Thằng Cò "Đất phương Nam" hội ngộ bác Ba Phi Mạc Can sau 30 năm

Sau gần 30 năm kể từ khi "Đất phương Nam" lên sóng, đây là lần đầu Phùng Ngọc (đảm nhận vai Cò) gặp lại bác Ba Phi.

Báo Tiền Phong đăng tải bài viết "Thằng Cò "Đất phương Nam" hội ngộ bác Ba Phi Mạc Can sau 30 năm" có nội dung như sau:

Ngày 17/4, Phùng Ngọc (đảm nhận vai thằng Cò trong Đất phương Nam) đăng video đến thăm nghệ sĩ Mạc Can tại trung tâm dưỡng lão Thị Nghè, Bình Thạnh, TPHCM.

Sao nhí Đất phương Nam sống lang bạt, làm đủ nghề kiếm cơm

Khi Phùng Ngọc vào phòng của nghệ sĩ Mạc Can tại trung tâm dưỡng lão Thị Nghè, ông không nhận ra Phùng Ngọc, tưởng là nhân viên của trung tâm. Khi được Phùng Ngọc giới thiệu "con là thằng Cò", nghệ sĩ 79 tuổi nói: "À, phim hả? Trời ơi lớn quá".

Trong buổi hội ngộ sau 30 năm, bác Ba Phi đưa Phùng Ngọc xem nhiều bức ảnh tư liệu được ông giữ gần 30 năm, trong đó có bức ảnh hậu trường chụp cùng Hùng Thuận (vai An) và Phùng Ngọc (vai thằng Cò).

Phùng Ngọc và nghệ sĩ Mạc Can hội ngộ.

"Đây ông (cách gọi vui Phùng Ngọc - PV) nè", nghệ sĩ Mạc Can chỉ vào Phùng Ngọc trong ảnh.

Nghệ sĩ Mạc Can còn nhớ Hùng Thuận khi nhìn vào ảnh bé An, nhưng ông không nhớ chính xác năm ghi hình bộ phim truyền hình của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn.

Khi được Phùng Ngọc nói "con nhớ chính xác là 30 năm", nam nghệ sĩ gãi đầu nói: "Trời ơi dữ vậy".

Trong buổi hội ngộ, Phùng Ngọc cho biết anh đang làm việc tại Gia Lai, có dịp về TPHCM thăm lại đồng nghiệp. "Con ở xa về, trước về thăm chú. Con xin chúc chú thật nhiều sức khỏe", Phùng Ngọc nói.

Khi được Phùng Ngọc gửi phong bì chúc sức khỏe, diễn viên Mạc Can ban đầu không chịu nhận. Khoảnh khắc nghệ sĩ Mạc Can bồi hồi khi nhận quà của Phùng Ngọc, hai người ôm nhau tình cảm gây xúc động.

"Tôi xem mà xúc động muốn khóc", "Khổ nhiều rồi anh, giờ mình làm ăn được sử dụng đồng tiền ý nghĩa. Mong anh và gia đình luôn mạnh khỏe", "Phùng Ngọc biết ơn mình người từng yêu thương. Chúc Phùng Ngọc thành công hơn trong tương lai", khán giả để lại bình luận.

Hùng Thuận thăm Phùng Ngọc hồi tháng 10/2023.

Phùng Ngọc hiện bán đặc sản vùng cao ở Gia Lai, làm video đăng lên mạng xã hội, thu nhập ổn hơn so với cuộc sống khó khăn trước đây. Cựu diễn viên được nhiều người ủng hộ khi bán hàng, đăng video diễn xuất lên mạng.

Hồi tháng 10/2023, Hùng Thuận có đến thăm Phùng Ngọc, lúc này anh đang ở trọ TPHCM. Lúc đó, "thằng Cò" nói anh thuê phòng trọ 1,5 triệu đồng/tháng, làm bảo vệ. Anh sống lang bạt nhiều nơi, lúc bùng dịch COVID-19 phải bán xe để trả nợ.

