Không phải 42 tỷ đồng, VFF vẫn phải đền bù cho ông Troussier số tiền này, còn số không hề nhỏ chút nào

Do đôi bên đạt thỏa thuận kết thúc hợp đồng sớm trước thời hạn nên VFF không phải đền bù khoảng 42 tỷ đồng cho HLV Troussier, như thời gian còn lại đã ký.

Ngay sau thất bại 0-3 trước Indonesia tối 26/3, VFF đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier. Vấn đề được nhiều người quan tâm lúc này là VFF phải đền bù hợp đồng bao nhiêu tiền với HLV người Pháp.

Được biết, lương của HLV Troussier vào khoảng 1,5 tỷ đồng/tháng (60.000 USD/tháng). Vì thế, với thời gian còn lại trong hợp đồng là hơn 2 năm, VFF có thể phải đền bù con số lên tới hơn 40 tỷ đồng cho nhà cầm quân 69 tuổi một khi đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Tuy nhiên, thông tin từ VFF, hai bên đều làm việc trên tinh thần thiện chí. Một lãnh đạo VFF cho biết, HLV Troussier là người chuyên nghiệp nên chấp nhận rời 'ghế nóng' sau khi tuyển Việt Nam không đạt được kết quả như kỳ vọng.

troussier 1.jpg
HLV Troussier không được VFF đền bù số tiền hơn 40 tỷ đồng (Ảnh S.N)

Do trong hợp đồng có điều khoản HLV Troussier phải đưa tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, vì vậy VFF không gặp nhiều khó khăn khi thoả thuận chấm dứt hợp đồng với HLV người Pháp trước thời hạn tới hơn 2 năm. Điều này cũng có nghĩa, VFF không phải đền bù số tiền khoảng 42 tỷ đồng cho ông Troussier.

Theo một số nguồn tin, VFF sẽ trả nốt số tiền lương 3 tháng (khoảng 4,5 tỷ đồng) cho HLV Troussier. Lý do bởi về mặt lý thuyết, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 nếu thắng cả hai trận Philippines và Iraq, đồng thời Indonesia không có kết quả tốt.

Thực tế đây là khả năng rất khó xảy ra trong bối cảnh tuyển Việt Nam chia tay HLV trưởng, trong khi Indonesia chỉ cần thêm 3 điểm là chắc chắn có ngôi nhì bảng F mà không cần quan tâm tới kết quả các trận đấu khác.

Cuộc chia tay giữa VFF và HLV Troussier được xem là tốt cho cả hai. HLV người Pháp gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích không tốt.