Nhiều cựu vô địch World Cup sẽ thi đấu trên sân Hòa Xuân Đà Nẵng

Hàng loạt ngôi sao một thời có mặt trong đội hình vô địch World Cup của bóng đá Brazil sẽ thi đấu trên sân vận động Hòa Xuân, Đà Nẵng vào tháng 4-2024.

Một số danh thủ bóng đá của Brazil sẽ thi đấu trên sân Hòa Xuân, Đà Nẵng - Ảnh: BTC cung cấp

Một số danh thủ bóng đá của Brazil sẽ thi đấu trên sân Hòa Xuân, Đà Nẵng - Ảnh: BTC cung cấp

Chiều 28-3, Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đã công bố chương trình Lễ hội bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 27 đến 28-4, với sự tham dự của nhiều cầu thủ nổi tiếng một thời của Brazil như: HLV Dunga, Rivaldo, Lucio, Ze' Carlos, Giovanni, Kleberson, Edmilson, Paulo Sergio…

Đây đều là những ngôi sao, có người từng là nhà vô địch, á quân World Cup sẽ tham gia thi đấu trên sân vận động Hòa Xuân, Đà Nẵng.

Ban tổ chức cho biết các cựu cầu thủ sẽ tham gia những hoạt động góp phần quảng bá hình ảnh của thành phố Đà Nẵng và Việt Nam đến với thế giới thông qua các hoạt động thể thao và văn hóa.

Đây cũng là sự kiện đánh dấu kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia Việt Nam và Brazil và chào đón lãnh đạo quan trọng của Brazil đến thăm Việt Nam.

Đại diện ban tổ chức chương trình cho biết nằm trong chuỗi hoạt động đồng sẽ có trận bóng đá giao hữu giữa các ngôi sao bóng đá Brazil và Việt Nam trên sân vận động Hòa Xuân, ra mắt trung tâm bóng đá Brazil tại Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Trọng Thao, phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, cho biết đây là lần đầu tiên các danh thủ Brazil đến với Đà Nẵng, nên ngành thể thao thành phố sẽ tập trung các nguồn lực nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu trên sân Hòa Xuân.

Ông Thao hy vọng qua hoạt động này sẽ có hoạt động kết nối lâu dài với quốc gia có nền bóng đá nhiều lần giành chức vô địch World Cup, từ đó có thể nâng cao phong trào thể thao, nhất là bóng đá chuyên nghiệp.

Theo ban tổ chức, trong trận giao hữu với các cựu danh thủ Brazil, về phía đội tuyển Việt Nam sẽ có các cựu danh thủ như Công Vinh, Hồng Sơn…

Các cựu vô địch World Cup sẽ thi đấu trên sân Hòa Xuân, Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Các cựu vô địch World Cup sẽ thi đấu trên sân Hòa Xuân, Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Bóng đá, âm nhạc quảng bá du lịch

Ban tổ chức lễ hội cho biết ngoài các hoạt động thể thao còn có chương trình âm nhạc với sự góp mặt của ca sĩ Mỹ Tâm, Hoàng Bách…

Đây là hoạt động được kỳ vọng thúc đẩy kết nối về du lịch và thể thao giữa hai quốc gia, đặc biệt tạo ra tiền đề cho việc phát triển du lịch thể thao quốc tế trong tương lai của thành phố Đà Nẵng.