Để hỗ trợ bạn, Hùng Thuận mời Phùng Ngọc livestream bán hàng. Tiền hoa hồng trong phiên live đầu gửi tặng hết cho Phùng Ngọc. Sau sự giúp đỡ của Hùng Thuận, Phùng Ngọc giờ đây làm sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, kết hợp bán hàng online , cải thiện mức sống.

Tiếp đến, báo Thanh Niên thông tin thêm trong bài viết "'Thằng Cò' Phùng Ngọc hội ngộ 'Bác Ba Phi' Mạc Can". Cụ thể như sau:

Phùng Ngọc - diễn viên thủ vai Thằng Cò cùng những người bạn đến Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè (Bình Thạnh, TP.HCM) để thăm hỏi nghệ sĩ Mạc Can. Trước đó, cả hai từng hợp tác chung trong dự án Đất phương Nam, được phát sóng năm 1997. Đây cũng là tác phẩm truyền hình giúp Phùng Ngọc được khán giả nhớ đến, yêu thương.

Khi Phùng Ngọc đến thăm, nghệ sĩ Mạc Can không nhận ra, tưởng anh là nhân viên ở trung tâm dưỡng lão. Tuy nhiên, khi nam diễn viên giới thiệu mình là Thằng Cò, Mạc Can bày tỏ sự bất ngờ: “À, bên phim hả. Sao nay lớn quá”.

Trong cuộc trò chuyện, diễn viên thủ vai Bác Ba Phi đưa Phùng Ngọc xem lại những bức ảnh được chụp trong quá trình tham gia Đất phương Nam. Trong đó, có khoảnh khắc nam nghệ sĩ chụp cùng Phùng Ngọc và Hùng Thuận khiến Thằng Cò bất ngờ. Anh chia sẻ: “Từ lúc mình đóng phim Đất phương Nam đến hiện tại cũng gần 30 năm rồi. Thời gian trôi qua nhanh quá, tôi bây giờ cũng già rồi”.

Trước đó, Phùng Ngọc từng xuất hiện tại buổi ra mắt phim Đất rừng phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Khi nghệ sĩ Mạc Can hỏi về cuộc sống hiện tại, Phùng Ngọc cho biết anh quê ở Bình Dương nhưng chọn lên Gia Lai để lập nghiệp. Khi sắp xếp công việc, diễn viên 8X dành thời gian đến thăm Bác Ba Phi, mong ông có nhiều sức khỏe. Trước khi ra về, Phùng Ngọc biếu nghệ sĩ một khoản tiền trang trải cuộc sống. Nam diễn viên xúc động ôm chầm tác giả Tấm ván phóng dao trong lần hội ngộ này.

Đoạn clip được chia sẻ trên kênh TikTok của diễn viên Phùng Ngọc, khiến nhiều khán giả xúc động vì cuộc hội ngộ này. Được biết sau quãng thời gian chật vật làm nhiều nghề khác nhau, giờ đây Thằng Cò của Đất phương Nam đang làm công việc livestream bán đặc sản vùng cao. Anh cũng cởi mở phát triển tài khoản mạng xã hội của mình, thường xuyên đăng clip tương tác với khán giả. Bên cạnh đó, Phùng Ngọc thỉnh thoảng làm một số dự án ngắn để thỏa đam mê diễn xuất.

Từng được chú ý sau Đất phương Nam song Phùng Ngọc lại có cuộc sống chật vật. Anh từng lập gia đình năm 2004, sau đó “đường ai nấy đi” vì bản thân không lo làm ăn, khiến cuộc sống khó khăn. Trong một chương trình, anh từng chia sẻ: “Tính tôi thích bay nhảy, tự chọn cuộc sống của mình chứ không ở một chỗ. Nhiều lúc tôi thấy mình sao bụi đời quá, lạc lõng giữa cuộc đời. Tôi cảm thấy tính cách, hoàn cảnh của thằng Cò như vận vào đời mình. Mình tên Ngọc nhưng cái tên Cò cứ theo mãi".