Từng cay đắng tố MC Thanh Bạch, giờ nghệ sĩ Xuân Hương bộc bạch: 'Cuộc hôn nhân toàn dở hơi, đen thui'

Nghệ sĩ Xuân Hương từng thổ lộ;: "Tôi thấy hạnh phúc sau l;y h;ôn. Có nhiều người tr;ầm c;ảm nặng hơn khi phải sống một mình nhưng tôi lại vui".

Báo Người đưa tin mới đây đã có bài viết nhan đề: "Từng c;ay đ;ắng t;ố MC Thanh Bạch, giờ nghệ sĩ Xuân Hương bộc bạch: 'Cuộc h;ôn nhân toàn d;ở h;ơi, đ;en th;ui". Nội dung cụ thể như sau:

Cuộc h;ôn nhân "toàn d;ở h;ơi, kh;ông có gì vui"

Mới đây trong chương trình Người kể chuyện đời, khi trò chuyện với diễn viên Hiền Mai, nghệ sĩ Xuân Hương trong vai trò MC đã hỏi về cuộc h;ôn nhân của đàn em. Hiền Mai cho biết, cô lấy chồng đã 20 năm, trải qua nhiều sóng gió cuộc đời: "Cuộc h;ôn nhân của em thăng trầm dữ lắm, lúc thì vui thật vui, lúc thì như d;ở h;ơi vậy đó".

Nghe vậy, nghệ sĩ Xuân Hương nói: "Có vui là được rồi em, chứ như chị này, có gì vui đâu, nó toàn là d;ở h;ơi kh;ông (Cười)". Nữ nghệ sĩ còn tâm sự với đàn em: "Hạnh phúc là khoảng cách giữa những cái d;ở h;ơi đó. Có vui vui là được. Như chị, nhìn hoài thấy đ;en th;ui, kh;ông có gì sáng hết trơn hết trọi".

Nghệ sĩ Xuân Hương trong chương trình mới đây.

"Nữ hoàng ảnh lịch" cho rằng: "Hồi trước cũng sáng chứ, sau này mới đ;en th;ui". Xuân Hương phản đối: "Sáng là mọi người tưởng thôi. Để bữa khác em phỏng vấn chị. Bữa nay là chị phỏng vấn em". Sau đó, nghệ sĩ Xuân Hương tiếp tục nhiệm vụ dẫn dắt, 2 người tập trung vào câu chuyện của diễn viên Hiền Mai.

Bà dí dỏm nói với Hiền Mai về cuộc h;ôn nhân cũ.

Nghệ sĩ Xuân Hương từng trải qua cuộc h;ôn nhân với MC Thanh Bạch. Bà cho biết trong suốt 20 năm chung sống, h;ôn nhân kh;ông khác nào "đ;ịa ng;ục". Thậm chí, nữ nghệ sĩ t;ố chồng cũ đ;;ồng t;;ính, lấy vợ làm bình phong. Trong khi MC Thanh Bạch chọn cách im lặng, kh;ông lên tiếng.

Sau ồn ào t;ố chồng cũ trên mạng, nghệ sĩ Xuân Hương từng trải lòng: "Khi câu chuyện đời của mình được hé l;ộ thì Xuân Hương mới hiểu được rằng mình kh;ông đơn đ;ộc khi được nhiều - rất nhiều những tấm lòng, những cánh tay dang ra ôm Xuân Hương vào lòng. Ở đâu đó vẫn có người cùng khóc cười với mình qua những trang đời kh;ốn kh;ổ.

Tình cảm chân thành đó làm cho Xuân Hương rất cảm động; cảm động đến rơi nước mắt. Xuân Hương đã khóc rất nhiều khi đọc được những lời nhắn nhủ qua những bình luận. Những lời sẻ chia đó làm cho Xuân Hương rớt nước mắt nhiều hơn là khi Xuân Hương kể lại những nỗi đ;au của đời mình.

Nghệ sĩ Xuân Hương từng có cuộc h;ôn nhân mà bà ví như "đ;ịa ng;ục".

