Jack - Trịnh Trần Phương Tuấn: Tiểu sử và hành trình trở thành ca sĩ chuyên nghiệp

Jack có tên thật là Trình Trần Phương Tuấn, Anh sinh ngày 01/01/1997 tại Bến Tre. Jack bắt đầu nổi lên sau khi phát hành một số bản hit như “Hồng Nhan, Bạc Phận”, nếu như để ý kỹ một chút thì khoảng thời gian trước đó, Jack cũng đã cho ra đời một vài những sản phẩm âm nhạc khá chất lượng nhưng vì chưa có tên tuổi và lượng người xem cũng khá ít nên phải mãi đến khi ca khúc Hồng Nhan của anh ra đời Jack mới bắt đầu để lại được những dấu ấn nhất định.

1. Giới thiệu về ca sĩ Jack - Trịnh Trần Phương Tuấn

1.1 Giới thiệu chung

Ít người biết rằng trước khi có được tiếng tắm như bây giờ cùng với những bản hit đình đám, Jack từng là một thành viên của nhóm nhạc có tên G5R. Tại đây, Anh đảm nhận vai trò hát Rap và cũng là thành viên ít tuổi nhất của nhóm. Tuy rằng thời gian hoạt động của nhóm không quá lâu, và những cố gắng cũng được khán giả công nhận phần nào, tuy nhiên Jack và các thành viên trong vẫn thống nhất phương án sẽ tìm cho mình một lối đi riêng.

Tuy giờ đây khi Jack đã nổi tiếng và được cánh báo chí và truyền thông mời phỏng vấn khá nhiều nhằm khai thác những thông tin về cuộc sống cũng như sự nghiệp của Anh, nhưng Jack đến thời điểm hiện tại vẫn là một nghệ sĩ khá kín tiếng về truyền đời tư. Có lẽ đây cũng là một trong những lý do làm cho khán giả cảm thấy tò mò cũng như thắc mắc về anh chàng nhiều hơn.

Jack có tên thật là Trình Trần Phương Tuấn, Anh sinh ngày 01/01/1997 tại Bến Tre.

1.2 Những thông tin cơ bản về Jack

  • Tên đầy đủ: Trịnh Trần Phương Tuấn
  • Ngày tháng năm sinh: 01/01/1997
  • Nơi sinh: Bến Tre: Việt Nam
  • Quê quán: Bến Tre
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ/ Nhạc sĩ
  • Năm hoạt động: 2018 - nay
  • Chiều cao: 1,70 m 

2. Sự nghiệp của Jack - Trịnh Trần Phương Tuấn

Vào khoảng cuối năm 2018, tài khoản Youtube cá nhân của Jack bắt đầu có nhiều sự biến chuyển khi nhận được khá nhiều sự quan tâm và theo dõi của cộng đồng mạng, điều này đến có lẽ là do những ca khúc hit thuộc thể loại nhạc Rap do chính Jack thể hiện. Trước sự thành công vang dội của ca khúc Hồng Nhan, Kênh Youtube của Jack đã từng cho ra khá nhiều những khúc khác và nhận được rất nhiều lượt chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội, và có thể kể ra một vài cái tên tiêu biểu như “Mẹ ơi, Về bên anh, Giai điệu Miền Tây”.

Thế nhưng phải mãi đến tận khi jack cho ra đời MV Hồng Nhan thì tên tuổi của Jack lúc này mới thật sự nhận được sự quan tâm và lan truyền một cách mạnh mẽ. Anh xuất hiện mọi nơi, trên những trang mạng xã hội và cả các phương tiện truyền thông, báo chí.

Có thể nói, sau sự thành công vượt bậc của Hồng Nhan, Jack mới thật sự có cơ hội để chen chân vào Bảng Xếp Hạng âm nhạc vốn đã chật chội bởi rất nhiều những ca sĩ mà tên tuổi của họ đã được khẳng định trong làng nhạc Việt. 

Tính đến nay thì bản hit đầu tay của Jack đã chạm đến ngưỡng 174 triệu lượt xem trên kênh Youtube của anh, con số này nếu để đem ra nhận xét thì thật sự nó là thứ gì đó khá ấn tượng với một ca sĩ mới chỉ bập bẹ bước chân vào việc sản xuất âm nhạc từ năm 2018.

Mới đây theo như chia sẻ của nam ca sĩ, nội dung trong hit Hồng Nhan của mình hoàn toàn là một câu chuyện có thật. Đây là câu chuyện của một người bạn anh, khi nhận được giấy gọi nhập ngũ thì gia đình người yêu đã bắt 2 người phải chia tay để gả cô gái cho một người đàn ông Hàn Quốc.

