UEFA ra phán quyết về tình huống trọng tài người Anh từ chối quả 11 mét của ĐT Đức

LĐBĐ châu Âu (UEFA) cho biết họ hoàn toàn đồng tình với quyết định không cho Đức hưởng 11 mét trước Tây Ban Nha của trọng tài Anthony Taylor ở trận tứ kết EURO 2024.

Trong hiệp phụ thứ hai, thời điểm tỷ số đang là 1-1, cú đá của Jamal Musiala đã đập thẳng vào tay Marc Cucurella trong vòng cấm. Trọng tài Taylor đã từ chối lời cho Đức hưởng penalty, và không lâu sau đó, Mikel Merino đã ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho Tây Ban Nha khiến vị "vua áo đen" bị công kích dữ dội.

Tờ Bild của Đức cho biết Taylor đã rời khỏi sân Stuttgart Arena 80 phút sau khi trận đấu kết thúc, cáo buộc trọng tài người Anh đã "bỏ chạy khỏi hiện trường". Bản thân ông Taylor cũng từ chối đưa ra bình luận khi được hỏi về tình huống từ chối penalty của tuyển Đức trước Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, ở thông báo mới nhất, UEFA cho biết họ hoàn toàn hài lòng với quyết định của trọng tài Taylor vì ông đã làm theo hướng dẫn trọng tài được ban hành trước giải đấu. Cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Âu nhấn mạnh "tay của Cucurella không ở vị trí bất thường vào thời điểm bị bóng đập trúng".

UEFA đứng về phía trọng tài TaylorUEFA đứng về phía trọng tài Taylor

Trong cuộc họp vào ngày 12/6 do Roberto Rosetti - người đứng đầu trọng tài của UEFA - chủ trì, một loạt ví dụ đã được đưa ra về những gì sẽ không dẫn đến một quả phạt đền. Ở ví dụ tương tự nhất với tình huống của Musiala - Cucurella cho thấy một hậu vệ bị bóng đập vào khi cánh tay gần với cơ thể và ở vị trí gần như thẳng đứng. Ông Rosetti cho biết các trọng tài không thể thổi penalty ở những pha bóng như vậy.

Ở trận gặp Đan Mạch tại vòng 1/8, Đức đã được hưởng 11 mét sau tình huống Joachim Andersen để bóng chạm tay trong vòng 16m50. UEFA chỉ ra điểm khác biệt nằm ở chỗ "vị trí tay của hậu vệ thuộc biên chế Crystal Palace khiến cơ thể anh to ra một cách bất thường".

Tóm lại, UEFA đứng về phía trọng tài Taylor, khẳng định ông đã làm đúng vì không cho Đức hưởng 11 mét. Đội chủ nhà vì thế chấp nhận sớm rời EURO 2024 ở vòng tứ kết.