Căn nhà Quang Linh Vlogs sống ở Nghệ An trước khi sang Châu Phi và trở nên nổi tiếng

Nhiều khoảnh khắc bên trong căn nhà của gia đình ở quê từng được nam YouTuber và các thành viên trong team châu Phi hé lộ.

Ngày 03/04/2024 Đời sống và Pháp luật đưa tin "Căn nhà Quang Linh Vlogs sống ở Nghệ An trước khi sang Châu Phi và trở nên nổi tiếng". Nội dung chính như sau: 

Ngoài cuộc sống của anh chàng và mọi người ở châu Phi, cư dân mạng cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến cơ ngơi nhà Quang Linh ở Nghi Lộc (Nghệ An). Những hình ảnh về căn nhà của gia đình nam YouTuber từng được chính chủ và thành viên trong team chia sẻ khi về Việt Nam thăm nhà.

Quang Linh Vlogs

Có thể thấy căn nhà của gia đình Quang Linh Vlogs đang sống ở Nghệ An có 2 tầng, khá rộng rãi và khang trang. Ngôi nhà được xây từ năm 2003, sau đó tiếp tục được sửa sang, hoàn thiện theo nhu cầu của gia đình để trông đẹp và hiện đại hơn.

Bên ngoài nhà Quang Linh

Bao quanh căn nhà là bức tường trang trí họa tiết nổi bật. Bước vào bên trong là khoảng sân rộng, được kê bàn ghế để gia đình, hàng xóm trò chuyện và uống nước. Phòng khách tương đối rộng rãi, nhiều khu vực như tủ rượu, cầu thang và trần nhà đều được làm từ gỗ rất ấn tượng.

Khu vực bếp nấu cũng ở ngay trong nhà. Tại đây, gia đình Quang Linh tiếp tục lắp hệ tủ bếp từ gỗ khiến dân tình trầm trồ.

Khu vực sân trước nhà

Bàn ghế được đặt cả ngoài sân

Phòng khách

Khu vực bếp sạch sẽ

Với độ bề thế, từ ban công của nhà Quang Linh có thể ngắm trọn cả vùng quê Nghi Lộc. Vì vậy mà mỗi dịp Tết đến, gia đình anh chàng lại đứng từ đây xem pháo hoa, đón giao thừa.

Sân thượng nhà Quang Linh có thể ngắm trọn cả vùng quê.

Sau đó ngày 13/07/2024 Lao động đưa tin "Quang Linh Vlogs - từ thợ xây đi xuất khẩu lao động đến “đại gia châu Phi”.  Nội dung chính như sau: 

Quang Linh Vlogs tên thật là Phạm Quang Linh (SN 1997, quê tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Chàng trai 27 tuổi này vốn là YouTuber nổi tiếng với kênh “Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở châu Phi” có hơn 4 triệu lượt theo dõi.

Hình ảnh đời thường giản dị của Quang Linh Vlogs. Ảnh: FBNV

Ít ai biết rằng, trước khi được mệnh danh là “đại gia bất động sản châu Phi”, Quang Linh có xuất phát điểm không dễ dàng. Tốt nghiệp phổ thông năm 2016, Quang Linh đi xuất khẩu lao động tại Luanda - thủ đô của Angola, một quốc gia châu Phi.

Ban đầu, công việc của anh thuộc ngành xây dựng, sau đó chuyển hướng sản xuất đá lạnh bán cho ngư dân, người dân trong thành phố Luanda. Dần dần, đến năm 2018, Quang Linh có một khoản vốn để kinh doanh quần áo, giày dép…

Năm 2018, anh cùng 4 người bạn Việt Nam và 5 người Angola lập ra đội “Team châu Phi” để ghi lại cuộc sống thường ngày. Mục đích ban đầu là lưu kỷ niệm, nhưng những video lại thu hút lượng lớn độc giả đón xem bởi hình ảnh chân thực, giản dị và câu chuyện độc đáo.

Video về cuộc sống ở châu Phi của Quang Linh nổi bật giữa các kênh kể chuyện về cuộc sống của du học sinh, Việt kiều các nước châu Âu, Mỹ, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản… Chỉ sau một năm, kênh của chàng trai trẻ đạt nút vàng từ YouTube.

Quang Linh Vlogs càng dấy lên niềm tự hào của khán giả khi kể câu chuyện người Việt tử tế không ngại lăn xả giúp đỡ người nông dân có hoàn cảnh khó khăn ở Angola. Ấn tượng tích cực, không scandal, gắn với hình tượng chàng trai Việt giản dị, chăm chỉ… là những lý do khiến Quang Linh ghi điểm gần như tuyệt đối trong mắt người hâm mộ.

Quang Linh Vlogs ghi điểm trong mắt người hâm mộ bởi tính tình giản dị, chân chất, không ngại khó, ngại khổ... Ảnh: FBNV

Từ khởi đầu khiêm tốn, Quang Linh sở hữu khối tài sản khổng lồ. Theo thống kê từ Social Blade - trang web phân tích các trang mạng xã hội, ước tính doanh thu mỗi tháng từ kênh YouTube có hàng triệu người theo dõi có thể mang về cho Quang Linh số tiền từ 8.000 - 128.600 USD/tháng tương đương số tiền từ 192 triệu đồng đến hơn 3 tỉ đồng. Dù đây chỉ là con số ước đoán, biên độ dao động lớn, nhưng con số thực tế chắc chắn không hề nhỏ khi tổng lượt view trên kênh YouTube của anh là 1,4 tỉ cho hơn 1.500 video.

Quang Linh ít khi nhắc đến thu nhập. Năm 2020 là lần hiếm hoi anh chia sẻ với công chúng về số tiền nhận được từ YouTube mỗi tháng trong một đoạn video đăng trên YouTube. Doanh thu thấp nhất vào thời gian đầu là 100 USD đến hơn 1.000 USD sau khi nổi tiếng (ước tính khoảng 2,4 triệu đến hơn 24 triệu đồng).

Dù nổi tiếng từ YouTube, Quang Linh khẳng định với truyền thông rằng, làm vlog không phải là công việc chính của anh. Anh đầu tư sản xuất nông nghiệp, mua 14ha đất hoang để cải tạo làm trang trại ở Angola. Đó là lý do anh được gọi là “đại gia bất động sản châu Phi”.

Ngoài khoản thu nhập “khủng” từ mạng xã hội, Quang Linh còn là phó chủ tịch một đơn vị chủ quản và phân phối độc quyền một thương hiệu nước hoa tại Việt Nam. Anh hợp tác cùng Hoa hậu Thùy Tiên.

Anh và Team Châu Phi còn sở hữu thương hiệu chuyên bán áo thun, áo hoodie đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử. Thậm chí anh còn kinh doanh cả khô gà, khô bò…

Quang Linh cũng sở hữu nhiều tài khoản mạng xã hội có cả triệu người theo dõi, nhất là trang Facebook có hơn 2 triệu lượt theo dõi. Mỗi bài đăng của anh thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác, bình luận… không kém cạnh những ngôi sao, nghệ sĩ nổi tiếng.