NSND Bạch Tuyết: 31 năm ở với người chồng tỷ phú trong biệt thự, tới lúc rời đi không động một đồng

"31 năm sau, khi chúng tôi chia tay, tôi chưa bao giờ động vào chiếc tủ sắt đó" – NSND Bạch Tuyết chia sẻ.

Ngày 16/01/2024 , Phụ nữ thủ đô có bài đăng "NSND Bạch Tuyết: 31 năm ở với người chồng tỷ phú trong biệt thự, tới lúc rời đi không động một đồng". Nội dung cụ thể là: 

Tôi đi chơi với ông ấy một tuần rồi hai tháng sau có bầu

Sau khi chia tay chồng đầu là cầu thủ Tam Lang vì lí do hiếm muộn, không sinh con được, tôi buồn quá nên cứ đi chơi cho đã rồi gặp một ông Việt kiều về nước. Tôi đi chơi với ông ấy một tuần rồi hai tháng sau có bầu, trong khi chưa biết rõ ông ấy là ai.

NSND Bạch Tuyết

Tôi cũng nói luôn với ông ấy rằng, tôi thích làm mẹ đơn thân, nên cứ để tôi tự giải quyết, ông ấy không cần phải có trách nhiệm gì trong chuyện này. Nhưng ông ấy lại bảo, cải hai đã lớn rồi, làm người đàng hoàng thì phải tính mọi chuyện đàng hoàng, không làm thế được.

Ông ấy về Pháp, 3 tháng sau trở về, dẫn tôi tới một chiếc biệt thự và hỏi tôi chỗ ấy có được không. Tôi đâu biết chuyện gì vì lúc đó tôi cũng có nhà cửa ngon lành, đàng hoàng. 

Ông ấy mở chiếc tủ sắt ra bảo tôi: "Tôi đang tính cho em. Tôi đi làm việc khắp thế giới, ngồi máy bay suốt. Lỡ tôi có chết thì em cũng sống yên vui được trong chục năm".

Lúc đó tôi mới bất ngờ vì gặp được ông tỷ phú. Tôi chỉ bảo vụ này tôi không tính gì hết, cứ coi đó là nhà của ông ấy, hai đứa còn chung sống thì tôi tới ở biệt thự đó, còn chia tay thì tôi trả nhà lại cho ông ấy. Tính tôi không thích dùng đồ của ai hết.

Nhưng tôi sống độc lập quen rồi nên từ lúc ông ấy dẫn tôi vào biệt thự, chỉ cho tôi chiếc tủ sắt, cho tới khi chúng tôi chia tay, tôi chưa bao giờ động vào chiếc tủ đó. Tôi tự xài tiền của mình, không xài của ông ấy đồng nào.

Sau khi chia tay, tôi trả lại biệt thự cho ông ấy và rời đi. Tính tôi là vậy, không thích nợ ai cái gì. Đó là quan điểm sống của tôi và mẹ tôi. Tới giờ tôi vẫn thấy rằng, nhờ tâm hồn của mẹ, cách suy nghĩ của mẹ nên tôi sống trong đời như một người lương thiện. Đây là cái quý nhất của đời người.

 

Tôi về nhà tụng kinh mỗi ngày, mang thai suốt 11 tháng rưỡi

Quay lại chuyện sinh con đẻ cái, tôi bất ngờ lắm khi có thai vì trước đó cứ nghĩ mình hiếm muộn. Tôi chưa sẵn sàng cho chuyện sinh con nhưng vẫn đến chùa tụng kinh, thưa với sư thầy chuyện của mình rồi hỏi lời khuyên. Sư thầy bảo tôi đừng lo, mỗi đêm tôi tụng kinh Dược Sư rồi đẻ con ra chính đứa con sẽ dạy tôi chứ không cần tôi dạy nó.

Tôi về nhà tụng kinh mỗi ngày, mang thai suốt 11 tháng rưỡi và sinh ra đứa con y như tôi mong mỏi. Tôi sinh mổ nên ngủ mê tới 6 tiếng sau mới tỉnh, thì được biết mình sinh con trai.

Con trai tôi từ nhỏ tới lớn không khóc nhè, không rời khỏi tôi lúc nào. Tôi đi hát là bạn ấy đi theo. Tôi còn gọi con là "bạn", không gọi là "nó".

Trước đó, 19/07/2023 Dan trí đưa tin 'Từng sinh con cho tỷ phú Pháp, NSND Bạch Tuyết hiếm hoi tiết lộ về quý tử". Nội dung cụ thể là: 

Trong buổi gặp gỡ truyền thông mới đây, NSND Bạch Tuyết đã cởi mở hơn khi chia sẻ về con trai của mình với tỷ phú Pháp (người chồng thứ 2 của bà). Theo nữ nghệ sĩ, con trai của bà đã có cuộc sống ổn định nên bà cũng thoải mái chia sẻ về con trước công chúng. 

Bạch Tuyết cho biết con bà đã lập gia đình và có 3 người con trai. Nghệ sĩ kể: "Tôi chỉ muốn tiết lộ, con trai mình hiện sống rất đàng hoàng, biết chơi đàn bầu và ca vọng cổ rất hay. Những bài vọng cổ của Út Trà Ôn, Tấn Tài, Ngọc Lan... con tôi đều nghe và hát theo được, khiến nhiều bạn bè ngưỡng mộ".