Đã từ rất lâu rồi Xuân Hương đã chai sạn trước nỗi đ;au của mình, đã kh;ông còn nước mắt để khóc nữa và cũng bởi vì đã từ lâu Xuân Hương đã quen với im lặng, đã quá quen với chịu đựng và cũng đã quá quen với chuyện kh;ông dám than vãn với ai; vì có than vãn cũng chỉ nhận lại sự c;ay đ;ắng mà thôi. c;ay đ;ắng là bởi vì có những lời nói làm cho mình thấy cuộc đời này sao có những người có thể buông ra những lời đầy nhẫn tâm và lạnh lùng như họ nói với một ai đó mà kh;ông phải nói với con người.

Vậy mà vào những tháng ngày vừa qua Xuân Hương bỗng thấy mình như được hồi sinh, thấy mình được làm người và hơn thế nữa là một người được yêu thương, chở che, bênh vực. Xuân Hương đã được khóc thật nhiều. Đó là những giọt nước mắt hạnh phúc, những giọt nước mắt từ một trái tim khô héo đã từ lâu đã bị bỏ quên".

Nữ nghệ sĩ vẫn lạc quan sau biến cố cuộc đời

Thời gian gần đây, nghệ sĩ Xuân Hương trở lại truyền hình. Bà được khán giả khen rất hợp khi dẫn Người kể chuyện đời. Tại đây, nữ nghệ sĩ có nhiều tâm tình với nhân vật để họ thổ l;ộ những chuyện đời, chuyện nghề cùng khán giả. Nữ nghệ sĩ có được niềm vui trong công việc.

Được biết, ở tuổi U70, nghệ sĩ Xuân Hương sống một mình trong ngôi nhà cũ của bố mẹ đẻ tại TP. HCM. Bà dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, tìm niềm vui từ việc nấu ăn, chăm sóc nhà cửa, bán đồ ăn online...

Nữ nghệ sĩ từng thổ l;ộ, đời bà buồn và nhiều nước mắt hơn niềm vui.

Trong chương trình Gõ cửa thăm nhà, nữ nghệ sĩ từng kể sau khi ly h;ôn với MC Thanh Bạch, bà nuôi con trai Thanh Tú. Dù thu nhập kh;ông nhiều, bà vẫn cố gắng nuôi dạy con. Nhưng sau này, Thanh Tú được MC Thanh Bạch lo cho học đại học và quyết định theo bố. Từ năm 2017 đến nay, con trai kh;ông còn liên lạc với nghệ sĩ Xuân Hương.

Bà kể: "Có một lần tôi định m;ổ ti;m, có một người bác sĩ là bạn thân của tôi, biết được số điện thoại con tôi nên đã gọi, bất ngờ được một người xưng là người yêu của nó nghe máy mà kh;ông hỏi thăm tôi một tiếng. 

Tuy cả hai chưa gặp mặt, tôi cũng chưa nhận người đó là con dâu nhưng ít ra phải có tình người trước đã. Con tôi lại càng kh;ông, nó kh;ông hỏi mẹ còn sống hay đã ch;ết. Cái gì tôi kể rồi thì 1000 lần cũng như nhau".

Hiện tại kh;ông chồng, con cũng kh;ông còn bên cạnh nhưng nghệ sĩ Xuân Hương đã lấy lại được niềm vui, sự an yên.

Những ám ảnh về cuộc h;ôn nhân cũ vẫn chưa nguôi ngoan nhưng bà đã cảm thấy an yên hơn trước. Nghệ sĩ Xuân Hương vẫn lạc quan: "Cuộc đời là như vậy đó, đối với tôi vẫn bình thường. Tôi thấy hạnh phúc sau ly h;ôn. Có nhiều người tr;ầm cả;m nặng hơn khi phải sống một mình nhưng tôi lại vui. Tôi được tự do, được thương bản thân mình hơn. Tôi s;ợ sự ràng buộc, nhưng s;ợ nhất là cô đ;ộc bên chính người thân của mình. Nó kh;ủng khi;ếp lắm!"

Nữ nghệ sĩ còn tâm sự bà đã chuẩn bị cho sự "ra đi" của mình: "Xung quanh tôi có những người bạn, nếu tôi ra đi đột ngột thì sướng quá, s;ợ nhất là nằm một chỗ. Tôi có nói với một số người bạn, nếu như ai đó biết lúc tôi ra đi thì lo liệu giúp. Tôi sẽ để lại một số tiền đủ để mua qu;an t;ài rẻ nhất, bỏ tôi vào rồi đem đến lò thiêu. Kh;ông cần phải đám tang nghi lễ, nghi thức gì cả".

