Phan Văn Đức: Tiểu sử và hành trình thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

Phan Văn Đức sinh ngày 11 tháng 4 năm 1996, anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh cho CLB bóng đá chuyên nghiệp Sông Lam Nghệ An, thi đấu tại giải vô địch quốc gia Việt Nam V-League.

1. Giới thiệu về cầu thủ bóng đá Phan Văn Đức

1.1 Giới thiệu chung

Phan Văn Đức được sinh ra và lớn lên ở huyện Yên Thành, Nghệ An. Tuổi thơ của Đức vô cùng khó khăn nhưng với niềm đam mê bóng đá, anh vẫn kiên trì nỗ lực theo đuổi ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của mình. Văn Đức rất có năng khiếu nên thông qua các giải trẻ ở những làng xã, Văn Đức bỗng nhiên nổi lên như một hiện tượng và được “lò” đào tạo của CLB Sông Lam chiêu mộ.

Tuổi thơ của Phan Văn Đức vô cùng khó khăn nhưng với niềm đam mê bóng đá, anh vẫn kiên trì nỗ lực theo đuổi ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của mình

1.2 Những thông tin cơ bản về Phan Văn Đức

  • Tên đầy đủ: Phan Văn Đức
  • Ngày tháng năm sinh: 11/4/1996 tuổi 23
  • Nơi sinh: Yên Thành, Nghệ An, Việt Nam
  • Quê quán: Yên Thành, Nghệ An
  • Nghề nghiệp: Cầu thủ bóng đá
  • Chiều cao: 1,73m
  • Vị trí: Tiền vệ cánh
  • Đội hiện tại: CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An
  • Số áo: 20

>>> Xem thêm: Nguyễn Anh Đức - Tiểu sử và hành trình thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

Phan Văn Đức sinh năm 1996, anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam

2. Sự Nghiệp của Phan Văn Đức

Phan Văn Đức bắt đầu theo đuổi sự nghiệp bóng đá tại đội nhi đồng của Yên Thành.

Vào năm 2007, trong màu áo của đội Nhi đồng xã Yên Thành, Phan Văn Đức chính là người đã ghi bàn trong trận chung kết gặp đội bóng của huyện Đô Lương, nhưng sau đó vẫn đành ngậm ngùi chấp nhận ngôi Á quân của giải đấu. Nhưng sau đó nhờ có màn thi đấu ấn tượng nên Văn Đức đã được các tuyển trạch viên của CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An để ý, không lâu sau CLB đã cử người tới nhà của Văn Đức đặt vấn đề nhằm đưa Đức đi đào tạo tại trung tâm của CLB.

Năm 2007, trong màu áo của đội Nhi đồng xã Yên Thành, Phan Văn Đức đã được các tuyển trạch viên của CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An để ý

2.1 Tuyển trẻ của lò đào tạo Sông Lam Nghệ An

Tại VCK lứa U17 quốc gia diễn ra năm 2012 được tổ chức tại Huế, cầu thủ sinh năm 1996 đá cặp với Tuấn Tài trên hàng công của đội U17 SLNA. Cuối cùng Kết thúc VCK, Phan Văn Đức đã có được cho mình tổng cộng 3 pha lập công ( mặc dù không được ra sân ở trận đấu chung kết do lĩnh án treo giò). Thật sự không quá lời khi nhận định rằng, Phan Văn Đức chính là một trong những nhân tố góp công lớn nhất vào chức vô địch của lứa U17 SLNA. năm đó.

Và cũng chỉ 2 năm sau, Phan Văn Đức lại một lần nữa góp mặt trong đội hình của lứa U19 của SLNA giành ngôi á quân toàn quốc.