Bạch Tuyết và con trai (Ảnh: Chụp màn hình).

Ngoài ra, Bạch Tuyết còn khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ cách xưng hô giữa bà và con trai là "bạn - tôi". Bà cho biết mình mất mẹ sớm nên luôn mong có một người bạn đồng hành. Vì lẽ đó, bà quyết định xưng "bạn" với con trai để hai mẹ con có thể gần gũi và thoải mái chia sẻ với nhau. 

Nghệ sĩ kể thêm: "Lúc 14 tuổi, con trai đã kể với tôi về chuyện "cảm nắng" bạn học. Nghe xong, tôi chỉ giải thích cho con nghe về chuyện tình cảm ở tuổi dậy thì và để con tự quyết định chuyện của mình. Tôi cũng không nghĩ con trai có thể thoải mái chia sẻ với mẹ về những chuyện này. Điều đó khiến tôi rất vui".

Nghệ sĩ Bạch Tuyết (Ảnh: Facebook nhân vật).

Ở tuổi 78, NSND Bạch Tuyết vẫn miệt mài với các hoạt động nghệ thuật. Bên cạnh vai trò nghệ sĩ cải lương, bà còn thử sức với những lĩnh vực mới như đóng phim, làm nội dung mạng xã hội... 

Trao đổi với phóng viên Dân trí, NSND Bạch Tuyết thừa nhận bản thân không có nhiều thời gian dành cho gia đình và con trai ở tuổi xế chiều. Tuy nhiên, con trai luôn thấu hiểu cho công việc của bà và chưa bao giờ buồn lòng về chuyện này. 

Nữ nghệ sĩ nhớ lại lời dặn dò của NSND Phùng Há từng nói với mình: "Khi trở thành đào hát và được khán giả yêu thương thì con không phải dành cho một người mà dành cho hàng triệu người. Vì thế, con phải hy sinh cái riêng của mình để cái chung trọn vẹn. Đó cũng là cách con "đền ơn đáp nghĩa" cho dân và đất nước". 

Bạch Tuyết thỉnh thoảng đi du lịch, nghỉ dưỡng (Ảnh: Facebook nhân vật).

Bạch Tuyết nói khi con trai còn nhỏ, bà đã tập cho con thói quen tự lập và thấu hiểu cho công việc của mẹ. Nghệ sĩ kể: "Tôi nói với con rằng "không biết trời đất cho tôi sống được bao lâu nên bạn (cách xưng hô Bạch Tuyết và con trai - PV) phải chuẩn bị đứng trên đôi chân mình và suy nghĩ bằng cái đầu của bạn". 

Và khi tôi bận rộn không thể sang Mỹ thăm con, tôi chỉ cần thủ thỉ với con "xin lỗi bạn, bạn cùng tôi hy sinh cho cải lương nha". Vì thấu hiểu cho công việc của mẹ nên con luôn bảo "bạn cứ lo công chuyện của bạn đi, không sao đâu". Tôi thật sự biết ơn con vì điều này". 

NSND Bạch Tuyết bộc bạch bản thân may mắn vì gặp nhiều người tốt trong đời, ngay cả người chồng cũ của bà - cầu thủ Tam Lang. 

Bà kể: "Lúc cưới anh Tam Lang, tôi nói trước với anh "em là đào hát, em không biết làm gì hết nên đừng kêu làm dâu hay bất cứ cái gì". Và người đàn ông đó đã hứa là làm được. Cho nên, tôi biết ơn cuộc sống vì cho đến bây giờ tôi vẫn gặp toàn người tốt. Vì thế, tôi cũng nhắc các con, các cháu thương người, biết ơn sẽ được trời thương".

Bạch Tuyết trong một sự kiện gần đây (Ảnh: Facebook nhân vật).

Ở tuổi U80, Bạch Tuyết luôn chú trọng việc giữ gìn sức khỏe. Bà giữ thói quen ăn uống khoa học, ngồi thiền và tụng kinh mỗi ngày. Nhờ lối sống lành mạnh, bà giữ được thể trạng tốt trong nhiều năm qua. 

"Tôi thấy mình khỏe và cũng không tốn tiền "cắt ráp" (phẫu thuật thẩm mỹ -PV)  gì hết. Tôi tập thiền và không bỏ ngày nào. Nhờ vậy, tôi luôn thấy mình được bình thản suốt 40 năm qua. Nhìn vào cuộc sống của tôi hiện tại có thể nhiều người nghĩ tôi cô độc, nhưng tôi không nghĩ vậy", bà nói. 

NSND Bạch Tuyết sinh năm 1945, là tên tuổi gạo cội của cải lương Việt Nam, được mệnh danh là "cải lương chi bảo" (bảo vật của nghệ thuật cải lương).

Bà từng đoạt giải thưởng Thanh Tâm năm 1965, nổi tiếng với các vở: Thái hậu Dương Vân Nga (vai Thái hậu), Đời cô Lựu (vai cô Lựu), Tuyệt tình ca (vai Lê Trường An), Lục Vân Tiên (vai Kiều Nguyệt Nga)...

NSND Bạch Tuyết cũng là Tiến sĩ Nghệ thuật học đầu tiên chuyên ngành Cải lương Việt Nam.