu: 10 ô tô, 2 xe máy, 13 người rơi xuống sông Hồng". Với nội dung như sau:

Sáng 9/9, cầu Phong Châu nối liền huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ bắc qua sông Hồng đã bất ngờ bị sập gây thiệt hại nghiêm trọng.

Trực tiếp kiểm tra tại hiện trường sập cầu Phong Châu, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu tỉnh Phú Thọ báo cáo sơ bộ thiệt hại từ vụ sập cầu.

Báo Vietnamnet dẫn báo cáo sơ bộ cho thấy, có 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi. Trong đó, 4 người được cứu sống, những nạn nhân còn lại đang mất tích.

Nguyên nhân ban đầu xác định do nước lên cao, chảy xiết gây sập cầu.

Hiện nay quân đội đã huy động nhiều tàu thuyền và phương tiện đặc chủng để tìm kiếm, cứu nạn.

Hiện trường vụ cầu Phong Châu bất ngờ sập trong sáng nay. Ảnh: VGP

Trao đổi với tờ PL.TPHCM, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông cho biết, lực lượng chức năng đã vớt được 3 người trong vụ sập cầu và đưa đi cấp cứu.

"Những người này, có người tự bơi sau khi rơi xuống sông và được lực lượng chức năng cứu vớt đưa lên", ông Hùng cho biết.

Một thanh niên may mắn thoát nạn ở thời điểm cầu Phong Châu sập

Cũng theo lãnh đạo huyện Tam Nông, hiện chưa xác định được có bao nhiêu người rơi xuống sông thời điểm cầu bị sập.

Lực lượng chức năng tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn

Trưa 9/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi công điện giao Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Công an, Giao thông Vận tải, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn "đến ngay hiện trường". Lãnh đạo Chính phủ sẽ phối hợp với Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ kiểm tra, triển khai công tác khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu. Thủ tướng yêu cầu các đơn vị tập trung cứu hộ, cứu nạn với những nạn nhân vụ sập cầu.

Bộ trưởng Quốc phòng, Công an được giao huy động mọi lực lượng, phương tiện cần thiết, phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ và các địa phương liên quan khẩn trương cứu hộ, cứu nạn với nạn nhân sập cầu. Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng phối hợp cùng UBND tỉnh Phú Thọ và các đơn vị liên quan khắc phục hậu quả vụ sập cầu.

Công an phong tỏa cầu Phong Châu, đang cứu nạn khẩn cấp người và phương tiện rơi xuống sông

Tiếp đến, báo Lao động ngày 09/09/2024 cũng có bài đăng liên quan với thông tin: Cập nhật thiệt hại bão số 3: 59 người chết, sập cầu Phong Châu. Nội dung được đưa như sau: 

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cho biết, tính đến 11h30 ngày 9.9, bão số 3 đã khiến 59 người chết. Trong sáng nay, cầu Phong Châu bất ngờ bị sập.

Theo thông tin từ Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, tính đến 11h30 ngày 9.9,2024, số người chết và mất tích do bão số 3 và mưa lũ sau bão là 59 người.

Trong đó do bão 9 người; sạt lở đất, lũ quét là 44 người; do lũ cuốn 6 người. Tại Cao Bằng có 21 người chết, mất tích do sạt lở đất ở huyện Nguyên Bình (1 người chết, 20 người mất tích). Tại Lào Cai, 15 người chết, mất tích do sạt lở đất, lũ quét.

Quảng Ninh có 6 người chết (do bão 5 người, lũ cuốn 1 người). Hải Phòng có 2 người chết do bão. Hải Dương là 1 người chết do bão. Hà Nội 1 người chết do bão. Hòa Bình 4 người chết do sạt lở đất. Có 3 người chết do sạt lở đất tại Yên Bái.

Lạng Sơn có 2 người chết (do lũ 1 người; do sạt lở đất 1 người). Tại Bắc Giang, 1 người mất tích do lũ cuốn. Tuyên Quang có 2 người mất tích do lũ cuốn. Có 1 người do lũ cuốn tại Hà Giang.

Về sự cố sập cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cho biết theo thông tin của Chi cục Thủy lợi tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành liên quan đang đi kiểm tra tại hiện trường, hiện chưa có thống kê thiệt hại cụ thể về người.

Sáng ngày 9.9, cầu Phong Châu ở Phú Thọ bị sập. Ảnh: Người dân cung cấp
Sáng 9.9, cầu Phong Châu ở Phú Thọ bị sập. Ảnh: Người dân cung cấp