Phan Văn Đức góp mặt trong đội hình của lứa U19 của SLNA giành ngôi á quân toàn quốc

Trong khoảng cuối năm 2016, Phan Văn Đức đã được gọi bổ sung lên U21 SLNA nhằm chuẩn bị cho việc tham dự giải quốc gia. Dù “hồ sơ” của anh không quá ấn tượng như Tuấn Tài hay Văn Khánh nhưng chính Văn Đức mới lại là người được các thành viên trong Ban huấn luyện đặt niềm tin cao nhất. Và không để phụ niềm tin của mọi người, Phan Văn Đức chính là cái tên ghi bàn duy nhất, giúp cho U21 SLNA có thể đánh bại lứa U21 FLC Thanh Hóa ở ngay trận đấu khai màn của giải. Hơi đáng tiếc một chút vì sau đó, U21 SLNA đã thất bại nhưng suy cho cùng có lẽ Văn Đức vẫn là yếu tố cực kỳ quan trọng và được NHM nhớ đến nhiều nhất.

Năm 2016, Phan Văn Đức đã được gọi bổ sung lên U21 SLNA nhằm chuẩn bị cho việc tham dự giải quốc gia

2.2 Sông Lam Nghệ An

Văn Đức có những bước tiến đầu tiên tại đội 1 của SLNA bắt đầu từ mùa giải năm 2016. Và càng bất ngờ hơn, khi ngay trong trận đấu tiên của mùa giải, HLV Ngô Quang Trường của CLB đã xếp để tiền vệ này được ra sân đá chính ngay từ đầu. Trong số tất cả những nhân tố trẻ được BHL quyết định đôn lên từ mùa giải năm 2016, Phan Văn Đức chính là cầu thủ được cho ra sân nhiều nhất.

Văn Đức xuất thân chơi ở vị trí tiền đạo, nhưng sau đó Văn Đức chuyển xuống chơi ở vị trí tiền vệ khi được đôn lên đội 1, đây được xem là quyết định rất khôn ngoan của Văn Đức để tránh việc phải cạnh tranh khốc liệt với những Tiền Đạo ngoại quốc.

Văn Đức xuất thân chơi ở vị trí tiền đạo, nhưng sau đó Văn Đức chuyển xuống chơi ở vị trí tiền vệ khi được đôn lên đội 1

Những điều mà người hâm mộ có thể nhận thấy khi nhìn Văn Đức chơi bóng là tốc độ cực kỳ tốt, kết hợp với nền tảng kỹ thuật nhuần nhuyễn, đem đến những pha xử lý có độ đột biến rất cao nếu như Văn Đức chơi đúng với phong độ của mình.

Và ở ngay mùa bóng năm 2017, Phan Văn Đức đã tạo ấn tượng cực kỳ đậm nét trong cả mùa với 4 bàn thắng tại giải vô địch quốc gia V.League, cùng với đó là 4 bàn thắng tại Cúp Quốc gia, cùng rất nhiều những pha kiến tạo cho các đồng đội lập công. Tại Cúp quốc gia năm 2017, với hai bàn thắng đóng góp được trong trận chung kết lượt về trước CLB Bình Dương, Phan Văn Đức nghiễm nhiên trở thành người hùng giúp cho CLB SLNA vô địch giải đấu với chiến thắng hủy diệt 5-1.

Tại mùa giải năm 2018, Phan Văn Đức lại một lần nữa tạo ấn tượng cực mạnh khi ghi đến 9 bàn thắng cùng với đó là 2 pha kiến tạo để giúp CLB Sông Lam Nghệ An tái hiện thành tích 8 trận thắng liên tiếp.

Năm 2017, với hai bàn thắng trong trận chung kết lượt về trước CLB Bình Dương, Phan Văn Đức trở thành người hùng giúp cho CLB SLNA vô địch giải đấu

2.3 Sự nghiệp thi đấu quốc tế

Phan Văn Đức chơi cực kỳ xuất sắc ở một số những giải trẻ từng tham dự, cầu thủ sinh năm 1996 được ban huấn luyện gọi lên U19 Việt Nam đi tham dự khá nhiều giải những giải đấu trong khu vực năm 2013, 2014. Trong đó đáng chú ý có giải đấu vô địch lứa U19 Đông Nam Á năm 2014 diễn ra tại Hà Nội và VCK lứa U19 châu Á diễn ra năm 2014 được tổ chức tại Myanmar. Cũng trong giai đoạn này, Học viện có rất nhiều tiếng tăm là HA.GL Arsenal - JMG đã cho trình làng lứa cầu thủ đầu tiên bao gồm những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn… nên việc Phan Văn Đức có thể chen chân vào đội hình của U19 Việt Nam được xem là điều gì đó khá thành công. Tuy nhiên khá đáng tiếc khi những chấn thương cứ liên tiếp xảy đến đã không cho Văn Đức cơ hội được tỏa sáng trong màu áo của đội tuyển.

