Rộ tin Văn Quyến sắp lên tuyển Việt Nam làm trợ lý cho HLV Kim Sang-sik, thực hư ra sao?

Cuộc sống hiện tại của 2 cựu chân sút đình đám khiến người hâm mộ quan tâm.

>>>Ốc Thanh Vân vừa chảy nước mắt vừa nấu ăn cho 3 con, lý do là gì?

>>>Vợ chồng Trấn Thành đi trung tâm thương mại hô.n nhau giữa thanh thiên bạch nhật

Văn Quyến và Công Vinh từng là 2 ngôi sao sáng của bóng đá xứ Nghệ cũng như đội tuyển quốc gia một thời nhưng đều đã chia tay sân cỏ với 2 ngã rẽ hoàn toàn khác nhau. Văn Quyến được trời phú cho chiếc chân phải cực dẻo cùng nền tảng kĩ thuật hoàn hảo, đặc biệt là lối chơi tinh quái, xứng danh "thần đồng bóng đá Việt". Tuy nhiên, đúng vào lúc đỉnh cao nhất, được kì vọng nhất thì Văn Quyến lại tự 'vấy bùn đen' vào mình khi mới 21 tuổi vì dính vào vụ dàn xếp tỉ số tại SEA Games 2005. Cái giá mà anh phải trả là án tù treo 2 năm cùng 2 năm bị cấm thi đấu. Văn Quyến chính thức chia tay sân cỏ vào tuổi 30, khép lại sự nghiệp buồn.

Công Vinh kém Văn Quyến chỉ 1 tuổi và cũng trưởng thành từ lò Sông Lam Nghệ An. Nhiều khán giả cho rằng nếu không có scandal bán độ của Văn Quyến thì Công Vinh khó lòng bật lên nổi. Tuy nhiên, không phải vì thế mà người ta từ chối, phủ nhận những thành công của anh với nhiều thành tích, nhiều "cái nhất" của 1 chân sút thời bấy giờ. Công Vinh khoác áo cầu thủ nước ngoài, kiếm hàng chục tỷ đồng sau những lần chuyển nhượng. Công Vinh khi ấy chính là hình mẫu lý tưởng cho các cầu thủ chuyên nghiệp vì cuộc sống giàu sang, nhuộm màu showbiz bên ca sĩ Thủy Tiên, được ví như Beck - Vic Việt Nam. Công Vinh giã từ sự nghiệp thi đấu sau 18 năm cống hiến, ở tuổi 31. 

Văn Quyến hiện là trợ lý tại câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An.

Cầu thủ đình đám một thời đưa con gái xuống sân để chung vui chiến thắng.

Về phía Công Vinh, cuộc sống của anh ồn ào và thị phi hơn một phần vì tên tuổi của bà xã Thủy Tiên. Cả 2 từng lao đao vì ồn ào từ thiện mùa lũ miền Trung. Sau khi được cơ quan chức năng chứng minh trong sạch, hình ảnh của cặp đôi vẫn ảnh hưởng nặng nề. Tuy vậy, Công Vinh - Thủy Tiên vẫn sống trong sự xa hoa và giàu có khi đập đi xây lại biệt thự tráng lệ tại quận 7 và tận hưởng sự bình yên với thú vui như thưởng trà, trồng rau. Thi thoảng, cựu tuyển thủ đăng ảnh check-in tại sân golf. Anh cũng đầu tư vào công ty giải trí riêng, lấn sân kinh doanh cả bất động sản.

Công Vinh sở hữu gia tài đồ sộ cả về lĩnh vực bóng đá lẫn tài sản riêng sau khi giải nghệ.