MV Hồng Nhan đã giúp Jack chen chân vào Bảng Xếp Hạng âm nhạc trong làng nhạc Việt

Có thể khẳng định ở thời điểm hiện tại Jack chính là một nhân tố bí ẩn, có nhiều tiềm năng phát triển và trong tương lai rất có thể anh sẽ là một ngôi sao sáng trong làng nhạc và Rap Việt. Nói về tài năng của Jack thì có lẽ không cần phải bàn cãi quá nhiều vì anh vừa có thể hát, vừa Rap cũng như đảm nhận công việc sáng tác và phối khí. những video mà anh đăng tải trên kênh Youtube cá nhân hầu như cũng đều do một tay Jack dàn dựng.

Bên cạnh rất nhiều những lời khen của khán giả cho giọng hát của Jack. Nhiều người còn cho rằng Jack có vẻ khá giống với đàn anh Phan Mạnh Quỳnh nhưng cũng có pha chút phong trần như Chàng rapper Đen Vâu. Jack cũng rất vui vì nhận được những phản hồi tích cực như vậy và anh sẽ lấy đó để làm niềm tin cho bản thân phấn đấu và lấy sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả để làm nền tảng nhằm khẳng định tên tuổi của mình trong giới Showbiz Việt hiện đang cạnh tranh rất gắt gao như hiện nay.

Kết hợp cùng với K-ICM

Sự kết hợp đầy bất ngờ của Jack và K-ICM chính thức ra mắt công chúng vào tháng 3 năm 2019, với ca khúc "Hồng Nhan'' nó nhanh chóng gây sốt trong cộng đồng những người yêu nhạc Việt và trở thành một hiện tượng thật  sự trong khắp giới trẻ. Chưa dừng lại ở đây, tiếp đà chiến thắng Jack và K-ICM tiếp tục cho phát hành ca khúc có tên "Bạc phận", và một lần nữa 2 nhân tố rất trẻ tuổi này gặt hái về cho mình những thành công ngoài sức tưởng tượng.

Sự kết hợp đầy bất ngờ của Jack và K-ICM gặt hái về cho họ những thành công ngoài sức tưởng tượng 

Ca khúc đầu tiên đánh dấu sự kết hợp của cặp đôi này thậm chí đã chạm đến cột mốc 100 view chỉ sau có 1 tháng 17 ngày kể từ khi chính thức ra mắt,, đi kèm với đó đó là hơn 800 nghìn lượt thích và gần 60 nghìn lượt tương tác bình luận. Ở thời điểm khi vừa mới chính thức ra mắt, ca khúc "Bạc phận" cũng đã xuất sắc chiếm lĩnh vị trí top 1 trending trên YouTube Việt Nam suốt 1 tuần.

Thành công cứ đến nối tiếp nhau, tính từ đầu năm cho đến nay anh chàng Jack đã bỏ túi  cho mình hàng loạt những bản hit đình đám như: Bạc Phận (hiện MV 245 triệu view) , Sao Em Vô Tình (hiện MV 34 triệu view) và mới đây nhất là MV Sóng Gió (đã chính thức cán mốc 209 triệu view). Có thể nói ở tuổi 22 Jack đã có cho mình những thành công mà nhiều ca sĩ khác cũng phải ngưỡng mộ, cũng như trở thành tấm gương để nhiều ca sĩ trẻ khác học theo.

MV Sóng Gió đã chính thức cán mốc 209 triệu view

3. Đời tư

Nổi lên một cách quá nhanh, Jack ý thực được việc tên tuổi của mình rất có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi những tai tiếng. Và lần đầu tiên trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, Jack vướng phải một tin đồn khá ác ý, thậm chí là dù đã có chuẩn bị về tinh thần từ trước nhưng anh chàng chia sẻ vẫn khá sốc vì không nghĩ mình có thể là nạn nhân của những tin đồn như thế này.

Tin đồn ác ý về đời tư của Jack đã lan truyền một cách mạnh mẽ trên khắp các trang mạng xã hội

Cụ thể câu chuyện này là trên một diễn đàn chuyên về việc bàn tán các câu chuyện trong giới showbiz. Có một nickname đã nhắc đến Jack từng lừa tình cùng một lúc khá nhiều những cô gái nhẹ dạ cả tin và đã phải đi phá thai. Tin đồn này sau đó đã lan truyền một cách mạnh mẽ trên khắp các trang mạng xã hội. Về phần mình, anh chàng cũng  lên tiếng để phủ nhận và xác minh những tin đồn này là vô căn cứ, chỉ mang tính chất bịa đặt.

Chia sẻ với giới truyền thông về những dự định hiện tại, Jack nói anh sẽ chỉ tập trung vào sự nghiệp âm nhạc của mình. Còn về chuyện tình cảm, yêu đương anh thật sự chưa muốn nghĩ đến. 

4. Liên kết ngoài

Trên đây là những thông tin về tiểu sử và hành trình sự nghiệp của Jack - Trịnh Trần Phương Tuấn mà Blogtamsu chia sẻ tới bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về các Sao Việt khác, hãy truy cập Blogtamsu.vn.

Xem thêm:

Nguồn: Tổng Hợp