Phan Văn Đức được trao một suất đá chính thức trong đội tuyển Việt Nam ở giải đấu AFF cup trong năm 2018

Và phải đến tận VCK lứa U23 Châu Á vừa diễn ra năm 2018, Phan Văn Đức mới lại được gọi triệu tập lên đội tuyển U23. Văn Đức cũng chính là trường hợp tập trung muộn nhất bằng tấm vé vớt sau những màn trình diễn  vô cùng ấn tượng ở giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên diễn ra 1 năm trước đó. tại Cần Thơ trong vai trò là một tiền vệ thi đấu lệch trái, khi cần là dạt biên để tận dụng tốc độ cùng với U21 Tuyển chọn Việt Nam giành được ngôi vị Á Quân. Trở về từ VCK U23 châu Á diễn ra năm 2018, Đức “cọt” chính là một trong những nhân tố hiếm hoi của đội tuyển U23 Việt Nam vẫn giữ được phong độ cao và ổn định ở mùa giải vừa qua.

Nhìn thấy được những nỗ lực của Phan Văn Đức, việc trao một suất đá chính thức trong đội tuyển Việt Nam ở giải đấu AFF cup trong năm 2018 chính là phần thưởng cực kỳ xứng đáng. Và trong 4 trận đấu tại vòng bảng, Phan Văn Đức được xếp thi đấu ở cả ba trận, tuy nhiên vị trí ra sân ở 3 trận lại hoàn toàn khác nhau, Điều đó cho thấy anh chính là cầu thủ đa năng nhất tại đội tuyển Việt Nam lúc này khi Văn Đức đều thể hiện khá tròn vai ở những vị trí mà Ông Park thử nghiệm.

3. Giải Thưởng

3.1 Cùng với CLB Sông Lam Nghệ An

  • Giành Giải bóng đá lứa U17 Quốc gia Việt Nam năm 2012
  • Giành huy chương vàng tại giải bóng đá lứa U19 Quốc gia Việt Nam năm 2014
  • Giành huy chương bạc tại giải bóng đá U21 Quốc gia Việt Nam 2017
  • Giành huy chương đồng tại giải bóng đá Cúp Quốc gia năm 2017

3.2  Với các đội tuyển trẻ Việt Nam

  • Giành giải bóng đá U21 Quốc tế Báo Thanh niên năm 2017
  • Giành huy chương bạc tại giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018
Phan Văn Đức dành huy chương bạc tại giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018 cùng với đội tuyển Việt Nam

3.3 Với Đội tuyển Việt Nam

  • Vô địch AFF Cup diễn ra năm 2018 

3.4 Những danh hiệu cá nhân

  • Cùng sở hữu vua phá lưới với (3 bàn) tại Giải bóng đá vô địch lứa U21 quốc gia năm 2017
  • Giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận của lứa U21 SLNA khi đối đầu với U21 Viettel tại Giải bóng đá vô địch U21 quốc gia năm 2017
  • Lọt vào đội hình tiêu biểu nhất của giải bóng đá vô địch lứa U21 quốc gia năm 2017
  • Giành danh hiệu quả bóng đồng Việt Nam năm 2018
  • Danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất CLB mùa giải năm 2018
Phan Văn Đức đạt nhiều danh hiệu cá nhân xuất sắc trong sự nghiệp bóng đá của mình

4. Liên kết ngoài

Trên đây là những thông tin về tiểu sử và hành trình sự nghiệp của cầu thủ bóng đá Phan Văn Đức mà Blogtamsu chia sẻ tới bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về các Cầu thủ bóng đá khác, hãy truy cập Blogtamsu.vn.

Nguồn: Tổng Hợp