Báo chí Đông Nam Á viết về trận thua của tuyển Việt Nam

Truyền thông Indonesia và Thái Lan chê bai tuyển Việt Nam sau trận thua 0-3 trên sân Mỹ Đình tối 26/3.

"Tuyển Việt Nam bị Indonesia hạ gục. Ông Philippe Troussier chỉ ngồi bất động trong cả trận", Bola.com, tờ báo Indonesia miêu tả về chiến thắng của thầy trò HLV Shin Tae-yong.

"Tuyển Việt Nam đại bại, VFF nổi giận với Troussier. Không lâu sau trận đấu, đôi bên đã chính thức chia tay", Bola.net, một trang tin khác của xứ Vạn đảo đưa tin.

"Tuyển Việt Nam bất tỉnh, bị Indonesia áp đảo ngay tại Mỹ Đình", tờ báo Thái Lan, Siamsports nói về trận thua của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam thảm bại trên sân nhà trước Indonesia. Ảnh: Việt Linh.

  •  
  •  

Viet Nam thua Idonesia anh 1

Viet Nam thua Idonesia anh 1

Việt Nam thảm bại trên sân nhà trước Indonesia. Ảnh: Việt Linh.

Trong khi đó, Bola Sports (Indonesia) không khỏi vui mừng khi Indonesia có lần đầu tiên sau 20 năm được ăn mừng chiến thắng trên sân nhà của tuyển Việt Nam: "Cuối cùng lời nguyền cũng được hóa giải".

Sau những thất bại liên tiếp trước Indonesia, ông Troussier rời cương vị HLV trưởng tuyển quốc gia. VFF xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà vì thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, đồng thời mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đặt niềm tin và sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam nói riêng, các đội tuyển bóng đá quốc gia nói chung.

HLV Troussier và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ký hợp đồng với thời hạn hơn 3 năm, từ tháng 3/2023 đến hết ngày 31/7/2026.

Quyết định gắn bó dài hạn với HLV Troussier cho thấy niềm tin của VFF không chỉ vào các mục tiêu ngắn hạn. VFF muốn hướng đến World Cup 2026 và xa hơn là World Cup 2030.

Tuy nhiên, mục tiêu đầu tiên gần như thất bại. Tuyển Việt Nam khó lòng vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup sau những thất bại liên tiếp trước Indonesia. Hiện tại, "Chiến binh sao vàng" đang kém Indonesia đến 4 điểm, trong khi vòng loại chỉ còn 2 trận.