Báo Dân trí năm 2023 cũng đã có bài viết nhan đề: 'Nghệ sĩ Xuân Hương: 17 năm sau ly dị vẫn ám ảnh cuộc h;ôn nhân đ;ịa ng;ục'. Nội dung cụ thể như sau:

Nhiều năm qua, nghệ sĩ Xuân Hương gần như lui về ở ẩn, sống kín tiếng và rời xa ánh đèn showbiz. Ở tuổi 68, nữ nghệ sĩ đang sống một mình trong ngôi nhà cũ của bố mẹ ruột tại TPHCM.

Mới đây, xuất hiện trong chương trình Gõ cửa thăm nhà, nghệ sĩ Xuân Hương đã trải lòng về  cuộc sống một thân một mình ở tuổi xế chiều.

Nữ nghệ sĩ Xuân Hương ở tuổi 68 (Ảnh: Chụp màn hình).

Nghệ sĩ Xuân Hương chia sẻ rằng, thời điểm ly h;ôn chồng cũ - MC Thanh Bạch vào năm 2006, bà ở cùng con trai Thanh Tú. Lúc này, thu nhập của nữ nghệ sĩ dao động mức 2 triệu đồng mỗi tháng, song bà vẫn nỗ lực nuôi dạy, yêu thương con trong điều kiện của mình.

Tuy nhiên, sau này, Thanh Tú được MC Thanh Bạch lo cho việc học đại học và quyết định đi theo bố. Theo bà, từ năm 2017 đến nay, con trai đã kh;ông còn liên lạc với nữ nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Xuân Hương bộc bạch: "Đứa con như một báu vật của tôi. Tất cả những người làm cha làm mẹ đều yêu quý con của mình như vậy. Nhưng đối với tôi, khi sinh con, tôi nhìn nó ngay trên bàn sinh là tôi bật khóc. Vì tôi kh;ông ngờ mình có được một đứa con, tôi nghĩ rằng có lẽ cuộc đời mình từ đây đã thay đổi rồi. Tôi dạy con theo cách của mình từ khi còn nhỏ và luôn yêu thương nó hết mực.

Lúc ly h;ôn thì con đồng ý ở với tôi, đó là phần thưởng của tôi trong giai đoạn đó. Tòa hỏi tôi có yêu cầu cấp dưỡng kh;ông, tôi bảo kh;ông, tùy ông ấy. Mặc dù lúc đó tôi kh;ông biết mình nuôi nó bằng cách gì.

Thời đó là năm 2006, một tháng tôi sống với mức thu nhập dao động trên dưới 2 triệu đồng. Tôi nuôi con bằng tất cả khả năng của mình. Sau đó, ông ấy có lo cho nó đi học đại học và cuối cùng thì nó đi về bên ấy luôn cho đến bây giờ".

Nghệ sĩ Xuân Hương thừa nhận mình khổ một đời về đàn ông, hết chồng rồi lại đến con. Theo bà, con trai kh;ông về thăm hay gọi điện hỏi han mẹ mình khi đổ b;ệnh.

"Có một lần tôi định m;ổ ti;m, có một người bác sĩ là bạn thân của tôi, biết được số điện thoại con tôi nên đã gọi, bất ngờ được một người xưng là người yêu của nó nghe máy mà kh;ông hỏi thăm tôi một tiếng. Tuy cả hai chưa gặp mặt, tôi cũng chưa nhận người đó là con dâu nhưng ít ra phải có tình người trước đã.

Con tôi lại càng kh;ông, nó kh;ông hỏi mẹ còn sống hay đã ch;ết. Cái gì tôi kể rồi thì 1000 lần cũng như nhau".

Nghệ sĩ Xuân Hương chia sẻ người con trai duy nhất của bà đã kh;ông còn liên lạc suốt 6 năm qua (Ảnh: Chụp màn hình).

Cũng tại chương trình, Xuân Hương kể lại quãng thời gian còn là vợ chồng với MC Thanh Bạch. Bà cho biết trong suốt 20 năm chung sống, đó kh;ông khác nào "đ;ịa ng;ục". Nữ nghệ sĩ xót xa khi bản thân uống thuốc 3 năm kh;ông khỏi vì đó là tâm b;ệnh, bản thân bà bị những người thân gần gũi nhất với mình h;ành h;ạ tới mức "kiệt quệ" sức lực và tinh thần.

