HLV Troussier để lại hậu quả: ĐT Việt Nam nguy cơ rơi bảng "tử thần" Asian Cup

Cuộc đua tranh vé vào vòng loại 3 World Cup 2026 của ĐT Việt Nam gần như đã đến hồi ngã ngũ. Trận thua đậm Indonesia 0-3 trên sân nhà khiến “Những ngôi sao vàng” đối diện nguy cơ quá lớn sẽ bị loại. Và để chịu trách nhiệm cho những thất bại đó, HLV Philippe Troussier đã phải rời đi.

 

ĐT Việt Nam thua đậm Indonesia

 

ĐT Việt Nam thua đậm Indonesia

Nhưng dư âm mà “Phù thủy trắng” để lại cho bóng đá Việt Nam không chỉ là việc đối diện với nguy cơ bị loại khỏi vòng loại World Cup 2026. Bên cạnh đó, giải đấu này còn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2027.

Theo đó, 2 đội giành vé vào vòng loại 3 World Cup cũng có luôn vé dự vòng chung kết Asian Cup 2027. Với các đội bị loại, thì họ sẽ phải bước vào vòng loại 3 của Asian Cup. Đây rõ ràng là kịch bản không mong muốn với các đội bóng.

Tại đây, các đội sẽ tranh tài với 23 đối thủ khác (tổng cộng 24 đội) để giành vé vào vòng chung kết Asian Cup 2027. Cụ thể, 24 đội sẽ được chia thành 6 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt tính điểm. Sau đó, 6 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng chung kết.

So với thể thức 4 đội mỗi bảng chọn ra 2 đội nhất, nhì bảng như những năm trước, rõ ràng thể thức mới của vòng loại Asian Cup 2027 mang đến thách thức lớn hơn cho các đội tuyển quốc gia, bởi trình độ sự cạnh tranh ngày càng cao.

Tại vòng loại Asian Cup 2027, đội tuyển Việt Nam có nguy cơ gặp phải những đối thủ rất khó khăn như Trung Quốc (hoặc Thái Lan), Malaysia (hoặc Kyrgyzstan), Tajikistan (hoặc Jordan), Triều Tiên, Ấn Độ, Lebanon, Yemen hay Turkmenistan. Nếu rơi vào bảng khó, rất có thể tấm vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2027 cũng sẽ nằm ngoài tầm tay “Những ngôi sao vàng”.

HLV Troussier để lại dư âm nặng nề cho ĐT Việt Nam

HLV Troussier để lại dư âm nặng nề cho ĐT Việt Nam

Đã thế, trong trường hợp phải đá vòng loại 3 của Asian Cup 2027, ĐT Việt Nam nhiều khả năng rơi vào bảng tử thần ngay cả khi giành được vé vào vòng chung kết. Tóm lại, thất bại tại Mỹ Đình vừa qua sẽ để lại ảnh hưởng rất nặng nề với bóng đá Việt Nam trong những năm tới.