Quang Hải lần đầu lên tiếng về việc không được đá phút nào trước Indonesia, nói 1 câu khiến cả Việt Nam nghe xong đều xót xa

Sau trận Việt Nam thua 0-3 trước Indonesia, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết bản thân cảm thấy buồn vì không được thi đấu.

Ngày 27/3/2024, báo Tuổi Trẻ có bài đăng với tiêu đề:"Quang Hải: Không được thi đấu tất nhiên là buồn". Nội dung như sau:

Tối 26-3, đội tuyển Việt Nam đã thất bại 0-3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Trong đường hầm rời sân về nơi đóng quân, được hỏi cảm giác ra sao khi không được vào sân ở cả hai lượt đấu với Indonesia, tiền vệ Quang Hải nói ngắn gọn: "Không được thi đấu tất nhiên là buồn".

Ở trận Việt Nam - Indonesia (0-3), vào phút 66, HLV Philippe Troussier quyết định sử dụng quyền thay người cuối cùng với hậu vệ Võ Minh Trọng vào sân thay cho tiền vệ trái Khuất Văn Khang.

  • Cái ôm đầu của Quang Hải và sự thất bại của Troussier

Khi không còn cơ hội thi đấu, tiền vệ Quang Hải thể hiện sự thất vọng rõ rệt trong lúc đi từ khu khởi động về lại cabin huấn luyện cho các cầu thủ dự bị.

Chia sẻ với truyền thông Việt Nam, người đại diện của Quang Hải - ông Michele Donato Fersini cho biết: "Tôi vừa gọi cho Quang Hải và cậu ấy nói không ổn lắm, thất vọng. Bản thân tôi cũng không thể tin nổi khi Quang Hải không được sử dụng một phút nào trong hai trận vừa qua".

Điểm đáng chú ý sau trận Việt Nam - Indonesia (0-3), hàng chục CĐV đã đứng ở địa điểm xe chở đội tuyển Việt Nam với mục đích gặp bằng được HLV Philippe Troussier, tỏ thái độ bức xúc.

Nhiều CĐV yêu cầu ông thầy người Pháp nên suy nghĩ quyết định từ chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sau khi chỉ giành duy nhất 1 trận thắng và thua 3 trận tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, lực lượng an ninh đã đưa HLV Troussier rời sân Mỹ Đình trong bí mật, không lên xe cùng đội.

Quang Hải và các cầu thủ cảm ơn người hâm mộ - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Quang Hải và các cầu thủ cảm ơn người hâm mộ - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Ngày 27/3/2024, báo VTC News có bài đăng với tiêu đề:"Quang Hải: Không được thi đấu nên buồn". Nội dung như sau:

"Không được thi đấu nên buồn", tiền vệ Nguyễn Quang Hải chia sẻ trên đường trở về sau trận đấu. 

Ở cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia, tiền vệ Nguyễn Quang Hải không được xếp vào đội hình chính. Khi bị dẫn 0-2, HLV Philippe Troussier sử dụng hết 5 quyền thay đổi người nhưng Hải vẫn không có cơ hội thi đấu. Anh thể hiện sự buồn bã khi ngồi trên băng ghế dự bị. 

Trước đó, anh cũng không thi đấu phút nào ở trận lượt đi. Việc Quang Hải không được thi đấu khiến người hâm mộ không hài lòng. 

Quang Hải thất vọng khi không được vào sân thi đấu.

Quang Hải thất vọng khi không được vào sân thi đấu.

Ông Fersini Michele Donato - người đại diện của Quang Hải -  chia sẻ: "Trận đấu trước tôi xem qua ti vi. Khi Quang Hải không ra sân ở trận đầu tiên, tôi rất buồn. Lần này, tôi sang đây không chỉ để xem cậu ấy mà còn dự đám cưới nữa. Tôi ngạc nhiên khi Quang Hải tiếp tục ngồi dự bị. HLV trưởng nói rằng ông ấy dùng người theo quyết định cá nhân. Chúng tôi phải tôn trọng quyết định của ông ấy".

Đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng đánh bại Indonesia để lấy lại lợi thế đi tiếp. Tuy nhiên, HLV Troussier và các học trò nhận thất bại 0-3 tại Mỹ Đình. Ba người ghi bàn cho đội khách là Jay Idzes, Ragnar Oratmangoen và Ramadhan Sananta.

Đội tuyển Việt Nam hiện xếp thứ ba với 3 điểm, kém Indonesia 7 điểm. Đội bóng xứ vạn đảo chỉ cần thắng một trận nữa là chắc chắn vào vòng loại thứ ba. 

Nếu điều này xảy ra, đội tuyển Việt Nam không đạt mục tiêu đề ra là vào vòng loại thứ ba và xa hơn là hướng đến vòng chung kết World Cup 2026. 

Sau trận đấu, HLV Philippe Troussier nhận trát sa thải từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ông kết thúc hành trình sau 1 năm dẫ dắt.