1 sao nữ hạng A muối mặt vì bị t:ố quỵt tiền từ thiện, nhìn đến số tiền mới s:ốc

Nữ diễn viên này lao đao vì bị vạch trần việc quỵt tiền từ thiện, làm giả giấy từ sao kê.

Báo Phụ nữ Thủ đô ngày 13/09 đưa thông tin với tiêu đề: "1 sao nữ hạng A muối mặt vì bị t:ố quỵt tiền từ thiện, nhìn đến số tiền mới s:ốc" cùng nội dung như sau:

Năm 2018, một trong những sự kiện chấn động nhất giới giải trí Trung Quốc là vụ việc nữ diễn viên Dương Mịch bị người phụ trách sự kiện từ thiện là Lý Manh tố cáo gian dối trong hoạt động thiện nguyện. Đáng nói, đối tượng mà Dương Mịch quỵt tiền là các em nhỏ khuyết tật với số tiền không hề lớn.

Theo lời tố cáo của Lý Manh, trong buổi tuyên truyền phim Tôi Là Nhân Chứng hồi năm 2015, Dương Mịch đã công khai tuyên bố ủng hộ 50 máy đánh chữ và 100 gậy cho người các em học sinh của một cơ sở dạy học dành cho trẻ em khuyết tật. Thế nhưng sau 3 năm, nữ diễn viên vẫn chưa thực hiện lời hứa này. Thực tế, với số vật tư trên, Dương Mịch chỉ phải bỏ ra khoảng 150 triệu đồng, một số tiền quá nhỏ so với thù lao của nữ diễn viên hạng A như cô.

Dương Mịch đến trường trẻ em khuyết tật để học diễn xuất, hứa sẽ tài trợ trang thiết bị cho các bé.

Thế nhưng, dù bộ phim Tôi Là Nhân Chứng đã công chiếu từ lâu, Dương Mịch vẫn chưa thực hiện lời hứa của mình. Đáng nói, khi bị Lý Mạnh vạch trần sự tắc trách, phía Dương Mịch còn đưa ra một biên lai chuyển tiền, đổ lỗi cho Lý Manh là người đã biển thủ tiền. Song, Lý Manh khẳng định chưa từng nhận được đồng tiền nào từ phía Dương Mịch, lật tẩy biên lai chuyển tiền là giả. Cuối cùng, Dương Mịch đổ lỗi cho nhân viên kế toán đã sai sót, xin lỗi công chúng và hứa sẽ bổ sung khoản tiền từ thiện ngay lập tức.

Tuy nhiên, sự tắc trách vì không kiểm tra lại khoản tiền từ thiện của phía Dương Mịch vấp phải những phản ứng tiêu cực của công chúng. Theo Sohu, nếu Dương Mịch chưa chuyển tiền từ thiện, cô mắc lỗi quỵt tiền, nói dối, làm giả giấy từ sao kê. Nếu Dương Mịch thực sự bị kế toán che mắt thì phía nữ diễn viên cũng là những người vô tâm, không quan tâm tới công tác từ thiện thực sự, mà chỉ lợi dụng những đứa trẻ khuyết tật để quảng bá cho bộ phim của mình.

Dương Mịch vào vai cô gái mù bị truy sát trong phim Tôi Là Nhân Chứng

Do đó, hành vi của Dương Mịch không những bị công chúng lên án, mà có tới 6 trang báo công quyền của nhà nước Trung Quốc cũng lên tiếng chỉ trích nữ diễn viên lợi dụng việc từ thiện để đánh bóng tên tuổi. Thời gian này, Dương Mịch phải ở ẩn, cô sụt cân chỉ còn 39 kg, bộ dạng hốc hác thiếu sức sống do áp lực từ dư luận.

Đến nay, sự kiện "quỵt tiền từ thiện" vẫn là vết nhơ lớn nhất trong sự nghiệp của Dương Mịch. Mỗi khi giới giải trí Trung Quốc có các đợt huy động đóng góp ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, Dương Mịch luôn bị mang ra làm bài học, nhận mỉa mai của mọi người.