"Suốt 20 năm tôi sống thì tôi đã bị b;ệnh thần kinh, tôi kh;ông nhớ bị thần kinh từ lúc nào nhưng có lẽ đã lâu lắm rồi. Tôi thấy b;ệnh ở trong não của tôi kh;ủng khi;ếp lắm, nó nóng ran bên trong hộp sọ của tôi, tâm tính của tôi từ đó rất khó gần. Đôi mắt của tôi lúc nào cũng giống như là că;m th;ù ai đó. Tôi uống thuốc 3 năm kh;ông hết, kh;ông thuyên giảm vì đó là tâm b;ệnh.

Khi thấy căn b;ệnh thần kinh h;ành h;ạ quá nặng nề, tôi mới năn nỉ cái người mà tôi gọi là "chồng" rằng: "Anh làm ơn nói với gia đình anh bớt ác với em để em còn sống được và nuôi con của em. Còn một mai nếu như em kh;ông kiềm chế được, b;ệnh bộc phát ra và có thể em đi;ên lo;ạn, nói nhảm. Người tâm b;ệnh thì họ nói những gì họ từng trải qua, vì nó đã in sâu ở trong đầu rồi thì kh;ông thể khác được. Lúc đó thì cả gia đình anh bị mang tiếng theo.

Nhưng người ấy ngồi mặt như băng, lúc đấy tôi quyết định l;i d;ị. Nhờ l;i d;ị mà tôi mới hết b;ệnh mặc dù kh;ông uống thuốc", bà kể.

Xuân Hương trải lòng rằng, đời bà buồn và nhiều nước mắt hơn niềm vui. Mặc dù đã ly h;ôn được 17 năm nhưng những nỗi ám ảnh về cuộc nhân đổ vỡ vẫn chưa nguôi ngoai. Tuy nhiên, hiện tại bà cảm thấy cuộc sống vui vẻ và an yên hơn trước kia.

Bà nói: "Cuộc đời là như vậy đó, đối với tôi vẫn bình thường. Tôi thấy hạnh phúc sau ly h;ôn. Có nhiều người tr;ầm cả;m nặng hơn khi phải sống một mình nhưng tôi lại vui. Tôi được tự do, được thương bản thân mình hơn. Tôi s;ợ sự ràng buộc, nhưng s;ợ nhất là cô đ;ộc bên chính người thân của mình. Nó kh;ủng khi;ếp lắm!".

Vì tuổi tác đã cao lại kh;ông có người thân nương tựa, nữ nghệ sĩ s;ợ nhất cảnh phải nằm một chỗ (Ảnh: Chụp màn hình).

Nữ nghệ sĩ tự nhận cuộc đời mình là đáng sống, ai chân tình với bà hay kh;ông đã quá rõ. Bà cho biết đã chuẩn bị sẵn một số tiền gửi gắm bạn bè thân thiết để chuẩn bị cho việc mua qu;an t;ài cho mình nếu có chuyện kh;ông may xảy đến.

Theo bà, đám tang chỉ là tình cảm của người sống dành cho người đã mất, ngoài ra đó cũng là phong tục từ xưa đến hiện tại bắt buộc phải như vậy. Còn bà kh;ông muốn làm phiền đến người khác.

"Đối với tôi thì kh;ông cần làm phiền tới người khác, coi như kh;ông chồng, kh;ông con. Thiêu xong kh;ông đem lên chùa để thờ, vì có ai đâu mà thờ. Chỉ cần đem tro đến chỗ nào sạch thơm một chút, gọn nhẹ là được", bà tâm sự.

Nghệ sĩ Xuân Hương (SN 1955) là cái tên kh;ông còn xa lạ với công chúng Việt Nam. Bà là con gái của nghệ sĩ Bích Lâm, có tài sắc vẹn toàn.

Ở thập niên 1980, bà và chồng cũ - MC Thanh Bạch đã dàn dựng loạt tiểu phẩm hài gây tiếng vang mang tên Những người thích đùa. Tuy nhiên, năm 2006, cả hai tuyên bố ly h;ôn, có một con trai chung.

Những năm qua, nghệ sĩ Xuân Hương ít hoạt động sân khấu. Bà dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, tìm niềm vui từ việc nấu ăn, bếp núc, bán đồ ăn online để thỏa mãn đam mê nấu nướng.