Theo Sohu, đó cũng không phải là đầu đầu tiên Dương Mịch bị chỉ trích vì thích "phông bạt", sử dụng việc từ thiện để tạo danh tiếng. Vài năm trước đây, tạp chí Harper's Bazaar China thường tổ chức sự kiện Đêm từ thiện Bazaar Stars thường niên, trong đó các ngôi sao tham gia sự kiện sẽ đóng góp một số tiền mặt hoặc bán đấu giá vật phẩm của mình để ủng hộ quỹ từ thiện của tạp chí. Dương Mịch từng bị bóc ra việc dẫn các đàn em trong công ty Gia Hành Thiên Hạ tới tham gia chương trình, mặc trang phục lộng lẫy, tranh chụp ảnh chính giữa, nhưng cuối cùng cô và công ty không đóng góp tiền từ thiện. Sau khi bị bóc, phía Dương Mịch khẳng định họ đã đóng góp tiền ở hội từ thiện khác.

Trước đó, báo Lao động ngày 05/09 cũng có bài đăng với thông tin: "Dương Mịch bị đàn em sao chép tạo hình cổ trang". Nội dung được báo đưa như sau:

Ngoài "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa", "Hộc Châu phu nhân" cũng là một trong những bộ phim cổ trang nổi bật trong sự nghiệp Dương Mịch. Lên sóng từ năm 2021, nhiều tạo hình của nữ diễn viên vẫn được yêu thích vì toát lên thần thái sang trọng, quý phái.

Mới đây, người hâm mộ bất ngờ phát hiện tạo hình của nữ phụ Mao Lâm Lâm trong bộ phim "Trường lạc khúc" được sao chép gần như giống hệt Dương Mịch trong "Hộc Châu phu nhân".

Bộ cổ phục có màu vàng được thiết kế những họa tiết cách điệu ở tay áo và cổ tạo cảm giác quý phái. Thậm chí ngay cả phụ kiện thắt lưng của Mao Lâm Lâm cũng giống hệt của Dương Mịch.

Ngay lập tức, đoàn phim "Trường lạc khúc" nhận nhiều bình luận chế giễu, chê bai vì kinh phí thấp, phải cho diễn viên mặc lại trang phục từ phim đã lên sóng. Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng Mao Lâm Lâm là nữ phụ, hơn nữa trang phục cũng rất đẹp nên vẫn có thể lên hình.

Người phụ trách tạo hình cho cả hai phim là Phương Tư Triết. Trước đó, đây cũng là nhà tạo hình của các bộ phim hot như "Nhất niệm quan sơn", "Liên hoa lâu", "Trầm vụn hương phai"...

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến so sánh, thần thái của Dương Mịch và đàn em khi có chung tạo hình. Tuy Mao Lâm Lâm trẻ trung hơn hẳn Dương Mịch nhưng nữ diễn viên 8x vẫn được khen ngợi vì có nét đẹp đằm thắm, mặn mà, phù hợp với trang phục màu vàng cần khí chất lộng lẫy, vương giả.

Vào thời điểm lên sóng, không chỉ tạo hình này mà những tạo hình giả nam của Dương Mịch cũng gây bão vì quá đẹp. Nữ diễn viên không mắc lỗi trang điểm đậm, ngược lại được khen ngợi vì thần thái mạnh mẽ, quyết liệt đúng chuẩn "nữ cường".

Dù vấp phải một số tranh cãi về diễn xuất của dàn diễn viên chính nhưng "Hộc Châu phu nhân" vẫn cán mốc 3 tỉ lượt xem và nằm trong top phim cổ trang hot nhất năm 2021.

Lên sóng từ 26.8, "Trường lạc khúc" do Đinh Vũ Hề, Đặng Ân Hy diễn chính. Phim có nội dung xoay quanh câu chuyện tình của Nhan Hạnh (Đặng Ân Hy thủ vai) và Đại Cát Lĩnh phủ Nội Vệ - Thẩm Độ (Đinh Vũ Hề thủ vai).

Cả hai vì nhiều mâu thuẫn mà coi nhau như oan gia, sau kết thành phu thê, cùng phá giải nhiều vụ án ly kỳ và nảy sinh tình cảm. Sau hơn một tuần lên sóng, phim đạt tỉ suất người xem trung bình cao nhất chạm ngưỡng 0.6%, con số khá lạc quan cho một bộ phim không có sự góp mặt của dàn sao đình đám.